ฤดูฝน (น้ำท่วม) สามจังหวัดภาคใต้


สองสามวันที่ผ่านฝนตกหนักมากโดยเฉพาะในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (รวมถึงภาคใต้ตอนบนด้วย) จริงๆ แล้วในแผนของวันนี้ (ศุกร์ ที่ 22/11) จะพาครอบครัวไปพักผ่อนที่ชายหาด เนื่องจากในวันที่ 26-29 นี้ต้องเดินทางไปนำเสนอบทความในงานวิชาการแห่งชาติ ที่ ม.อุบล และแล้วกรมอุตุนิยมพยากรณ์ว่าฝนและพายุจะขึ้นฝั่ง (ภาคใต้) จึงจำเป็นที่ต้องเตรียมแผน 2 คือพาครอบครัวช็อปปิ้งและไปทานข้าว ลาบ ส้มตำ ที่พรุปาโกย ที่นีบง

วันนี้ท้องฟ้าโปร่งใส (พอเห็นตาวัน) ไม่มีฝนทั้งวันเลย เข้าห้างแฟร์มีลี่มาร์ทมีคนช็อปปิ้งเต็มไปหมด เป็นเพราะเตรียมข้าวของอาหารแห้งเก็บไว้กินช่วงฝนตก น้ำท่วมข้างหน้าหรือป่าว ปกติแล้วฝนจะหยุดตกกลางๆเดือนธันวาคม และจะเริ่มตกอีกครั้งในวันเด็ก (เสาร์ที่สอง) เพราะคนแก่ๆ ส่วนหนึ่งบอกว่า ฝนตกไม่อยากให้เยาวชนเที่ยวโน่นซิ่งนี่จนเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ถึงอย่างไรขอพระเจ้าคุ้มครอง และให้พายุพัดไปยังที่ๆ ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับมวลมนุษย์ ดุอาและพรอันบริสุทธิ์สามารถหันทิศทางลม พายุ และฝนไปยังที่พระองค์ปรารถนา

อีกประเด็นหนึ่งที่อยากแชร์ความรู้ที่อยู่เบื้องหลังของพายุที่เกิดขึ้นที่ประเทศฟิลิปินส์นั้น ซึ่งเชื่อว่าหลายคนยังไม่ได้เสพข้อมูลในส่วนนี้เนื่องจากข่าวบ้านเราไม่ได้นำเสนอด้วย สาเหตุเป็นเพราะฝีมือมนุษย์ที่ไปทำลายบ้านของพระเจ้า (มัสยิด) สามารถติดตามได้จากเว็บ  http://waazin.blogspot.com/2013/11/taufan-haiyan-balasan-allah-kerana.html 

สุดท้าบททดสอบเป็นข้อพิสูจน์การมีอยู่จริงของพระเจ้า ที่ส่งพายุมายังกลุ่มผู้อธรรมโดยเฉพาะการทำลายศาสนาสถานของอิสลาม ถามว่าทำไมต้องมีการรื้อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นด้วย ทั้งๆ ที่สถานที่ดังกล่าวเสมือนที่ประกอบพิธีเหมือนศาสนาอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดหรือโบสถ์ อิสลามศาสนาของพระเจ้า (มีการบัญญัติในคัมภีร์อัลกุรอาน) แท้จริงศาสนาอิสลามเป็นศาสนาแห่งพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งเป็นพระเจ้า ผู้สร้างและผู้กำหนดทุกๆสิ่งในจักรวาล เป็นพระเจ้าองค์เดียวกับพระเจ้าของศาสนาเยซูคริสต์ และศาสนายูดาย ใครบางคนทำไม่ดีกับศาสนาของพระเจ้า พระเจ้าได้กล่าวในอัลกุรอานว่า จงรอการอุบัติกรรมหรือบททดสอบอันแสนสาหัสเตรียมอยู่ข้างหน้า และหากผู้ใด้จะได้รับความปลอดภัยจนเข้าใกล้และเข้ามาอยู่ในบ้านของพระองค์ (มัสยิด)

หมายเลขบันทึก: 554330เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2013 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2013 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท