เข้าใจ...กับความเป็นมาเป็นไปของโลก...


ผมถามคำถามกับแม่ไม่กี่วันที่ผ่านมา...

อะไรที่เปลี่ยนแปลงไป...มากหรือน้อย...ก่อนและหลังเหตุการณ์เหล่านี้ ?

เหตุการณ์ที่เตี่ยจากเราไป...ชั่วนิรันดร์บนโลก...

เหตุการณ์ที่พวกเราได้ต้อนรับหลานสาวตัวน้อยๆ ของแม่...ที่ลืมตาดูโลก...

 

แม่ตอบผมว่า...

แม่รู้ว่า...ตัวของแม่...มีค่าเช่นทุกคน...บนโลก

เราไม่ควรทะเลาะกัน...

เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้...

แต่เราควรจะหยุดโลกไว้...ไม่ให้เปลี่ยนแปลงเราจากสิ่งที่เราเป็น....

(แม่คือนักปราญช์ชาวบ้านของผมจริงๆ...ผมรำพึงรำพัน)

 

เตี่ยครับ...

อากาศตอนนี้หนาวมากครับ

หน้าหนาวจะหนาวมาก...

แต่ก็ทำให้ผมรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นอันล้ำค่า...

ที่อยู่รอบตัวผม....

 

แม้เตี่ยจะไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว....

แต่ผมจะภาวนาให้เตี่ยรู้สึกรู้สึกถึงความอบอุ่นของพวกเรา

ที่จะอยู่รอบตัวเตี่ย...

 

 

หมายเลขบันทึก: 553289เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2013 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับคุณหมอ

อ่านแล้วอบอุ่น

ที่อีสานเราหนาวแล้วเหรอครับ

สบายดีนะครับ

อ่านแล้วปีระลึกถึงแม่ที่จากไป ไหว้แม่ก่อนนอนทุกวัน… แม่เป็นต้นแบบของความอ่อนโยนอันเข้มแข็งของปีค่ะ … หนาวแล้วเหมาะจะขึ้นภูนะคะ^_^

น่ารักมากๆ เลยค่ะ คุณย่ากับคุณหลานหน้าเหมือนกันนะคะ

หลานสาวยิ้มสู้กล้อง ตัวสีชมพูเชียวค่ะ 

ความรักความผูกพัน ทำให้ครอบครัวอบอุ่นเสมอค่ะ

ลูกสาวคนใหม่ของคุณทิบดาบหรือครับ

ยินดีด้วยนะครับ

 

ขอแสดงความยินดีค่ะคุณหมอ... สมาชิกใหม่ของครอบครัวน่ารักมากนะคะ...คุณย่าสุขภาพแข็งแรงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท