บันทึกการเดินทาง : ไหว้พระธาตุ ชมวิวมองเมฆ ณ เมืองคอน

หนูรี
ติดตาม ผู้ติดตาม
ติดต่อ

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

ได้ทำตัวเองให้ว่าง ชวนไปเที่ยวเมืองคอน หรือ เมืองนคร (นครศรีธรรมราช)กัน

ระยะเวลาการเดินทางด้วยรถส่วนตัวจากบ้านที่หาดใหญ่ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ถึงเมืองนครแล้ว

เวลาแปดโมงกว่าๆ ออกเดินทาง

ช่วงแรกที่ออกเดินทาง ฟ้าคลึ้มเชียว ...ผ่านไปถึงพัทลุง ฝนตกลงมาเล็กๆน้อยๆ

ผ่านไปเรื่อยๆ ฝนจางหาย

ฟ้าหลังฝน ใสกริ๊ง เมฆขาวลอยล่อง

เจอรถช่องเจ็ดสามสี่คันมีรถนำทางด้วย ...

สิบโมงกว่าก็เข้าเขตเมืองคอน

ไปคนละทางกับรถช่องเจ็ด ...

เข้าเมืองแล้ว มีโคมไฟที่เกาะกลางถนน เป็นรูป นักษัตร ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ ตราประจำ จังหวัด นครศรีธรรมราช

( ตราประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แสดงภาพพระบรมธาตุล้อมด้วยตรา 12 นักษัตร )

ตลอดถนนเส้นนี้ จนถึงหน้าวัดพระธาตุ ชื่นชอบเกาะกลางถนนนี้มาก

ถึงวัดพระธาตุแล้ว

จอดรถ รอพี่ตอง(พี่ชายน้องแตงกวา)

เราจะไปกินขนมจีนเส้นสดกันก่อน แล้วจะกลับมาไหว้พระกัน

แสงแดดจ้าแจ่ม เวลา สิบโมงครึ่ง จึงถ่ายภาพวัดพระธาตุ จากนอกรั้วผ่านกระจกหน้ารถ ช่วยลดแสง

.............

หลังจากกินขนมจีนเส้นสดเป็นอาหารกลางวัน เราก็กลับมาที่วัดพระธาตุ

เข้าไปด้านในวัดพระธาตุ ....

ลงจากรถ แล้วเดิน เก็บภาพไปเรื่อยๆ ตามไปชมด้วยกันค่ะ ...

12:00 นาฬิกา ...หวัน(ตะวัน)ตรงหัวพอดีเชียว

....

...จากนั้นจะขึ้นไปด้านบนไป กราบไหว้ นมัสการ กันดีกว่า

(มองด้าน หลัง .... เห็น องค์พระบรมธาตุ ที่ทาสีใหม่ ด้วยสีขาว สะอาดตา...)

เราขึ้นไปด้านบน และเดินรอบ ด้วยเท้าเปล่า บนพื้นหินอ่อน เวลาเที่ยง ...

เดินพนมมือ ไปรอบ องค์เจดีย์ 3 รอบ ...

พื้นสะอาดมากๆ ไม่มีกรวดทราย สัมผัส ด้วย ความสงสัย ว่าทำไมพื้นไม่ร้อน กลับเย็นสบาย

...

....

วนครบหนึ่งรอบแล้วค่ะ ...

มองเมฆ มองหวัน  แสงจ้า ไม่กล้ามองนาน

มองเมฆ ... เมฆยิ้มหวาน

วน 3 รอบๆ เดินลง ไปไหว้พระ ด้านล่างกันต่อ ...

ทำบุญ ใส่ลงในตู้ ... หยอดตู้ ใส่โกร่ง

ได้เวลากลับ

ด้านนอก นกพิราบมากมาย ...

...

และเจอน้องหมาวัด นอนสบายเชียว

ไปเดินดูของที่ขายในวัด ...ของที่ระลึก

เครื่องเงิน เครื่องถม

ขนมของกิน ขนมลา ขนมมากมาย แต่คราวนี้ไม่ได้ซื้อ... เดินชมอย่างเดียว

เจ้ยา (พี่สาว) ซื้อกระเป๋าที่ถักจาก "ย่านลิเภา"

...ข้างถุง ที่พิมพ์ลายไว้  ...  " ขอบคุณ" ,  " thank you"  และ " ขอบใจจ้าน "

เห็นแล้วยิ้มได้ เก็บมาฝาก ...ด้วยขอบใจจ้าน ที่แวะมาอ่านบันทึกนะคะ

....................

ปิดท้ายบันทึกด้วยคำขอบคุณ ผู้อ่านทุกๆท่านนะคะ

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบันทึกนะคะ

.... สวัสดีค่ะ :)

....Happy Ba ค่ะ

นารี ชูเรืองสุข

5 พฤศจิกายน 2556 :)

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน บันทึกของหนูรี

เขียนเมื่อ

...น่ารักทั้งหมาวัด...และหมาตักน้ำนะคะ

ไหว้พระธาตุแล้วนะครับ คุณหนูรี

สังเกตุเห็นเงาของพระธาตุมั้ยครับ

ภาพสวยมาก ๆ

เขียนเมื่อ

ขอขอบคุณ(ขอบใจจ้าน) ค่ะ อ.ดร. พจนา แย้มนัยนา

ที่แวะมาเยี่ยมชมบันทึก

ว้าว ๆ อาจารย์ รู้จัก "หมาตักน้ำ" ด้วย ...

ภาพ : หมาตักน้ำ :)
เขียนเมื่อ

ขอบคุณค่ะ คุณแสง แสงแห่งความดี

ใช่แล้ว พระธาตุ เมืองนคร คือพระธาตุไร้เงา

ไม่มีเงาแม้แต่น้อย

เขียนเมื่อ

สาธุครับ พี่แจ๋ว ;)...

หวันจ้า   แต่จิตใจเย็นสบายนะคะพี่หนูแจ๋ว   สาธุจ่ะ

เห็นหมา(ตักน้ำ)ดีใจ  พี่กำลังคิดจะเขียนบันทึกเรื่องหมาอยู่พอดี กำลังมองหาคนตัดใบจากมาให้อยู่