AFS VTP Reunion “ ASEAN Fantastic STYLE ”


กิจกรรมบรรลุเป้าหมายครบถ้วนในเวลาเกือบห้าทุ่ม จึงแยกย้ายกันไปตามวิถีแห่งตน ในขณะที่บางคนเผลอไผลตกปาก-รับคำมั่นสัญญาด้วยความรู้สึกผูกพัน ว่าจะมาพบกันใหม่

งานประชุมแอนด์สังสันท์ของชาว VTP จัดขึ้นยามตะวันชิงพลบ-อำลาวันที่ยี่สิบเจ็ดเดือนตุลาคม  พุทธศักราชสองพันห้าร้อยห้าสิบหก แห่งปัจจุบันสมัย  รวมจำนวนผู้มีหัวใจผูกพันกันอย่างเหนียวแน่นได้เกือบห้าสิบคน   ณ โรงแรมริชมอนด์  จังหวัดนนทบุรี

 

               


ทั้งบรรดาหนุ่มเหน้าหน้าใสบาง-คล้ำจาง- ทึมทืบประปรายและสาว(เหลือ)น้อย -รวมทั้งสาวใหญ่(จริง)  วัยคละเคล้ารวมกันได้หลายสิบทศวรรษ   ปรากฏโฉมในชุดประจำชาติของกลุ่มประเทศอาเซียน อย่างหลากสไตล์   มองดูหล่อล้ำ- สวยเริ่ดงามหยด จนน่าแปลกใจ   

ประธานในพิธี : นายสุรวัฒน์  ชมภูพงษ์  กรรมการมูลนิธิเอเอฟเอสประเทศไทย

แขกรับเชิญ : กรรมการมูลนิธิฯ–คณะกรรมการดำเนินงานสำนักงานเอเอฟเอสประเทศไทย 
ผู้ร่วมกิจกรรม : ผู้เข้าร่วมโครงการเอเอฟเอสแลกเปลี่ยนครูฝึกงานในโรงเรียนมัธยมศึกษา ณ ต่างประเทศ รุ่นที่ 1-24 จากปี 2526-2552

ผู้บริหารจัดการ- อำนวยความสะดวก : นายชเนศ  นาคะวิทย์ ผอ ฝ่ายธุรการและกิจกรรม  และเจ้าหน้าที่เอเอฟเอสประเทศไทย         

พิธีการและกิตติกรรมประกาศฯ

มงคลฤกษ์ของงานพิธีเปิด   กำหนดขึ้นเวลาประมาณ  19.19 น.  ได้รับเกียรติจากคุณสุรวัฒน์  ชมภูพงษ์  กรรมการมูลนิธิเอเอฟเอสประเทศไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงานฯ   โดยเชิญชวนผู้ร่วมงานยืนสงบจิตภาวนาอธิษฐาน เป็นเวลาหนึ่งนาที  เพื่อร่วมระลึกถึงสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก  ทรงสิ้นพระชนม์ ฯ เนื่องจากงานนี้มีการกำหนดวัน- วางแผนการดำเนินกิจกรรม-จองสถานที่ไว้ล่วงหน้ามานานกว่า 2 เดือน  จึงต้องดำเนินการไปตามกำหนดเดิม   

 

 
                           
                              ยืนสงบจิตภาวนาอธิษฐาน ช่วงพิธีเปิดงานฯ 
 

คุณสุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการดำเนินกิจกรรมของโครงการ ฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4   และสรุปผลความเจริญก้าวหน้าของเอเอฟเอสประเทศไทย ในรอบ1 ปี  ที่น่ายินดี 3 เรื่อง คือ
   1. อาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ  ประจำปี พ.ศ. 2556    คุณสุวณี ชาติวัฒนสุคนธ์ ได้รับการคัดเลือกเป็นอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ  ประจำปี พ.ศ. 2556
   2. ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานคณะกรรมการเอเอฟเอสประเทศไทย   คุณจิรวัฒนา  จรูญภัทรพงศ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานคณะกรรมการเอเอฟเอสประเทศไทย
   3. สำนักงานเอเอฟเอสประเทศไทยแห่งใหม่   จะดำเนินการก่อสร้างสำนักงานเอเอฟเอสประเทศไทยแห่งใหม่  บนถนนเลียบคลองประปา ไม่ห่างจากที่เดิมมากนัก  กำหนดระยะเวลาในการก่อสร้าง   2  ปี

The Best VTP 2013 : คณะกรรมการได้ดำเนินการสรรหา The Best VTP   ประจำปี 2013  โดยมอบตำแหน่งให้กับ คุณสุวณี  ชาติวัฒนสุคนธ์

 

  

                              ยินดีกับปีทองของคุณสุวณี  ชาติวัฒนสุคนธ์

ประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่มฯ คนใหม่

การเลือกตั้งประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่มครูผู้เคยเข้าร่วมโครงการเอเอฟเอสแลกเปลี่ยนครูฝึกงานในโรงเรียนมัธยมศึกษา ณ ต่างประเทศ  ชุดที่  3  ลงมติด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นอย่างเป็นเอกฉันท์ให้กับคุณปัทมา เอี่ยมสุวรรณ 

  

                              แสดงความยินดีกับ คุณปัทมา เอี่ยมสุวรรณ
 

การประมูลของรักจากใจ  AUCTION FOR FUND

กิจกรรมการประมูลของรักจากใจ ….ครั้งนี้ได้รับของรักจากใจของผู้มีจิตเป็นกุศลจำนวน 17  คน  บริจาคของรักฯ จำนวน  18 ชิ้น  ให้มาประมูล  เพื่อนำรายได้สมทบทุนของกลุ่ม ฯ   ส่วนมากจะประมูลได้ในราคาต่ำกว่าต้นทุนเกือบครึ่ง  ยกเว้นของบางชิ้นที่ได้ราคาพอสมน้ำ-สมเนื้อ  แต่ยังถือว่าผู้ประมูลได้ “ โชคดี  ”   ที่ได้ของมีค่า-ราคาแสนถูกไปสะสมไว้ในคลังฯ ของตน  แถมยังได้สะสมบุญ-กุศลฯ เผื่อแผ่ไปสู่ภพภูมิหน้าอีกด้วย   รวบรวมรายได้สมทบกองทุนของกลุ่มฯ เป็นเงิน  11,300 บาท (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันสามร้อยบาทถ้วน ) 

  

                                                บรรยากาศงานประมูลของรักจากใจ

  

   

สีสัน-สาระแห่งความบันเทิง “ ASEAN Fantastic STYLE ” 

เนื่องจากประเทศไทยกำลังก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 เพื่อให้เข้ากับยุค-ทันกับสมัยฯ จึงตั้ง Theme ของการประกวดที่เพิ่มสีสัน- สาระแห่งความบันเทิงว่า  “ ASEAN Fantastic STYLE ”  


   

                 นุกสนาน-รื่นเริงใจ  รับแจกของที่ระลึก-หอบกลับกันเต็มกระเ๋ป๋า            

   

                                            ทุ่มทุนไม่อั้น  แจกรถไม่ต่ำกว่า 4 คัน 

   

                    ประสานเสียงเพลงอมตะครื้นเครง " สุขกันเถอะเรา   เศร้าไปทำไม"
 

   

                                    สาวๆ จาก AFS OFFICE หน้าตาแย้มยิ้มเสมอ
 

กองการจัดประกวด “ MISS ASEAN Fantastic STYLE ”  ส่งแมวมองคัดสรรสาวหน้าตาดี   ครบเครื่องเรื่องแต่งกายแบบจัดเต็มสตรีม  เข็นขึ้นเวทีประชันความสะสวย โดยภาพรวม   ได้13 คน ดังรายนามและเหตุผลประกอบดังนี้ 

มิสมะตะบะ  บาซอง  เคยไปประเทศมาเลเซีย   2 ครั้ง   มีความประทับใจเป็นอย่างมาก  จึงตั้งใจใส่ชุดประจำชาติของประเทศมาเลเซีย ทั้งผ้าคลุมศรีษะ-ชุด  สีชมพูหวานใสปิ๊ง    
มิสทำถุย  ขาก   ใส่ชุดกี่เพ้าประยุกต์มาจากแดนลอดช่อง   เนื่องจากประเทศสิงคโปร์ มีหลากหลายชนชาติมารวมตัวกัน  หมวกกิ๊บเก๋ เลียนแบบสะใภ้หลวงของประเทศอังกฤษ  เสื้อคลุมตกแต่งเส้นไหมพรมที่ลำคอและปลายแขน  คล้ายชาวมองโกลเลียพลัดถิ่น 

มิสจำปีบาน  ยามเย็น  มาเต็มฟอร์มด้วยผ้าซิ่นลายสวย-เสื้อคอตั้ง พาดสะไบลาว ประดับด้วยสร้อยคอดีไซน์แบบสมัยนิยม  งามแบบพอเพียง   เพื่อต้อนรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน  นำเสนอเป็นภาษาเพื่อนบ้านเฮา-  เว้าลาวแบบจัดเต็มลูกสูบ   

มิสตะละแม่ เมียง-เมียง มะขิ่นสาวผิวผ่องด้วยทานาคา....ชื่นชมคุณอองซาน  ซูจีแบบเต็มหัวใจ   จึงพยายามแต่งกายเลียนแบบให้คล้ายคลึง     น่า….สวยกว่าผีอีเม้ยยามแต่งหน้าเยอะเชียว

มิสอุสมา ธรรมา  สาธุ  อยู่ในชุดไทยร่วมสมัยสีฟ้าสด  ร่วมกิจกรรม VTP ทุกครั้งไม่มีพลาด  รักเอเอฟเอส –รักทุกคน  ตามสไตล์นางสาวไทยรักเด็กค่ะ

มิสตะละแม่  ดมเกี๊ยะ สง่างามด้วยชุดหรูสไตล์เรียบเก๋  เครื่องประดับพราวพร่าง  ขึ้นเวทีเพราะเบอร์ติดเหลือฯ เดี๋ยวเวทีไม่เต็ม  แถมบอกใบ้ว่า ชุดนอน-ชุดเที่ยว ชุดเดียวกัน อั๊ยยะ   ใครเชื่อ…ยกมือขึ้น

มิสกุมารี  ร่างทรง  มนัสเต   หอบหิ้วชุดมาจากอินเดีย  เฝ้ารอโอกาสแต่งกายให้ครอบครัวอุปถัมภ์ฯ ดู  เสร็จภาระกิจต้องรีบโพสต์....แท็คไลน์ไปทั่วโลกด่วนเลยทีเดียว

มิสมะเดวี่-วี  อยากไปเที่ยวบาหลีมาก   ยังไม่มีโอกาสได้ไป  จึงใส่ชุดรอเตรียมไปพลางๆ ก่อน    ชุดน่ะ…  ใส่เหมาะสวยระดับเช้า-ยามบ่ายคล้อย … ขาดแต่ไห – ตระกร้าเทินศรีษะ  ไม่งั้นละ….ได้งามแบบ SEVEN แน่เชียว

มิสเหงียน  จ้องเป้า  สาวสวยงามโลดเฉียดไปถึงเวียตนาม   เพราะมีความใฝ่ฝันจะไปเที่ยว  เนื่องจากชื่นชมในการพัฒนาอย่างก้าวล้ำนำหน้าหลายๆ ประเทศในแถบอาเซียน แม้แต่ประเทศไทยยังต้องวิ่งไล่ตาม  

 

 

 

มิสอนิจจัง  ดาราสยาม   เลือกสรรชุดในห้องนาฏศิลป์ มาได้ชุดเดียวเพราะครองหุ่นมาตรฐานสากล    

มิสรูดีนะ  มาดูซิ    สรรหาชุดแต่งกายทั่วทั้งจังหวัด   ใส่ได้แค่เสื้อตัวนอก   แม้ความงามจะเฉิดฉายได้ไม่ครบองค์   แต่พลังแห่งมนต์เสน่ห์ของเธอสามารถส่งให้ผู้ชมหูอื้อ-ตาพร่าไปชั่วขณะ
มิสเหงียนงอมแงม    สวยเลิศในชุดอ๋าวใหญ่จากเวียตนาม  เพราะชื่นชมความเก่งกาจของชาวเวียตนาม ในการต่อสู้กับชาวอเมริกันในสงคราม  ยิ่งได้มีโอกาสไปเยือนถึงถิ่น  เฝ้าดูหลุม-ดูรูที่พวกเขาขุดไว้ซ่อนตัว  ยิ่งเพิ่มพูนความชอบมากขึ้น

มิสสีดาสุก  จำปาลาว  สาวผู้มีความคิดกว้างไกล  จะไปตั้งด่านรับนักท่องเที่ยวดักหน้า ก่อนเข้าสู่ประตูลาว อย่างหมายมั่นปั้นเล่นอยู่ในมือว่า “ เอาอยู่  ”

แม้จะทำความลำบากใจให้กับคณะกรรมการอยู่มากโข  แต่ผลการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ก็โดนใจกองเชียร์เกินครึ่ง ไปกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์  ( กรุณาอย่าบวก-ลบตามคำเขียน  เพราะอาจได้ผลลัพธ์เกิน 100 เปอร์เซ็นต์… จะเกิดอาการมึนงงได้ไม่คุ้มเสีย….ฮา)

 

                

                     MISS ASEAN Fantastic STYLE และรองฯทั้งสอง

กิจกรรมบรรลุเป้าหมายครบถ้วนในเวลาเกือบห้าทุ่ม  จึงแยกย้ายกันไปตามวิถีแห่งตน  ในขณะที่บางคนเผลอไผลตกปาก-รับคำมั่นสัญญาด้วยความรู้สึกผูกพัน  ว่าจะมาพบกันใหม่ในโอกาสจัดงานครั้งหน้า    ขอชื่นชมสปิริตของผู้มาร่วมงานทุกท่าน  และขอขอบคุณการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากเอเอฟเอสประเทศไทย  มา ณ โอกาสนี้  
 

                                            

                       ***…ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ…*** 

หมายเลขบันทึก: 552112เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2013 00:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2013 05:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะน้องพอลลี่ ขอบคุณ ชื่นชม ในความสามารถที่หาใครเทียมได้ยากยิ่ง ขอบคุณึนดี คนเก่ง คน งาม คนเสียสละมาก ๆ ค่ะ

***...ขอขอบคุณ"พี่ไก่"  มากนะคะ   เขินอายเกินกว่าจะรับคำชมทั้งหมดได้  หุหุหุ....' สุขสันต์วันฮาโลวีนนะคะ'...***

                     
                                       

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท