เปิดเทอมสอง คุณครูฟิตเต็มที่


โรงเรียนของเราปิดเทอมเดือนตุลาคม เพียง สองอาทิตย์  และจะไปปิดอีกครั้งช่วงคริสต์มาสและปีใหม่อีกสองอาทิตย์เพื่อให้ครูฝรั่งได้พักผ่อนในเทศกาลสำคัญของเขา  ในช่วงปิดเดือนตุลาเป็นช่วงที่ครูไม่พัก  แต่จะได้พักเต็มที่เหมือนฝรั่งในช่วงเดือนธันวาคม ต่อเดือนมกราคม

กิจกรรมเสริมความรู้ครูจึงทำกันในเดือนตุลาคม  มีการประชุมเตรียมรับการประเมินรอบสามของ สมศ. สรุปงานเทอมหนึ่งทั้งยี่สิบอาทิตย์ และเตรียมงานล่วงหน้าสำหรับเทอมสองอีกยี่สิบอาทิตย์ ไปเข้าร่วมกิจกรรมตลาดวิชา Educa Thailand ต่อด้วยการพาไปทัศนศึกษาเมืองโบราณ  พอกลับถึงขอนแก่น พักวันเสาร์อาทิตย์ก็เปิดเทอมพอดี

กิจกรรมวันเปิดเทอม ก้เริ่มด้วยการแนะนำเพื่อนใหม่  มีเด็กเข้าใหม่ 6 คน ผอ.โจ๊กแนะนำเด็กๆให้เพื่อนรู้จัก

ตั้งแต่ตอนเข้าแถว

แล้วครูสังคมก็แนะนำ Theme  ที่จะเรียนกัน

มีการกล่าวเกริ่นเอาไว้ก่อนเพื่อให้ทราบว่าจากเทอมที่แล้วที่มี Theme เกี่ยวกับ โรงเรียน  เกี่ยวกับขอนแก่น เกี่ยวกับประเทศไทยไทย  พอเทอมสองเรากำลังก้าวออกจากประเทศไทยไปอาเซียนกันแล้ว

กิจกรรมตอนเช้า จะเป็นกิจกรรมเบาๆ ใช้เวลาไม่มาก  เป็นกิจกรรมที่เด็กได้มีส่วนร่วม  ออกมานำเสนอสิ่งที่เรียน  หลังจากนี้ เราก็จะได้เห็น กิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวกับ ทวีปเอเซีย  จากระดับชั้นต่างๆอีกทุกๆเช้า

 

หมายเลขบันทึก: 550939เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2013 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2013 09:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ในภาพเป็นครูชาวอะไรบ้างครับแม่ใหญ่

เอาอาเซียนกับครูหลายภาษามาฝาก

http://www.gotoknow.org/posts/549726

ขอบคุณค่ะ จะเอาไปให้คุณครูดูนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท