กฎแห่งกรรม


หลักคำสอนในพระพุทธศาสนา    ทุกคนเกิดมาใต้กฎของกรรม  หลายภพ หลายชาติจนจำชาติปัจจุบันไม่ได้ จึงมักจะทำผิดบ่อยๆ นั่นคือศีล 5  ซึ่งเป็นหลักพื้นฐานของมนุษย์

หมายเลขบันทึก: 553635เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2013 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2013 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ใช่ค่ะ ที่สำคัญต้องพยายามเป็นคนดีของคุณพ่อ คุณแม่ และสังคมด้วยค่ะ

ดีที่มีมาตรฐานตรงกัน

ดี มีมาตรฐานตรงกันไหม? นั่นน่ะซิ แล้วเช่นนี้ ใครกล่าวว่าดี ก็คือ แค่ดีบองเขากระนั้นหรือ มันจะใช่ดีบองเราและ ของเธอได้อย่างไร

มีปรัชญาแห่งอิสลาม ที่ผู้สร้างทุกๆมนุษย์กล่าว ในมาตรฐานของความดีไว้อย่างเป็นมาตรฐาน เป็นสากล มีพยานล้นโลก มีหลักฐานที่เป็นปัจจุบัน

ไม่เคยมีใครสวมรอย สอดใส่ผลประโยชน์ได้ คือ ตำราดำเนินชีวิตของมนุษย์ชื่อ อัล-กุรอาน อ่านเถิด แล้วท่านๆจะได้มาตรฐานของความดีได้ อย่างเป็นสากล เท่าเทียม มิต้องตกใต้อานัติ แห่งวรรณกรรมของมนุษย์ท่านใด ไร้สภาวะ การเป็นทาสเป็นนายต่อกัน มันคือ แถลงการที่เป็นจีรัง ไม่แปรเปลี่ยนในคุณค่า. ขอให้เข้าถึงเจตนารมณ์ บองผู้สร้างมนุษย์ สร้างสรรพสิ่ง รับผิดชอบทุกๆความรู้ และ ความไม่รู้ของเราทุกคน

ดี นั้นคือ ต้องรักษาบัญชีทั้งภายใน(ที่จะเปิดในการสอบสวนวันพิพากษาแท้จริง) กับ สิ่งที่ สาธารณะพบเห็น มันต้องดีพร้อมกัน อันใดอันหนึ่งดี แต่อีกอันไม่ดี(คือ บวก และลบ) ในภาวะการเดียวกันนั้น. คือ ยังมิใช่ดี. แต่หากดีพร้อมกันนั่นแหละ คือ บวกคู่ นั่นแหละดีตรงกัน คือ absolute good. แต่คนไทยเข้าใจยากเพราะ ยังไม่เคยมีศรัทธามั่นต่อ ผู้พิพากษาสูงสุดที่จะเปิดบัญชีภายในของตนในวันนั้น เร่งรีบไปยอมพ่ายต่อสัตว์ พืช วิญญาณ ในการค้นหาผู้นั้น รีบปิดกั้นปฎิเสธผู้นั้น(ไม่กล้าเขียนว่า เนรคุณ). ฉะนั้น ความสำคัญในบัญชีภายใน จึงไม่มีใครสน สนแต่บัญชีที่ผู้คนพบเห็น พญามาร เลยพยากรณ์เป่าหูว่า สวย รวย มันส์ อร่อย ชนะ อำนาจ คะคานต่อสาธารณะ คือพี่น้องมนุษย์ด้วยกันเองไปวันๆ.

และ นิยามนั้น สามารถนำพาสู่คุณค่าในวลี กตัญญู และความรัก ได้อย่างสุจริตแท้ คือ หากกตัญญูพ่อแม่ ก็รักษาบัญชีพ่อแม่ทั้งสอง รวม 4 บัญชีด้วยกันให้มั่น เป็นผลบวกเสมอ. หากรักใคร(ไม่ต้องผิดประเวณีด้วย) ก็สามารถ รักษา บัญชีคนที่เรา รักนั้น ให้มีผลบวกเสมอด้วย

ง่ายๆและ ตรงๆ ไร้กุสโลบายใดใด ไร้สภาวะ การตกเป็นทาสเป็นนายต่อกันด้วยนะ ลองอ่านก่อนเถิด อย่าเพิ่งเชื่อใคร แม้แต่มุสลิม เพราะแค่เชื่อมุสลิม ท่านก็จะไม่ได้พบอิสลามที่แท้จริง.

อ่านกุรอานแล้ว ท่านๆ จะยิ่งศรัทธามั่นต่อ พระพุทธเจ้าเพิ่มขึ้นไปอีก พระธรรมทั้งหมด จะกระจ่างชัด โดยไม่ต้องพึ่งพามายาคติ หรือ อีเว้นท์ใดใดเลย.

คุณครูมาไวมากๆๆ

มาเขียนอีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท