เนปาล-trekking วันสุดท้าย


18-11-2013 Syauli Bazzar to Birthanti(Nayapul) 8.30-10.30น.

 

น้ำตกระหว่างจาก Syuli Baaz to Nayapul

เขาเกี่ยวข้าวแล้ว ตากไว้แบบนี้

3 ชม. เป็นทางเรียบ ไ่ม่ขึ้น-ลงอีกแล้ว เดินสบายหน่อยคับ

ถึงนายาพูน เพื่อรอรถไปโพขะรา โชคดีวันนี้ไม่มีประท้วง มีรถ ประจำทาง ได้รถ Van ออกจาก Nayapul เวลาประมาณ 11 โมง ค่าอยู่ที่ 500 รูปี

ถึงโพขะรา รถแวนเขาไปจอดแถวๆ lakeside คับ เลยหาโรงแรมแถวๆ นั้น

ถูกตาต้องใจ Liberty Hotel ชอบจังใหม่และสะอาด walk-in ได้ต่อรองราคาได้ด้วย สอบถามครั้งแรก 12 ยูเอส เขาไปไปดูห้อง เราบอกว่าเราไม่เอาแพงไป 12-10-9 เขาว่าเขาลดได้แค่นี้ เลยตกลง 9 จองรถไปกาฎมัณฑุ 800+ค่ามอเตอรไซด์อีก 200 วันนี้จ่าย 19$ โรงแรมก็โอเคน่ะครับ สะอาดใหม่ มีดาบฟ้าดูวิว ภูเขา แต่เราเหนือยมาก+หนาว +หน้าแตกเป็นสเก็ดขุ่ยเต็มแล้ว เลยไปหาเดินซื้อครี มนีเวียแต่ไม่มีขนาดเล็กเลยครับ มีแต่ 200มก. ไปเจออีกร้าน นีเวียแบบตลับ ตามที่เราต้องการแป๊ะเลย 60รูปี ตลับเล็กเหมาะกับเรามากเลย ได้ประเทืองผิวแล้วครับ หน้าเจ็บน่ะ แตก กว่าจะหายสู่ภาวะปกติ 3วัน (เราไม่ได้เตรียมเหตุกาณ์แบบนี้ไปเลย นี้เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของชีวิต ที่หน้าแตกเป็ยขุ่ยขนาดนี้ ครีมโลชั่นธรรดาเอาไม่อยู่น่ะครับ) เผื่อใครไปเที่ยวที่หนาวๆ อย่าลืมเตรียครีมแบบชนิดหนา+ลิปมันไปด้วยน่ะคับ ตื่น 5.30 อาบน้ำ เตรียมตัวจัดกระเป่า ลงไปข้างล่าง 6.00 น. ก็อีกแหล่ะคับยังไม่มีใครตืนเลย นั่งรอสักพัก พนักของโรงแรมก็ตืน เราก็เลยสั่ง อาหารเช้า มูสลี+นมร้อน+ชาดำ 200รูปี ทานเสร็จประาณ 7.00 น. เจ้าโรงแรมก็ออกาพอดี Namaste กัน. Are youReady? Yes แล้วเขาก็เอามอเตอร์ไซด์ไปส่งที่ท่ารถ และช่วยเดินหารถให้คับ เวลารถออก 7.30 แต่ต้อง Russia super star มั่วแต่ไปเดินหาซื้ออาหารเช้า late ไป 15 นาที

วิวระหว่างทางแว่ะพักทานอาหารเช้า อากาศครึมตลอด จนเกือบถึงกาฏมัณฑุ

โชคไม่ค่อยดีเลยไปกับรถบริษัทนี้ แว่ะทานข้าวเช้า- ข้าวเที่ยง(เปลี่ยนรถระหว่างทาง ขนย้ายสัมภาระกันวุ้นวายไปหมด เสียเวลาไป 1 ชม.) ถึง กาฎมัณฑุ ประาณ 4โมงเย็น รถเขาจอด 2 ที่ เด็กรถพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ บริการไม่ดีเลย(หลังจากเปลี่ยนเครื่อง) มีคนเนปาลที่พูดอังกฤษได้ว่า This is last stop everyone have to go out ตายแหละกรู ที่นี่ ที่ไหน เอ้าหล่ะตัดสินใจเดินตามๆ เขาไปแล้วกัน เขาคงจะไป ทาเมลกัน เห็นกรุ๊ปญี่ปุ่น กะ ฝรั่ง แรกเราตามกรุ๊ปญี่ปุ่น เอ้า เขาก็ไม่รู้เหมือนกันหยุดกางแผนที่กันใหญ่...เราก็เลยเดินทางฝรั่งแล้วกัน รถเเขาจอดเลย ทาเมล ไปเราต้องเดินขึ้นเนินเพื่อที่จะ ไปทาเมล แรกๆ ถ้าได้เจอ Holy Gh ก็จะพักที่นี่ แต่เราก็หาไม่เจอ ที่ไหนก็ได้หว้าเหนือยด้วย walk-in ชอบจังกับการต่อรอราคา เริ่มต้น 10-9-8-7 ได้ที่ 700รูปี Festoon Hotel โรงแรมดีอยู่เงียบแต่ไม่ได้อยู่ในถนนทาเมลน่ะคับ Wifi แรงเร็วดีคับ แรกๆ ว่าจะพักแค่คืนแล้ว

ติดตามตอนต่อไป ปั่นจักรยานเที่ยวกาฎมัณฑุ ในวันเลือกตั้ง

คำสำคัญ (Tags): #นายาพูน#โพขะรา
หมายเลขบันทึก: 555550เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมากครับคุณ

คุณมะเดื่อ

ที่ติดตามและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท