น้ำตาจุดเริ่มต้นของความสุข


 

 

 

 

                            

 

 

      คนทุกคนมักจะชอบความสุขมากกว่าความทุกข์จึงทำให้คนเรามักจะแสวงหาความสุขใส่ตัวอยู่เสมอ หลายคนอาจจะมีความสุขกับบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน  ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่มักจะชอบเสียงหัวเราะมากกว่าการร้องไห้ ชอบยิ้มมากกว่าทำหน้าบึ้งตึง แต่กับบางสถานการณ์ที่เราไม่สามารถจะยิ้มรับมันไหว น้ำตาจึงเป็นอีก 1 คำตอบที่จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสุข ทำไมดิฉันจึงพูดว่าน้ำตาเป็นจุดเริ่มต้นของความสุข ดิฉันคิดว่า…

1)      น้ำตา ไม่ได้แสดงความอ่อนแอ แต่เป็นการปลดปล่อยความทุกข์อย่างหนึ่ง

2)      น้ำตาเป็นสิ่งที่ช่วยเตือนว่า เราจะไม่ทำให้ตัวเองเสียใจเพราะเรื่องนี้อีก

3)      น้ำตา สามารถเป็นสิ่งที่ให้คำตอบกับเราได้ว่า มีใครที่พร้อมจะยืนเคียงข้างเราในวันที่เราอ่อนแอ

 

ดังนั้น สำหรับดิฉันน้ำตาไม่ได้แสดงถึงความอ่อนแอ หลายครั้งที่ดิฉันคิดว่าไม่อยากให้ใครได้เห็นน้ำตา หรือความอ่อนแอของเรา จนทำให้ลืมนึกไปว่าคนเราไม่ได้เข้มแข็งทุกเรื่อง  ต้องมีอ่อนแอหรือล้มลงบ้าง เพียงแต่วันนี้เราจะเลือกเก็บความอ่อนแอนั้นไว้นานแค่ไหน หรือจะปล่อยมันออกมาพร้อมกับน้ำตา และพร้อมเริ่มใหม่กับคนที่พร้อมจะยืนเคียงข้างเรา

                ดิฉันอยากเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับคนที่กำลังเจอกับปัญหาจนอยากจะร้องไห้  ร้องออกมาเถอะค่ะ เมื่อร้องเสร็จแล้วก็เริ่มใหม่ พร้อมรับสิ่งใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้น ในเมื่อไม่มีใครที่เข้มแข็งเสมอไป ก็ไม่มีใครอ่อนแอเสมอไปเช่นกัน

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 554132เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2013 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สู้ๆจ๊ะ วันนี้แอบเห็นด้วยนะคะ ^ ^

.... น้ำตา .... บอกทั้งความสุขและความเศร้า นะคะ .... ต้องสู้ๆๆ ค่ะ

ชอบครับ

น้ำตา คือสิ่งที่งดงาม และมีค่ามากกว่าหยดน้ำใสๆ

...เป็นกำลังใจนะคะ...ร้องได้... แต่อย่าให้คนเห็นบ่อยนะคะ...

น้ำตาเอาไว้ล้างใจ

การร้องไห้เป็นการระบายที่ดีวิธีนึงนะ พี่ว่าหลังจากเราได้ร้องไห้ เหมือนได้ปลดปล่อย ได้ความสะอาด ล้างสิ่งที่ติดค้างในใจออกได้ระดับนึง

คนที่ร้องไห้ไม่ใช่คนอ่อนแอเสมอไป สู้ๆ นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท