การเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคนนะคะ


การเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคนนะคะ

แต่น่าเสียดายที่มีคนจำนวนไม่น้อยที่กำลังเข้าใจว่า การเมืองไม่ใช่เรื่องของตัวเองนะคะ จึงไม่คิดที่จะมาใส่ใจกับการเมือง

และไม่ได้ติดตามหรือว่าให้ความสำคัญกับการเมือง ทั้งที่แท้จริงแล้วการเมืองคือเรื่องของตัวเราเองทั้งนั้นนะคะ

บันทึกนี้จึงขอฝากเรื่องของการเมืองด้วยนะคะ แม้เราอาจจะมองว่า การเมืองเป็นเรื่องที่น่าเบื่อก็ตามทีนะคะ

แต่โปรดอย่าลืมนะคะว่าการเมืองคือเรื่องของตัวเราเองนะคะ

นิยาม การเมืองคือเรื่องที่ว่าด้วยการจัดสรรและแบ่งปันสิ่งที่มีคุณค่าต่อสังคมนะคะ เราเป็นสมาชิกส่วนหนึ่งของสังคมนะคะ

จึงเป็นเรื่องโดยตรงของตัวเราเองนะคะในฐานะที่เราเป็นสมาชิกของสังคม นับจากนี้ใครที่แวะผ่านมาเจอบันทึกนี้ ขอโปรดพึงระลึก

ไว้เสมอว่า การเมืองคือเรื่องของตัวเราเองนะคะ การเมืองดี สังคมสงบสุข การเมืองวุ่น สังคมก็วุ่นตามๆกันไปนะคะ

ในฐานะที่เราเป็นสมาชิกของสังคมและเป็นส่วนหนึ่งของการเมือง เราจะทำอย่างไรให้การเมืองของเรานิ่งและอยู่อย่างสงบสุขเสียที

นะคะ ฝากเป็นคำถามที่เราต้องช่วยกันหาคำตอบนะคะ

ขอบคุณค่ะ

มณีเทวา

หมายเลขบันทึก: 553285เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2013 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นเรื่องที่น่าคิดมากครับ...อาจารย์สบายดีนะครับ

การเมืองเป็นเรื่องของเราทุกคน...ต้องเข้าใจ และเห็นความสำคัญในการเลือกตั้งผู้แทนฯเข้าไปทำงานแทนเรานะคะ...

24 นี้จะออกไปสู้เพื่อชาติครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท