ประชุมกศน.ต.ท่าทราย


วันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 วันนี้ประชุมคณะกรรมการกศน.ตำบลท่าทราย ณ วัดทองธรรมมิการม ซึ่งมีคณะกรรมการผู้เข้าร่วมจำนวน 23 คน มีท่านกำนัน ปิยภูมิ  อุบลไทร กำนันตำบลท่าทรายเป็นประธานในครั้งนี้ ประธานกล่าวชมการทำงานของกศน.ที่ได้ดำเนินการด้านต่างๆที่ทำเพื่อประชาชนชาวตำบลท่าทราย ซึ่งรู้ว่างานหนักและภาระที่รับมากจึงขอความร่วมมือกับคณะกรรมการทุกท่านที่ได้เป็นคณะกรรมการในครั้งนี้ร่วมมือร่วมใจทำงานไปด้วยกัน ขับเคลื่นการดำเนินงานไปพร้อมกัน เพื่อประชาชน ชาวตำบลท่าทรายได้มีสภาพชีวิตด้านต่างๆที่ดีขึ้น ซึ่งประธานได้พูดตามวาระดังนี้

ระเบียบวาระที่1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ

ประธาน  :กล่าวต้อนรับคณะกรรมการ และมอบให้หัวหน้าครูกศน.ตำบลรายงานตามวาระดังนี้

นายจตุรวิทย์  : แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงบทบาทหน้าที่ขงคณะกรรมการครั้งนี้โดยได้สำเนาเอกสารให้ทุกท่านตามที่แจกให้ทราบซึ่งให้คณะกรรมการทุกท่านอยู่ในวาระ4 ปี อยากขอความร่วมมือให้ท่านได้ศึกษาถึงระเบียบในครั้งนี้ตามแนบ

ระเบียบวาระที่2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว 1/255 วันที่ 22 พฤศจิกายน 255 

         มีการแก้ไขหน้า2 จากเดิมนายประเทือง ดวงมุสิกเป็น นายประเทือง ดวงมุสิทธิ์ ทุกคนรับทราบที

ระเบียบวาระที่3 เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้ว

นายจตุรวิทย์  ครูกศน.ตำบล:  3.1  แจ้งเรื่องบ้านหนังสืออัจฉริยะ หมูที่8 ย้ายจากบ้านของนางอารีทิพย์  จอดเกาะ ย้ายไปที่ป้อมตำรวจ ตรงหน้าวัดครองครุ ตำบลท่าทราย เนื่องจากในปีที่ผ่านมาได้ออกนิเทศแล้วบ้านหนังสืออัจฉริยะเดิมไม่พร้อมเรื่องเรื่องบริการหลายอย่าง เช่นการส่งเอกสารไปส่งลำบาก การเข้าใช้บริการไม่สะดวกอยู่ห่างไกล และได้พูดคุยและตกลงกับนางอารีทิพย์ เรียบร้อยแล้ว 3.2 จากมติที่ประชุมเดิมให้มีการประชุมคณะกรรมการปีละ 2 ครั้ง เนื่องจากในปีงบประมาณ 2556 ทางสำนักงานสมส.ได้เข้าประเมินสถานศึกษาและท่างสมส.ได้ให้จัดทำเอกสารให้ครบครูทุกคนจำเป็นต้องดำเนินการจัดทำตามงานยุ่ง และเยอะมาก ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และในปีงบประมาณ 2557 จะได้ดำเนินการตามที่ตกลงไว้ปีละ 2 ครั้ง และครูกศน.ตำบลจะประสานงานกับคระกรรมการอีกครั้งทั้งทางวาจาและหนังสือราชการอีกครั้ง

3.3 กศน.ตำบลท่ทราย ได้นำรายชื่อภาคีเครือข่ายให้เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการกศน.ตำบลท่าทราย ตามเอหสารที่แนบให้ทราบถ้าหมู่บ้านไหนต้องการเพิ่มรายชื่อของใครให้แจ้งเพิ่มได้ และให้แจ้งให้ทราบด้วยจะได้นำไปจัดพิมพ์ในรายชื่อคณะกรรมการต่อไป

ที่ประชุมรับทราบ และจะแจ้งรายชื่อเพิ่มในภายหลัง

ระเบียบวาระที่4  เรื่องเพื่อทราบและพิจารณา

                4.1 สรุปรายงานผลการจัดดำเนินกิจกรรมของกศน.ตำบลท่าทราย ประจำปี 2556

นายจตุรวิทย์  : ได้สรุปผลการดำเนินงานเป็นแบบนำเสนอพาวเวอร์พอย โดยผ่านเคาื่องคอมพิมเตอร์ผ่านจอโปรเจกเตอร์ ซึ่งได้แ่บ่งกิจกรรมหลักๆออกเป็น 3 กิจกรรม ดังนี้ 1. การศึกษาขั้นพื้นฐาน

2.การศึกษาต่อเนื่อง 3.การศึกษาตามอัธยาศัย ตามเอกสารที่นำเสนอ

      ซึ่งในเรื่องนี้มีคณะกรรมการได้ให้ข้อเสนอแนะ ดังนี้ 

ครูน้ำ จากอบต.ท่าทราย ข้อเสนอแนะ ดังต่อไปนี้

1. ควรมีที่ปรึกษาให้กับนักศึกษา เพื่อจะให้มีผู้จบการศึกษาแต่ละระดับได้เพิ่มมากขึ้น

2.เรื่องของสถานที่การเรียนการสอนแออัด อยากให้ครูจตุรวิทย์ทำเป็นหนังสือราชการขอไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย

3.อยากให้ทางกศน.ตำบลท่าทรายตั้งปลัดอบต.เป็นคณะกรรมการด้วยเพราะเขาเป้นผู้ดูแลเรื่องของงบประมาณจะได้สะดวกในการดำเนินงานในปีต่อๆไป

4.เรื่องแผนการปฏิบัติงานในปี 2557 อยากให้ทางกศน.กับอบต.ทำงานร่วมกันจะได้เป็นแนวทางร่วมกัน

5.ฝากเรื่องการประสานงานอยากให้ทำเป็นหนังสือราชการ อาจมีการพูดคุยทางวาจาก่อน เพื่อจะได้ตกลงร่วมกันเราทำงานแบบราชการก็ต้องเป็นระบบราชการ

6.เรื่องของภูมิปัญญาท้องถิ่น อยากให้หาจุดเด่นในกิจกรรมที่จัดเรามีจุดเด่นอะไรแยกออกมาให้เห็นชัดเจน

7.เรื่องของเด็กนักศึกษษนที่มาเรยนมาเรียนมากทำไมจบน้อยอยากฝากไปถึงผู้บริหารในระดับสูงให้ใส่ใจตรงนี้ ควรค้นพบหารสาเหตุ จะได้ช่วยกันแก้ให้ถูกทาง

นายชลอ  :ควรให้ครูกศน.ตำบลทำข้อตกลงกับนักศึกษาร่วมกัน มีการจัดตั้งหัวหน้ากลุ่ม หาข้อตกลงร่วมกัน

ประธาน  :อยากสนัที่ปรึกษา มีข้อหารือ เพื่อบริหารจัดการศูนย์กศน.ตำบลท่าทรายของเราจะได้มีแนวทางในการพัฒนาที่ดีขึ้นและจะดีมากเลยถ้าทำได้

นายประเทือง  อยากให้ครูกศน.ตำบลจัดทำแบบรายงานผลใไหม่ให้สอดคล้องและน่าดูมากยิ่งขึ้นอัไหนที่ไม่จำเป้นก็ไม่ควรนำเสนอ อย่างเช่นอัตราการเรียนมากแต่การจบการศึกษาน้อยมาก ควรแยกให้ชัดเจน เช่นจบการศึกษาน้อยไม่ควรนำมาลงในรายงานเลยก้ได้ จะได้ไม่รู้สึกขัดแข้งกันครับ

ประธาน   กล่าวชื่นชม และขอขอบคุฯครูกศน.ตำบลท่าทรายเป็นอย่างมากเพราะจะเห็นว่าทุกครั้งที่มีการจัดกิจกรรมอะไรหลายอย่างที่ทางตำบลท่าทรายจัดดำเนินการครูก็จะนำนักศึกษามาร่วมทุกครั้งอย่างล่าสุดงานอำเภอเคลื่อนที่ได้เห็นชัดเจนเลย ทั้งส่งเสริมการอ่าน การนวด การตัดผมเสริมสวย อื่นๆๆ และเห็นใจและเข้าใจในสถานที่เรียนคับแคบมาก ปีงบประมาณ 2557 นี้น่าจะมีข่าวดีจะหาที่เรียนที่สอนให้ใหม่ และอย่างให้ครูกศน. คอยติดตาม ประสานงาน ทั้งทางวาจา และทางหนัสือ กับครูน้ำที่อบต. โดยให้ครูน้ำเป็นที่ปรึกษาด้านการเขียนโครงการของบต่างๆดดยตั้งเป็นที่ปรึกษาเลย และอีกอย่างประธานอยากให้มีเรื่องประชาสัมพันธืเรื่องอะไรควรทำเป็นป้ายประชาสัมพันธ์และเอาไปฝากไว้บ้านผู้นำติดประกาศจะได้ทราบ

4.3 ความต้องการชุมชนในการจัดสอนอาชีพ

นายประเทือง  :ทางคณะกรรมการตกลงร่วมกันว่าควรให้ทางกศน.กำหนดหลักสูตรเลยว่ามีหลักสูตรการเรียนอะไร ทางเราจะหาจำนวนคนมาเรียนเองขอให้แจ้งบอกเลยถ้าให้ตกลงแบบนี้คงอีกนานเพราะเวลาน้อยมาก อาชีพมีหลากหลายมาก คณะกรมการก็ำไม่ครบ ทุกคนรับทราบ

4.4การสำรวจผู้ไม่รู้หนังสือในตำบลท่าทราย

ประธาน:  ขอให้ตั้งตัวแทนแต่ละหมู่บ้านรับผิดชอบตามหมู่แต่ละหมู่บ้าน ให้สำรวจแบบเชิงรุกแบบจริง เจาะลึก เราจะได้ข้อมูลจริง ห้ามนั่งเทียนและขอให้ครูกศน.นำแบบสอบถามแบบสำรวจมาให้ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่ช่วยเพื่อจะได้ตั้งตัวแทนร่วมกัน และหารือร่วมกัน

และประธานขอให้ทุกคนไปศึกษาระเบียบของคณะกรรมการเพื่อจะได้มีความเข้าใจมากยิ่งขี้น

ระเบียบวาระที่5 เรื่องอื่นๆ

  1. การประชาสัมพันธ์การเทียบระดับในระดับสูงสุดของการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทุกคนรับทราบและจะประชาสัมพันธ์ให้

ครูน้ำ  อบต. : อยากให้ครูกศน.ทำโครงการของบประมาณผ่านหัวหน้าฝ่ายการศึกษา และต้องเขียนให้เห็นภาพว่าอบต.ได้ประโชยนือะไรในการจัดโดยครูน้ำจะดูแลให้ ขอให้ครูช่วยติดตาม

ประธาน : กล่าวขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี และเราจะทำงานร่วมกัน เพื่อจะได้ขับเคลื่อนไปด้วยกัน ขอขอบคุณทุกคน

นายจตุรวิทย์  :กล่าวขอบคุฯทุกคนที่เข้าร่วมประชุมและหวังว่าครั้งต่อไปคงได้รับความร่วมมืออย่างนี้อีกครั้ง

ประธาน  :ปิดประชุม เวลา 12.12  น.

คำสำคัญ (Tags): #ประชุมต.ท่าทราย
หมายเลขบันทึก: 554937เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท