ไปเยาวราชกันนะคะ


 

   เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเบลกับเพื่อนไปเยี่ยมเยือนเยาวราชกันมาคะ เดินทางโดยพี่แท๊กซี่และกลับโดยพี่แท๊กซี่ มีของกินอร่อยๆเพียบเลย

   เรามาเริ่มกันด้วยก๋วยจั๊บเจ้านี้เลยคะ คนเยอะมากกก รอคิวอยู่พักนึงก็ได้นั่งทานกัน มีร้านน้ำปั่นเย็นขายแสตนบายรออยู่ข้างๆด้วย

                

ซึ่งอยู่ติดกับร้านผัดไทแสนอร่อยร้านนี้

มาต่อกันด้วยสารพัดขนมร้อนเย็น บัวลอยน้ำขิง เต้าฮวยน้ำขิงร้อนๆ เต้าฮวยนมสด สาคูแคนตาลูป อร่อยฟินทุกถ้วยเลยค่ะ ร้านนี้มากี่รอบก็แวะทุกรอบเลย

           

ผ่านร้านเกาลัดหอมๆร้อนๆปพิชและเพื่อนก็จัดสักหน่อยค่า อิอิ ความจริงคือมีเพื่อนฝากซื้อนั่นเอง


และหลังจากทานกันมาหลายร้าน ทุกคนก็คุยกันว่าจะกลับ...ไปกินขนมปังร้าน มนต์นมสด กันต่อ โหะ เยอะจริง อะไรจริงนะคะ

จริงๆแล้วที่เยาราชมีร้านขายขนมปิ้งกรอบๆหอมๆอร่อยๆอยู่ร้านนึงนะคะ แต่คราวนี้ไม่ได้แวะเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝากกัน พอเรียกพี่แท๊กซี่ไปถึงก็พบว่า มันอยู่ใกล้สถานที่ชุมนุมคัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรม มีคนยืนขายนกหวีดด้วยท่าทางจะขายดีมากๆ แล้วคนที่ร้านก็เยอะมากแลดูคืนนี้ร้านเป็นที่พักนักชุมนุมทั้งหลายไปเลย ทุกคนมากินๆแล้วก็ไปเพราะคนเยอะมาก มีแก๊งเบลนี่ละคะ นั่งฟินกับความหอมอร่อยของขนมปังกัน เอาภาพมาให้ดูด้วยๆ

 

เมื่ออิ่มหน่ำสำราญแล้ว ก็ได้เวลากลับหอซักที ทันใดนั้นฝนก็ตกลงมา แหมะ ได้เวลาจริงๆ ระหว่างไปเรียนพี่แท๊กซี่ก็ได้มาอีกหนึ่งเมนูคะ เป็นปลาหมึกย่าง 3 ตัว 20 บาทนี่เอง

ระหว่างทางวิวสวยๆยามราตรีเบลก็ไม่พลาดเก็บมาฝากเล่นกันคะ

 

 

   อย่างวันที่ไปนี้ก็ได้เห็นอะไรหลายอย่างนอกจากของกินแสนอร่อยด้วยนะคะ เพราะเราได้เห็นอีกมุมนึงที่ผู้คนออกมาประกอบสัมมาอาชีพอย่างสุจริตยามค่ำคืน มีทั้งพ่อค้า แม่ค้า เด็กเสิร์ฟ พี่วินมอไซต์ พี่แท๊กซี่ คนทำขนม พ่อครัว แม่ครัว หรือ แม้แต่คุณตำรวจที่ออกมาดูความเรียบร้อย ก็ทำให้เวลากลางคืนครึกครื้นขึ้นมาได้

   ในการเดินทางกลับโดยพี่แท๊กซี่ พี่เขานึกว่าเรามาชุมนุมเลยถามว่าเราคิดยังไง คำตอบที่ได้ก็คือ "อ่อออ พวกหนูมากินคะพี่ นาทีนั้น คิดเองเออเองว่าถ้าเราแสดงความคิดเห็นออกไปก็ดี  แต่ก็แอบกลัวรถจะไม่ถึงมหาลัยนิดหน่อย ระหว่างทางพี่เขาก็คุยให้พวกเราฟังหลายเรื่องมากๆ พี่เขาค่อนข้างจะเป็นคนที่มีความคิดดีและเป็นตัวของตัวเองสูง  เรื่องราวที่เม้าให้ฟังส่วนใหญ่เป็นการจราจรในเมือง ในหัวข้อต่างๆ เช่น ทำไมถึงโบกรถแท๊กซี่ยาก  ทำไมชาวต่างชาติถึงยอมนั่งแท๊กซี่แพงๆ<<พี่บอกว่าเขาเข้าใจน่ะ>> หรือแม้กระทั่ง ความปากดีและยียวนของผู้โดยสาร  

   ทำให้มีกรณีศึกษาให้ทั้งนักศึกษากิจกรรมบำบัดและกายภาพบำบัดได้ให้คำปรึกษาการดูแลลดอาการปวด การใช้แขนต่างๆโดบปริยาย  กรณีนี้พี่เขาเหมือนจะรุมชกต่อยจากวัยรุ่นชายสองคน แต่เหมือนพี่เขาไม่ค่อยตอบโต้เพียงแค่เหวี่ยงเขาออกไปไม่ให้ถูกทำร้าย  ตาสองคนนนั้นคงเข้าใจว่าสู้ไม่ได้เลยหนีไปก่อน  พี่เขาอธิบายว่าน่าจะเพราะออกกำลังกายบ่อยเลยแข็งแรงกว่าน้องๆพวกนั้นหน่อย  พวกเราได้ยินแล้วก็ดีใจที่พี่เค้าดูแลตัวเองค่อนข้างดีเลย เราจึงแนะนำเป็นการประคบเย็นไปเพราะพี่เขายังสามรถทำกิจกรรมการดำเนินชีวิตต่างๆได้เพียงแต่มีอาการปวดที่กล้ามเนื้อแขนท่อนบนบ้างการประคบเย็นจึงน่าจะช่วยลดอาการปวดบวมได้

   สาระสำคัญในการจบบันทึกนี้ด้วยพี่แท๊กซี่เพราะเบลรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่สามารถรับรู้ว่าสิ่งใดที่เป็นจุดบกพร่องของตนเองและพยายามแก้ไข  ถ้ามีโอกาสก็จะช่วยเหลือผู้อื่นเสมอส่งเสริมให้พี่เขารู้สึกได้ว่าตอนเองมีคุณค่าและแสดงความภาคภูมิใจในตัวเองออกมาในทางที่ดีผ่านการพูดคุยเพื่อเป็นประสบการณ์กับผู้อื่นต่อไปได้ด้วย

สุดท้ายพี่แท๊กซี่ก็เม้าเรื่องความความรักกับพวกเรา อารมณ์ว่าหาความรักยามราตรีน่ะยาก แล้ว "ผู้ชายหน้าตาที่ส่วนใหญ่ ก็ทำให้เราเสียใจเสมอ" เบลฟังแล้วก็ค้าง โดนสุดๆ พี่ค่ะทั้งหมดในการสนทนาจะน่าสนใจแค่ไหน ประโยคสุดท้ายก่อนลงรถนี่เห็นด้วยสุดเลยค่า~

#ปพิชก็ฟิน โดนคำคมปักไปตามระเบียบ 555

ll>> SNITCH *^   ^*

 

หมายเลขบันทึก: 554341เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2013 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2013 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไปเยาวราชดีมากครับ ไม่ต้องไปชุมนุมกับบางพวกที่พูดเสียดสีไร้การการศึกษาไม่นับถื่อรุ่นพี่ที่เป็นนักการเมืองมานาน เสียดายพวกนี้จริง ๆ เรียนศิลปะการพูดดี ๆ เป็นไหม

ไม่ได้ไปนานมาก

เห็นบัวลอยน้ำขิงแล้วอยากกิน

ชอบคุณกับแท๊กซี่ครับ

แต่ห้ามคุยเรื่องการเมือง 555

ขอบคุณมากๆครับ

การแสดงความคิดเห็นเป็นสิทธิที่ทุกคนทำได้นะคะ เบลไม่ตัดสินใครว่าดีไหม

#คุณขจิต ต้องไปลองชิมนะคะ อร่อยมากๆเลย ^ ^"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท