Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

จัดการปัญหาเป็นหวัด ไอ จาม ด้วยวิธีธรรมชาติ


     ทางเลือกโดยวิธีทางธรรมชาติจึงนับว่ามีประโยชน์อย่างมากในการบำบัดอาการหวัด ไอ จาม ในเบื้องต้นหนทางที่เราสามารถกระทำได้เองได้แก่

     @ พักผ่อน นอนหลับ การนอนหลับพักผ่อนช่วยให้ลดอาการหวัดได้ดี เพราะการนอนหลับได้พักอวัยวะหลายๆ อย่าง ได้ฟื้นฟู ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

     @ ดื่มน้ำสะอาดโดยเฉพาะน้ำอุ่นมากๆ หลายๆ แก้ว จะช่วยลดอาการหวัด อาการไอ อาการจามได้

     @ หมั่นแปรงฟัน การแปรงฟัน แปรงล้ิน ก็คือ การทำความสะอาดในช่องปาก เชื้อโรคต่างๆ นั้นจะถูกต้กำจัดไปได้ทำให้อาการของหวัดที่มีการติดเชื้อหายได้เร็วขึ้น

     @ ใช้อาหารบำบัด กินกระเทียม หอม พริกให้มากเข้าไว้ เพราะมีประโยชน์ช่วยบรรเทาอาหารแน่นในทางเดินหายใจ นอกจากนั้นแล้วการกินอาหารรสเปรี้ยวที่มีวิตามิน ซี สูงๆ ยังช่วยบรรเทาอาการหวัดได้ดี เช่น การรับประทานน้ำส้ม น้ำมะนาว

     @ ใช้สมุนไพรพื้นบ้าน สมุนไพรพื้นบ้านที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางถึงสรรพคุณต้านโรคหวัด คือ ฟ้าทะลายโจร มีการผลิตออกมาขายหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป จัดเป็นสมุนไพรตัวแรกๆ ที่ได้รับการยอมรับจากแพทย์แผนปัจจุบัน สมุนไพรอื่นๆ ได้แก่ การดื่มน้ำขิงอุ่นๆ นั้นช่วยให้หายใจโล่งสะดวกบรรเทาอาการหวัดได้ดี

เป็นหวัดอยู่กินอะไรดี หวัดเป็นสิ่งที่พบบ่อยๆ กินน้ำสะอาดมากๆ กินอาหารที่ปรุงสดสะอาด กินผัก ผลไม้มากๆช่วยทำให้ระบบภูมิต้านทานของร่างกายดีขึ้น และอย่าลืมพักผ่อนให้เต็มที่ด้วยนะค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 550946เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2013 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2013 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท