วันที่ 6 ธันวาคม 2556 เวลาช่างผ่านไปเร็วมากจริงๆ ขอให้ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการทำงานในหน้าที่ อย่างมีสติทุกๆวัน


อิทธิพลจากครูสู่เด็ก ครูมีความสำคัญมากมาย ถ้าครูดี เด็กจะดีได้ ทำอย่างไรให้ครูตระหนักรู้ในเรื่องความรัก ความรับผิดชอบต่อชีวิตเด็กตาดำๆนะ ทำทุกๆวันให้ดีที่สุด ผลจะปรากฎมาเอง ทำวันนี้ให้ดีที่สุด  ทำบ่อยๆจนเป็นนิสัย ทำเรื่อยไปนะอย่าหยุด อยากสร้างครูดีสักคน ต้องทำตนเป็นตัวอย่าง 

หมายเลขบันทึก: 555512เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 09:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อยากสร้างครูดีสักคน ต้องทำตนเป็นตัวอย่าง

ชอบมากครับครูเสาว์ครับ

..

ครูสบายดีนะครับ

ด้วยความระลึกถึง

สบายดีค่ะคุณพ่อน้องดวงใจ อยากทำสิ่งดีๆ แต่บางทีก็ดูมีอุปสรรค เหนื่อยแต่ไม่ท้อค่ะ สู้ๆ

คุณขจิต เมื่อเช้าอ่านแล้วค่ะ ปลูกผักวันพ่อเก็บปีใหม่ เพิ่งคุยกับเจ้าของโครงการ(ครูมด)ให้เริ่มปลูกได้แล้ว จะได้เก็บผลตอนปีใหม่ คงสัปดาห์หน้าได้ลงมือค่ะ เด็กๆคงสนุกแน่ อุปกรณ์ ดิน เมล็ดพันธุ์มีพร้อมแล้ว ทีแรกจะหาภูมิปัญญาท้องถิ่นมาสาธิต แต่ก็ยุ่งๆกันหลายเรื่อง สงสัยเด็กๆลงมือปลูกกันได้เองเลย ไม่คอยวิทยากรแล้ว

สอนภาษาอังกฤษและลูกเสืออ่านเมื่อหลายวันแล้วค่ะ ครูติ๋วกำลังคอยเวลาที่จะลงมือทำกิจกรรม Junior scout ค่ะ อาจเป็นช่วงสัปดาห์วันเด็ก วันก่อนครูไปสัมมนาที่กทม. ลงสอนแทนเองก็ได้พาเด็กลงไปสนาม ฝึกแถวตอน แถวหน้ากระดาน แถวครึ่งวงกลม เด็กชอบมากค่ะ ขวาหันซ้ายหันยังทำไม่พร้อม อนุบาลค่ะ สนุกดี

สัปดาห์หน้าประเมินครูผู้ช่วย และประชุมครู สัปดาห์ต่อไปนิเทศครู เยี่ยมห้องเรียน ครั้งที่ 1 ค่ะ กิจกรรมวันพ่อเพิ่งผ่านไป พบกิจกรรมวันเด็กอีกก็น่าสนุก ยังเหลือกิจกรรมกีฬาเทศบาล และกิจกรรมวันแม่ ก็จะได้ปรับเปลี่ยนชีวิตไปอีกแบบ

วันนี้ 17 ธันวาคมแล้ว ทำงานไม่ทันกับเวลาที่ผ่านไปรวดเร็ว เมื่อวานต้อนรับผอ.เกรียงไกร แก้วมีศรี ย้ายมาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา ๓ สุราษฎร์ธานี วันนี้เทศบาลตำบลขุนทะเลรับการประเมินขอตั้งกองการศึกษา

แวะมาสวัสดีปีใหม่กับครูเสาวที่นี่นะครับ

ด้วยความเคารพรัก

ขอบคุณมากค่ะที่ยังคิดถึงกันอยู่

ขอพระผู้เป็นเจ้าทรงอวยพระพรค่ะ

ให้กิจการที่ทำประสบความสำเร็จดั่งตั้งใจนะคะ

ครอบครัวสุขสมในทุกเรื่องที่เป็นพรค่ะ

คิดถึงค่ะ วันก่อนแวะไปรพ.สฎ. ขึ้นไปชั้น ๖ พยาบาลบอกว่าคุณแม่น้องดวงใจกลับบ้านแล้ว ตั้งใจจะไปเยี่ยมที่บ้านค่ะ ซอย 10 ใช่ไม๊คะ

จากวันนั้นถึงวันนี้ 6 พฤษภาคม 2557 เป็นเวลา 5 เดือนแล้ว เวลาช่างมีปีกบินไปเร็วมากจริงๆ

อีก 5 เดือนก็จะถึงวันเกษียณอายุราชการ ไม่นานเลย ต้องนับวันเพื่อทำความดีแล้ว เพราะจะเหลือวันทำความดีในงานราชการอีกประเดี๋ยวเดียว  ขอกำลังใจด้วย ให้สิ่งที่คิดที่ทำมีความสุข อย่าให้เกิดทุกข์ในงาน เพราะมันจะบั่นทอนชีวิต ทำให้หมดความสนุกในงาน ขอความเมตตาจากมวลมหาประชาชนที่อยู่รอบข้าง ให้ร่วมกันกระทำความดี หนุนใจกัน ร่วมมือกันเพื่อสังคมน่าอยู่

เพื่อหน่วยเล็กๆของสังคมจะเป้นตัวอย่างได้บ้าง อย่างน้อยทำให้เกิดความปิติเมื่อได้มองย้อนระลึกถึงอดีต และเป็นพลังให้ผู้ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท