ปาฏิหารย์พระเครื่อง เรื่อง “ นอกสายตา”


ผมมองกลับมายังจุดที่กล่องเคยวาง ปรากฏว่า พระท่านวางแทนที่กล่องอยู่ตรงนั้น อยู่ตรงหน้าผมพอดี! ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะมองไม่เห็น

หายไปจากการเขียนบล็อกโกทูโนวนานหลายเดือนแล้ว วันนี้มีเหตุให้ต้องเขียนอีกครั้ง เพราะมันสะดุดใจจริงๆ

 

ว่าด้วยเรื่องอิทธิปาฏิหาริย์พระเครื่องนี่ ปกติ ผมเองไม่ค่อยนึกถึงเรื่องนี้มากนัก เพราะทีแขวนก็เน้นเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องแผ้ว แต่พักหลังๆเริ่มมีอะไรแปลกๆเกิดขึ้น ผมก็เริ่มบันทึกไว้เป็นระบบ กับเวลาที่สวมพระเครื่ององค์ต่างๆ

 

แต่ก็นั่นแหละครับ พระท่านบอกไม่ให้ยึดติดสิ่งเหล่านี้ เราก็แขวนเป็นพุทธบูชา เป็นอนุสติเป็นหลักใหญ่ ส่วนเรื่องพุทธคุณ ผมก็เริ่มรู้ข้อมูลมากขึ้น ว่าพระองค์ไหนเด่นทางไหน ก็เริ่มเลือกแขวนตามสถานการณ์ ตามสภาพจิตต่างๆของตัวเองในขณะนั้นๆ

 

ส่วนใหญ่จะเลือกพระกรุเนื้อชิน เพราะตามตำราว่าถูกโฉลกกับคนเกิดวันจันทร์ แต่ก็สลับกับองค์อื่นๆตามกาลเทศะที่เหมาะสมสอดคล้องกับพุทธคุณของแต่ละองค์ องค์ไหน พระอาจารย์ที่ปลุกเสกมีคาถาว่าอะไร ก็จะไปค้นคว้าแล้วก็สวด กราบไหว้บูชาก่อนนอน

 

พระมเหศวร หนึ่งในพระเครื่องเนื้อชินที่ผมนิยมสวมออกงาน

เพราะชอบในพุทธศิลป์และเชื่อว่าถูกโฉลกตามวันเกิด

 

แต่มีอยู่องค์หนึ่ง ที่เป็นพระ “นอกสายตา” คือบูชาได้มาในราคาไม่ถึงพัน ในตลาดพระก็ราคาประมาณนั้น แต่เมื่อคืนก็มีเหตุฉงนสนเท่ห์เกิดขึ้นกับผมกับพระเหรียญองค์นี้เหรียญพระอาจารย์มั่น ภูริภัตโต รุ่นสุบินนิมิต

 

  

 

 

 เหรียญพระอาจารย์มั่น รุ่นสุบินนิมิต ออกวัดเดีย์หลวง พ.ศ.2517 (บ้างก็ว่า 2521) 

 

 เรื่องมีอยู่ว่า คืนวาน ตอนที่ผมกำลังเอาเหรียญนี้ไปเก็บในตู้พระ ปรากฏว่าระหว่างจัดที่ว่างในตู้ เหรียญที่วางไว้จู่ๆก็หายไป ผมค้นทั่วท้องก็ไม่เจอ คนในตู้สองรอบ ก็ไม่เจอ

 

ผมเลยนึกในใจ เอาละซี พระท่านเล่นอะไรล่ะนี่

 

ผมไปหาข้างนอกห้อง บนโต๊ะทำงาน หายังไงก็ไม่เจอ ร่วมๆชั่วโมง จนจะถอดใจ ก็เลย ยกมือไหว้รูปภาพหลวงปู่มั่น ว่าคาถาพระพุทธเจ้าชนะมารของท่าน เป็นการบูชา และนึกถึงภาพหลวงปู่แหวนที่ร่วมปลุกเสกเหรียญนี้ แล้วอธิษฐานให้เหรียญกลับมาให้เจอ

 

จากนั้น ผมก็หาต่อสักพัก เอากล่องใส่พระในตู้ออกค้นทั้งหมด ก็ยังไม่เจอ จู่ๆก็มีกล่องใส่สร้อยพระเป็นกล่องกลมๆขนาดใกล้เคียงกับถ้วยกาแฟเล็กๆซึ่ง ผมวางแนวตะแคงไว้ในตู้กลิ้งออกมาที่บนตู้ ดังตุ้บ ผมสะดุ้งเพราะกำลังหวิวๆอยู่ ผมก็เลยเอากล่องวางไว้ข้างหน้าตู้ซะก่อน ( ตู้อยู่ระดับหน้าอกครับ )

 

ผมก็ทยอยเก็บพระใส่กล่องใส่ตู้ นึกในใจว่าคืนนี้หาไม่เจอละ พอหยิบกล่องใส่สร้อยที่กลิ้งออกมานั้น ใส่ตู้เสร็จ ผมมองกลับมายังจุดที่กล่องเคยวาง ปรากฏว่า พระท่านวางแทนที่กล่องอยู่ตรงนั้น อยู่ตรงหน้าผมพอดี! ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะมองไม่เห็น เพราะผมเพิ่งเอากล่องวางอยู่ข้างหน้าไม่กี่นาทีก่อน !

 

เพื่อนที่สะสมพระด้วยกัน เขาบอกว่า ไอ้ของที่เห็นๆอยู่ หรือรู้ๆอยู่ว่าอยู่ตรงนั้น แต่หายังไงก็หาไม่เจอ เขาว่าผี หรือเทวดาซ่อน ประมาณว่าบังตา หรือไม่ก็มาจากอิทธิปาฏิหาริย์ขององค์พระ

 

จะยังไงก็แล้วแต่ ผมก็ขออาราธนาท่านขึ้นคอเป็นการแสดงความเคารพบูชา และสวดมนต์ระลึกถึงหลวงปู่มั่นและหลวงปู่แหวน หลวงปู่โต๊ะ ผู้ปลุกเสกพระเหรียญองค์นี้ อย่างน้อยก็ในช่วงเดือนนี้ทั้งเดือน

 

พระเครื่องหายตัวอย่างนี้เพิ่งเคยเจอ เล่นเอาสะดุ้งเหมือนกัน

 

ไม่รู้ว่าใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้าง เชิญเอามาเล่าสู่กันนะครับ

หมายเลขบันทึก: 552241เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2013 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2013 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท