วรรคทองจากเวที(คู่ขนาน) Panel Review


ภาคีทำให้ สคส. เข้าใจ KM มากขึ้น

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 49  เราจัดกิจกรรมซ้อนคู่ขนานไปกับเวที Panel Review ซึ่งเป็นเวทีที่ สสส. จุดขึ้นเพื่อประเมิน สคส.

ด้วยกลัวว่าระหว่างรอแลกเปลี่ยนกับทีมประเมิน ภาคีจะนั่งว่างๆ ไม่สนุก และไม่มีความสุขกับกิจกรรมนี้ เราก็เลยให้แนะนำตัวเองและแนะนำงานที่ทำ

เราพบว่าบรรยากาศเป็นกันเองอย่างมาก ทั้งที่บางคนไม่เคยเจอกัน มีการพูดถึงปัญหาบ้าง แต่น้อยมาก ทุกคนข้ามไปถึงความสำเร็จ สิ่งดีๆ สลับกับเสียงหัวเราะเป็นระยะๆ  สิ่งสำคัญที่ตัวเองได้จากกิจกรมนี้คือ ภาคีทำให้ สคส. เข้าใจ KM มากขึ้น และได้วรรคทองกลับมาฝากชาว blog เช่น

"ไม่จำเป็นต้องพูดคำว่า KM แต่เอากระบวนการ KM เข้าไปใช้เลย" ทรงพล เจตนาวณิชย์

"พอเสร็จ workshop วันแรก เราเห็นว่าโรงพยาบาลต่างๆ สนิทสนมกันดีมาก ก็เลยมานั่งคิดว่าจะ keep ตรงนี้อย่างไร เป็นที่มาของกิจกรรมถัดๆ มา" วัลลา ตันตโยทัย

"พอทำ KM เราได้เห็นว่าคนงานหลายคนวาดภาพเก่ง ก็เชิญให้มาสอนเด็ก คนขับรถบางคนทำงานช่างเก่ง เราก็ให้มาช่วยงานช่าง เพราะช่วงกลางวันคนงานกลุ่มนี้ไม่ต้องขับรถ ก็มีเวลาว่างอยู่แล้ว" ปฐมพงษ์ ศุภเลิศ

 

 

ภาพบรรยากาศ

"impact ที่เกิดขึ้น มีทั้งที่เกิดแก่ผู้เข้าร่วมโครงการและคณะทำงานโครงการเอง" เลขา ปิยะอัจฉริยะ

"ทำ KM ต้องทำ 3 อย่าง คือ สร้างศรัทธา   ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย  ให้รางวัล" วิบูลย์ วัฒนาธร

"เราไม่ได้ใช้ KM ทั้งหมด เราเลือกใช้เฉพาะส่วนที่เหมาะกับมูลนิธิข้าวขวัญและโรงเรียนชาวนา" เดชา  ศิริภัทร

"KM ทำให้คนหน้างานมีคุณค่า" สมพร  อินทร์แก้ว

 

หมายเลขบันทึก: 55446เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2006 07:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท