ครูกี๋ กศน.ตำบลลุมพลี
นางสาว รุ่งรวี ครูกี๋ กศน.ตำบลลุมพลี ธนะบุญ

สุดยอดการเรียนภาษาและคิดวิเคราะห์


      กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานสุดยอดการเรียนภาษา และคิดวิเคราะห์ ระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม 2556 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 22 ห้องคอนแวนชั่นเซ็นเตอร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอองค์ความรู้และแนวปฏิบัติ ที่ดีเกี่ยวกับการปฏิรูปการเรียนการสอน กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้ไปศึกษาเรียนรู้กิจกรรม ในวันที่ 31 ตุลาคม 2556

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 552554เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2013 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2013 09:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เมื่อเราไม่ทราบได้เลยว่า สัตว์ได้พัฒนาความคิด ไปถึงระดับไหน จากการวิวัฒนาการมาหลายร้อยล้านปีมานี้ เพราะ การสื่อสารต่างระบบกัน. เมื่อเราไม่ทราบเลยว่า วิญญาณ หรือสิ่งที่เราเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ ที่เราไปรบกวนฝากขอพร ขอพรผ่าน ทั้งๆที่ไม่เคยถามว่างานเสร็จ หรือไม่เสร็จเท่าใด งานล้นมือไหม ขอกันอย่างขาดเมตตาธรรม(มหาบุรุษไหน ก็มิแนะนำให้ท่านขาดธรรมนี้เลย) กตัญญู บริหารสายสัมพันธ์ต่อผู้สร้างเขาอย่างไร ออดอ้อนอย่างไรในการขอพรให้มนุษย์ที่ไปฝากขอ หรือหมกงานนั่นเอง เขากตัญญู ต่อต้นแห่งพรนั้น หรือไม่อย่างไร เราไม่ทราบว่า สัตว์นั้น ได้ค้นหาผู้สร้างธรรมชาติ ติดตาม เพื่อบริหารสายสัมพันธ์ หรือ กตัญญูต่อ ผู้สร้างธรรมชาติที่พวกเขาเสพ กันหรือไม่ เราไม่ทราบว่า วิญญาณ สิ่งที่เราเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ กตัญญู สืบค้นผู้สร้างเขาไหม

แต่มนุษย์อย่างเราๆ ใยต่องรีบพ่ายต่อสัตว์ และวิญญาณล่องลอย เรื่องปัญญา และ ความกตัญญู ด้วยเล่า

  การคิดวิเคราะห์ (Analytical thinking) ... สุดยอด ของการคิด นะคะ  

 

ขอบคุณบันทึกดีดีนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท