เช้าชมมหาวิทยาลัยครูกวางซีบ่ายเรียนการเขียนพู่กันจีน


 


         หลังจากได้เที่ยวเมืองธรรมชาติเช้าวันจันทร์เริ่มบรรยากาศวิชาการโดยเริ่มจากเยี่ยมมหาวิทยาลัยครูกว่างซี วิทยาเขตหวี่ไฉ่  ซึ่งจุดเด่นในสายตาของครูนกคือ ความใหญ่โตของห้องสมุด ซึ่งสะท้อนถึงความสำคัญของการค้นคว้าหาความรู้   พบว่านักศึกษาที่นี่อ่านหนังสือย่างจริงจังและมีสมาธิมากๆ ค่ะ

 

                จากนั่นไปเยี่ยมชมศูนย์ดูแลนักศึกษาต่างชาติ ซึ่งมีข้อมูลว่า นักศึกษาไทยที่มาศึกษาเกี่ยวกับภาษาจีนมีจำนวนมากเป็นอันดับสาม โดยอันดับหนึ่งเป็นนักศึกษาเวียดนาม

 

 

         หลังจากพักรับประทานอาหารเตรียมเข้าห้องเรียนพู่กันจีน หรือ書法(ซูฝ่า) ซึ่งอาจารย์ได้เตรียมอุปกรณ์ให้พวกเราได้มีโอกาสเรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติด้วยการเรียนระยะสั้นๆ ทำให้อาจารย์สอนแบบลัดๆ ความสวยงามก็เลยยังไม่ปรากฏสำหรับครูนก อาจารย์มีแซวว่า ครูนกใจร้อน  อยากบอกอาจารย์ว่า "จริงค่ะ" เป็นคนใจร้อน  หน้าเดียวลากไปลากมาเต็มอย่างรวดเร็วแต่ขาดความสวยงาม

 


               สรุปครูนกยังเป็นนักเรียนการเขียนพู่กันจีนที่ต้องการเวลาฝึกฝนอีกหมื่นลี้ค่ะ  เอาไว้วันหนึ่งมีเวลาว่างเว้นจากภารกิจงานหลักๆ จะขอกลับไปฝึกเขียนอย่างจริงจังอีกสักคราหนึ่งค่ะ

หมายเลขบันทึก: 554879เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2013 01:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดีจังเลยค่ะ..เป็นการเรียนรู้ที่แตกต่าง
  • คงได้เห็นการเขียนพู่กันจีนจากคุณครูนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณครูกาญจนา สุวรรณเจริญ

ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ....เป็นการเรียนรู้ที่สนุกค่ะ...แต่การเขียนพู่กันจีนนี้...ตรงข้ามกับบุคลิกภาพครูนกเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท