กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


         

          นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชได้เสด็จขึ้นครองราชย์สมบัติ  พระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานับประการอย่างสม่ำเสมอ  เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฎร ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทุกภาคของประเทศ ทั้งในเมืองและชนบท  ไม่ว่าจะเป็นที่ทุรกันดารเพียงใด  ในการเสด็จพระราชดำเนินทุกครั้งทรงทราบถึงความเป็นอยู่ของราษฎรเหล่านั้นอย่างถ่องแท้ จึงทรงพระราชทานพระราชดำริตั้งโครงการต่างๆ มุ่งส่งเสริมการพัฒนาประเทศ เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  โดยยึดหลักการให้ประชาชนมีส่วนได้ช่วยเหลือตนเอง  ในด้านการศึกษาพระองค์ยังทรงริเริ่มจัดทำสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชน สามารถค้นคว้าได้ด้วยตนเอง  นอกจากนี้พระองค์ทรงอุปถัมภ์และบำรุงศาสนาทรงทำนุบำรุงวัดวาอารามต่างๆ พร้อมทั้งเสด็จบำเพ็ญพระราชกุศลในวันสำคัญทางศาสนาอยู่เสมอ และเนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลยิ่ง  ที่วันเฉลิมพระชนมพรรษา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ได้เวียนมาบรรจบครบรอบ  อีกวาระหนึ่ง    ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖  เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  และความสามัคคีของประชาชนทุกหมู่เหล่า   ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

          เทศบาลตำบลสามกอ   จึงได้จัดทำโครงการ  “เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๕  ธันวามหาราช”ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๖ ขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๕๕๖  ภายในงานมีการจัดนิทรรศการแสดงพระราชกรณียกิจ  กิจกรรมวางพานพุ่ม  กิจกรรมลงนามถวายพระพร  การกล่าวคำถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ    กิจกรรมการแสดงของนักเรียน  และกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์   ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้  มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกับเทศบาลตำบลสามกอเป็นจำนวนมาก

หมายเลขบันทึก: 555517เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณครับที่เขียนบันทึกให้อ่าน

สามกอ อยู่จังหวัดอะไรครับ

-สวัสดีครับ..

-ตามมาร่วมแสดงความจงรักภักดีกับ"พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย"ครับ..

-ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...


ตำบลสามกอ อยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท