หนังสือหนาแค่ไหน ก็ยังแพ้กับใจนักอ่าน...


ทำผิด หรือ ทำถูก ก็ขึ้นกับ "ตัวเรา"

งานหนังสือ CMU Book Fair ครั้งที่ ๒๐

สวัสดีค่ะ ^^ วันนี้ก็มีเรื่องดีดีอีกวันหนึ่งวันนะค่ะ

 

ดิฉันได้ไปเดินงานหนังสือ CMU Book Fair ครั้ง ที่ ๒๐ จัดขึ้นที่ สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าลดแบบไม่เกรงใจกันเลยย... ซึ่งดิฉันก็ได้เดินดูไปเรื่อย ๆ จนสะดุดกับหนังสือเล่มหนึ่ง ซึงเป็นหนังสือ ธรรมมะ ซึงบอกเลยว่าเล่มนี้เล่มใหญ่และหนาปึกมากเลยค่ะ แต่ดิฉันดูเนื้อหาข้างในแล้วก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับบาป บุญ คุณ โทษ เกี่ยวกับการใช้ชีวิต อ่านแล้วทำให้รู้ถึงสิ่งที่เราเลือกที่จะทำผิด หรือ ทำถูก ก็ขึ้นกับ "ตัวเรา" ที่จะใช้ชีวิตอย่างไรถึงจะเป็นสุข >> ถ้าใจรักการอ่านก็อย่าดูที่ขนาดของหนังสือเลยนะค่ะ งานในปีนี้ถ้าพูดถึงเรื่องการจัดโซนก็จะเหมือนกับทุก ๆ ปี จะมีการแยกโซนหนังสือที่ให้ความรู้ ความบันเทิง นิยาย การ์ตูน ศาสนา ธรรมมะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการอ่าน แก่นักเรียน นักศึกษา อาจารย์ ข้าราชการ ตลอดจนประชาชนทั่วไปในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดไกล้เคียงค่ะ ...

 

 

 

...>> หลายคนคิดว่างานหนังสือเป็นงานที่น่าเบื่อ มีแต่หนังสือน่าปวดหัว แต่ดิฉันอยากให้ท่านคิดใหม่ทำใหม่ อยากให้มาเดินดูงานหนังสือ CMU Book Fair ซึ่งจัดมาครั้งที่ ๒๐ แล้ว อยากให้ทุกคนมาสักครั้งก็ยังดี (ถึงแม้จะไม่ชอบหนังสือนะค่ะ) ภายในงานจะมีบรรยากาศที่อบอุ่น มีร้อยยิ้ม การแนะนำสินค้าหนังสือ แล้วยังไม่การขายของที่ระลึก กิ๊ฟช็อฟต่าง ๆ มีทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม ที่จะทำให้เดินดูหนังสือเพลินจนลืมเวลาเลยก็ว่าได้ อยากขอเชิญชวนทุกคน ทุกท่าน นะค่ะ แล้วมันจะเกิดความสุขเล็ก ๆ ทำให้จิตใจเบิกบาน ผ่อนคลาย จริง ๆ ๆ นะค่ะ ^^ และเชื่อว่าท่านจะมีหนังสือติดมือกลับบ้าน สักเล่ม สองเล่ม เช่นเดียวกับดิฉันค่ะ ..^^

หมายเลขบันทึก: 556073เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 09:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคะ คุณนุชวรา ขาวแสง

งานน่าสนใจมากคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ จริยา ปันแก้ว

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท