คณะเกษตรฯ มข.รับโล่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากงานวิจัยระดับดีเยี่ยม


คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากงานวิจัยระดับดีเยี่ยม บุคลากรรับรางวัลบริหารดีเลิศ การวิจัย การเรียนการสอน และบริการวิชาการ ระดับดีเยี่ยม ในงาน ชื่นชมยินดี มข.ปี 2556

         

          เมื่อวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2556 ในงาน “ชื่นชมยินดี ด้วยไมตรีและขอบคุณ” ประจำปีพุทธศักราช 2556 จัดโดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะเกษตรศาสตร์ ได้รับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติรองชนะเลิศอันดับ 1 ของคณะวิชาที่มีผลงานด้านการวิจัยในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับดีเยี่ยมบุคลากรคณะเกษตรศาสตร์ รับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรสายผู้สอน ด้านการเรียนการสอน ระดับดีเยี่ยม 1 ท่าน ด้านการให้บริการวิชาการ ระดับดีเยี่ยม 1 ท่าน บุคลากรสายสนับสนุน สนับสนุนด้านการบริการทั่วไป ระดับดีเยี่ยม 1 ท่าน โล่รางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรและหน่วยงานด้านการวิจัย นักวิจัยที่มีผลงานด้านการวิจัย ระดับดีเยี่ยม 1 ท่านรับโล่แสดงความยินดีที่ได้รับรางวัลจากหน่วยงานภายนอกในระดับชาติและนานาชาติ 4 ท่าน รับโล่เชิดชูเกียรติผู้บริหารดีเด่นสำหรับผู้ดำรงตำแหน่งคณบดีหรือเทียบเท่า ระดับดีเลิศ และรับรางวัลศรีมอดินแดง ประจำปี 2555 อีก 1 ท่าน
          โดยในงาน “ชื่นชมยินดี ด้วยไมตรีและขอบคุณ” ประจำปีพุทธศักราช 2556ครั้งนี้ มีสารจากรองศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวโดยสรุปความว่า “มหาวิทยาลัยขอนแก่นมีความเจริญก้าวหน้า สามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกไปรับใช้ประเทศชาติประชาชนและสังคมอย่างภาคภูมิและต่อเนื่อง เป็นผลจากที่บุคลากรได้ร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังความคิดและสติปัญญา ด้วยความตั้งใจอันสูงที่จะพัฒนานักศึกษาและวิชาการเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญของประเทศ และสร้างผลงานให้เป็นที่ปรากฏ เป็นที่ยอมรับของแวดวงวิชาการทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับรางวัล ประกาศเกียรติคุณ จากภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งเป็นเกียรติอันสูงส่งต่อมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นการประกาศถึงความเข้มแข็งทางวิชาการและเทคโนโลยี ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัย ขออวยพรให้ทุกท่าน ประสบแต่ความสุขความเจริญในหน้าที่การงานและมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป”
          ในงานได้จัดพิธีมอบโล่รางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติแสดงความชื่นชมแก่หน่วยงานและบุคลากรที่ได้รับรางวัลต่างๆ โดยคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติรองชนะเลิศอันดับ 1 ของคณะวิชาที่มีผลงานด้านการวิจัยในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับดีเยี่ยม รองจากคณะวิศกรรมศาสตร์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยรองศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ภัทรจินดา รองคณบดีฝ่ายวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี เป็นผู้รับโล่รางวัล
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุลีมาศ บุญไทย อิวาย สาขาวิชาทรัพยากรที่ดิและสิ่งแวดล้อม ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร รับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรสายผู้สอนสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านการเรียนการสอน ระดับดีเยี่ยม
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ไกรเลิศ ทวีกุล
สังกัดภาควิชาส่งเสริมการเกษตร รับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรสายผู้สอนสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านการให้บริการวิชาการ ระดับดีเยี่ยม
          นายเวชกร ชัยคำเพ็ญ
สังกัดภาควิชาสัตวศาสตร์ รับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรสายสนับสนุน สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สนับสนุนด้านการบริการทั่วไป ระดับดีเยี่ยม
          ศาสตราจารย์ญาณวิทย์ ดร.เมธา วรรณพัฒน์
สังกัดภาควิชาสัตวศาสตร์ รับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติ นักวิจัยสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่มีผลงานด้านการวิจัย ระดับดีเยี่ยม
          รองศาสตราจารย์ ดร.กมล เลิศรัตน์ รองศาสตราจารย์ ดร.สนั่น จอกลอย
และรองศาสตราจารย์ ดร.สุชีลา เตชะวงศ์เสียร สังกัดภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตรและอาจารย์วีระ ภาคอุทัย สังกัดภาควิชาเศรษฐศาสตร์การเกษตร รับโล่แสดงความยินดีกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลจากหน่วยงานภายนอกในระดับชาติและนานาชาตินอกจากนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.กมล เลิศรัตน์ ยังได้รับรางวัลศรีมอดินแดง ประจำปี 2555 อีก 1 รางวัล
         และ รองศาสตราจารย์ ดร.อำนวย คำตื้อ สังกัดภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยในงาน ชื่นชมยินดี ด้วยไมตรีและขอบคุณประจำปีพุทธศักราช 2556 นี้ ได้รับโล่เชิดชูเกียรติผู้บริหารดีเด่นสำหรับผู้ดำรงตำแหน่งคณบดีหรือเทียบเท่า ในระดับดีเลิศ
          การที่บุคลากรทุกฝ่ายได้สร้างผลงานให้ปรากฏเป็นที่ยอมรับ และได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ในครั้งนี้ นับว่าเป็นรางวัลที่นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของ อาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาและบุคลากรของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอย่างสูงยิ่ง ที่มีความร่วมมือกันมาด้วยดีโดยตลอด อีกทั้งเป็นการประกาศถึงความเข้มแข็งทางวิชาการและเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยขอนแก่นอีกด้วย

          กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 553550เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2013 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2013 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท