พลังทีม


ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ขอยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่ถนัด และไม่ค่อยชอบทำงานเป็นทีม ไม่เคยซึ้งกับคำว่าทำงานเป็นทีม (ยกเว้นเวลาเล่นเกมส์บางเกมส์ เวลาทำ OD)  ส่วนใหญ่ดิฉันต้องทำงานร่วมกับคนอื่น แต่ถ้าเลือกได้ชอบทำงานคนเดียว เพราะคิดว่ามากคนก็มากความ  แต่ช่วง2 เดือนที่ผ่านมาความรู้สึกดังกล่าวเปลี่ยนไปยอม รับใน"พลังทีม"ได้ด้วยตัวเอง เพราะภาระงานที่เข้ามามาก (เรามักแซวกันเล่นๆว่าบุญหล่นทับ แต่ถ้ารับไม่ดีก็เป็นบาปได้อย่างง่ายดาย) เป็นโอกาสให้เราได้ทดลองบริหารเวลา และความเครียด ทำให้ตนเองตระหนักถึงคุณค่าของผู้ร่วมงานและผู้ที่เกี่ยวข้องแวดล้อมตัวเรา  ไม่ว่า หัวหน้า เพื่อนร่วมงาน และน้องๆ รวมทั้งครอบครัวของเรา ดิฉันไม่ค่อยแน่ใจในคำจำกัดความของคำว่า "ทีม"  แต่การได้รับมอบหมายเป็นทีมพัฒนางานเวชระเบียน และคณะทำงานตรวจสุขภาพประจำปี ทำให้มองเห็นว่าทีมต้องประกอบด้วยคนที่คิดต่างกันแต่ไม่แตกแยก โดยมีเป้าหมายเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ได้ ช่วยให้เราปล่อยวางเป็น มีความสุขมากขึ้น เครียดน้อยลง และเห็นคุณค่าของคนที่อยู่แวดล้อมเรา ดิฉันลองคิดทบทวนว่าอะไรทำให้เราเปลี่ยนไป จึงรู้ว่าหลักธรรม และKM นั่นเองที่ช่วยให้ความคิดและการกระทำของดิฉันเปลี่ยนไป

คำสำคัญ (Tags): #พลังทีม
หมายเลขบันทึก: 55282เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2006 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อนุโมทนาด้วยนะคะ เราได้ทำบุญกันเยอะจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท