หนัง Lego เรื่องล่าสุด อำนวยการสร้างโดย น้องต้นไม้


หนัง Lego เรื่องล่าสุด อำนวยการสร้างโดย น้องต้นไม้

หมายเลขบันทึก: 550762เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2013 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2016 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอปรบมือให้หลานต้นไม้...ช่างเป็นเด็กที่สร้างสรรค์เหมือนดร.จัน และดร.ธวัชชัยเลยนะครับผม

เพลงเปรี้ยวมากเลยครับ

ผมมองเห็นทั้งความอบอุ่น ความสร้างสรรค์ ครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่เล่น Lego ตั้งแต่เด็ก (หมายความว่าเล่นเมื่อ ๕๐ กว่าปีมาแล้ว) ชิ้นส่วนหลายชิ้นของ Lego กล่องแรก ยังเก็บอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ พูดถึง Lego แล้วมันเป็นความทรงจำที่ดีมาก (เกือบทั้งหมด) ขออนุญาตแชร์กับอาจารย์หน่อยนะครับ

ผมเป็นเด็กบ้านนอกครับ แต่บ้านนอกมีสตังค์ และสบายหน่อย คือบ้านนอกภูเก็ต ตอนที่เรียนอยู่ป.๓ กระมัง จำไม่แม่นเสียแล้ว พ่อกลับมาจากกรุงเทพ มีขอเล่นมาฝากลูกสองคน คือ Lego จากประเทศเนเธอร์แลนด์ คนละกล่อง มันเป็นของวิเศษมากๆเลยครับ อย่าลืมว่าสมัยนั้นอย่าว่าโทรทัศน์เลยครับ วิทยุก็ยังฟังคลื่นสั้นกันอยู่เลย การที่ได้ของเล่นแบบ Lego มานั้นมันช่างวิเศษเพราะมันเนรมิตของเล่นได้อีกหลายชนิด เท่าที่เราจินตนาการได้ แม้มันจะไม่สมบูรณ์ แต่สิ่งที่ผมได้แน่นอนก็คือ การรู้จักจัดการภายใต้ทรัพยากรที่จำกัด เพราะว่าคำว่าสองกล่องนั้น มันคือสองกล่องเล็กๆ ที่มีขนาดสักสองนิ้วครึ่ง คูณสามนิ้วครึ่ง (โดยประมาณ)

ผลงานแรกสุดคือ ต่อตามแบบที่ Lego ให้มา

จากนั้นเราสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด อยากได้รถ อยากได้เครื่องบิน อยากเรือ (แพขนานยนต์ข้ามไปพังงา) อยากได้ปืน (ตามประสาเด็กผู้ชาย) อยากได้เมือง ก็ได้ทุกอย่าง เสียอย่างเดียวตัวต่อมันน้อยเกินไป บ่นไปบ่นมา ไม่ว่า คุณลุง คุณแม่ ไปเดินทางไปไหนมาก็เพิ่มพูนตัวต่อ Lego ให้ผมตลอด รวมทั้งนิสัยไม่ดี ไปยึดของพี่สาวมาด้วย เพราะพี่สาวไม่ค่อยชอบเล่น เขาอ่านหนังสือลูกเดียว

มาถึงรุ่นลูก ซึ่งมีอยู่สองคน คนโตเล่นอยู่พักหนึ่งไปจนถึงโปรแกรมเป็นหุ่นยนต์ แล้วก็เลิกไป คนเล็ก ไม่สามารถหลุดรอดจากระบบเกมส์คอมพิวเตอร์ได้ แทบไม่สน Lego เลย เพราะเกมสนุกกว่ามา

เห็นใครพูดถึง Lego ก็อดแชร์ไม่ได้ ยาวหน่อยนะครับ

พีรวัศ

ชอบค่ะ เพลงน่ารัก

เพลงน่ารัก และชวนติดตามค่ะ

น้องเก่งมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท