“เกิดมาแล้วเป็นคนดี ด้วยมีพ่อเป็นแบบอย่าง”


ซุปเปอร์แมนของลูก ^^

     หากจะเริ่มพูดถึง “พ่อ” ของฉันแล้ว คงต้องเริ่มจากเรื่อง “ซื่อสัตย์ต่องานที่ทำ ขยันโดยไม่เกียจคร้าน” ซึ่งฉันเห็นมาตั้งแต่ยังเด็ก จนทุกวันนี้ฉันยังนำแบบอย่างดี ๆ ของพ่อมาใช้ โดยเฉพาะการศึกษาเล่าเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งต้องใช้ความรับผิดชอบสูงมาก แต่ละครั้งที่ฉันทำสิ่งใดแล้วเริ่มมีการท้อเกิดขึ้น คำพูดของพ่อมักจะลอยขึ้นมาเป็นกำลังใจให้ตัวฉันอยู่เสมอ

     เนื่องจากพ่อรับราชการ ลักษณะเด่นของ “พ่อ” ที่สัมผัสได้ตลอด คือ พ่อของฉันเป็นคนจริงจังต่อทุกสิ่ง มีความมานะ อดทน และมีระเบียบ แต่ไม่เคยตีกรอบว่าลูกต้องเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ พ่อมักให้อิสระกับฉันเสมอ แต่อิสระนั้นต้องถูกต้องและเหมาะสม พ่อจะคอยชี้แนะแนวทางทั้งในการเรียน และการใช้ชีวิต พ่อของฉันเป็นคนใจดี ^^ แต่พูดน้อย พ่อมักจะถามเรื่องของฉันผ่านทางแม่เสมอ ด้วยฉันเป็นลูกผู้หญิงเลยไม่ค่อยได้แสดงความรักต่อกันเท่าใด แต่ฉันรู้ว่าพ่อรักฉัน วันไหนที่ฉันกลับบ้านพ่อมักจะเคลียร์งานทุกอย่าง ถ้าได้เข้าเวรก็จะยอมแลกกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น เพื่อให้ได้อยู่กันพร้อมหน้า พ่อชอบทำอาหารให้ฉันกิน โดยเฉพาะอาหารอีสาน (พ่อเป็นคนอีสานคะ) อร่อยมากนะคะ จนแม่มักพูดว่า ถ้าลูกไม่กลับบ้านคงไม่ได้กินอาหารฝีมือพ่อ ^^

     ทุกวันนี้... ฉันรู้สึกขอบคุณทุกอย่างบนโลก ที่ทำให้ฉันเกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่น มีพ่อที่อาจจะไม่ได้ดีเลิศในสายตาใคร แต่ประเสริฐที่สุดสำหรับฉัน

     ข้อความที่พ่อมักส่งมาตอนวันเกิดเสมอ คือ “คุณค่าของความเป็นคน ไม่ได้วัดที่ทำผลงานได้ดีกว่าใคร แต่วัดกันที่จิตใต้สำนึก” ขอให้ลูกทำแต่เรื่องดี สิ่งดี # รักลูก เป็นความประทับใจที่อยู่ใน “หัวใจ” ของฉันเสมอ...

                                                                         ขอบคุณสองมือของพ่อที่คอยโอบอุ้มลูกอยู่เสมอ

                                                                                           รักพ่อที่สุด

หมายเลขบันทึก: 555874เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2013 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา

คุณชั้งโชคดีเหลือเกิน ที่มีพ่อที่ดีเป็นแบบอย่าง จงทำดีต่อไป

ขอบคุณครับ ที่นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปัน ^^

สวัสดีค่ะ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นที่เพิ่มกำลังใจดี ๆ นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา

ขอบคุณที่นำเรื่องราว ซึ้งๆมาแบ่งบัน เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีรศานต์ หล้าเอื้อย

ขอบคุณ สำหรับกำลังใจดี ๆ เช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Ongkuleemarn

"พ่อ" คือแบบอย่างที่ดีที่สุดสำหรับดิฉันค่ะ^^

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศุภลักษณ์ ศุภผลา

ดิฉันชอบบันทึกของคุณมากค่ะ อ่านแล้วรู้สึกชื่นชอบในตัวคุณพ่อมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะที่นำความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อคุณพ่อมาแบ่งปันให้กันฟัง

สวัสดีค่ะ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศุภลักษณ์ ศุภผลา

อ่านแล้วรู้สึกประทับใจค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา
ขอบคุณที่นำเรื่องราว ซึ้งๆมาแบ่งบัน
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

ขอบคุณ ที่มาเยียมชมบันทึกนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท