โครงการสัมมนาวิชาการ TO BE NUMBER ONE ประเภทชุมชน จังหวัดขอนแก่น ประจำปี ๒๕๕๖ โดยศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น (๑๘ ก.ย.๒๕๕๖ ณ โรงแรมเจริญธานี)


 

          เมื่อวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๖ ผมได้รับมอบหมายให้ไปร่วมเสวนาในงานสัมมนาวิชาการTO BE NUMBER ONE ประเภทชุมชน จังหวัดขอนแก่น โดยศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ณ ห้องศรีจันทร์ ๒ โรงแรมเจริญธานีขอนแก่นโดยมีปลัดจังหวัดขอนแก่น(นายเสน่ห์ นนทะโชติ)เป็นประธานพิธีเปิด  ทั้งนี้โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย นายอำเภอหรือผู้แทน ท้องถิ่นอำเภอ และปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมสัมมนา

          เวทีนี้มีการบรรยายในเนื้อหา      WHAT IS TO BE NUMBER ONE และเสวนาแนวทางขับเคลื่อน TO BE NUMBER ONE ประเภทชุมชน โดยผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วยผู้แทนจากปลัดจังหวัดขอนแก่น พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น กศน.จังหวัดขอนแก่น(ผมได้รับมอบหมาย) ท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น(กศน.จังหวัดขอนแก่นเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ได้รับการมอบหมายให้ขยายผลโครงการ TO BE NUMBER ONE ประเภทชุมชน)

          รวมทั้งมีการจัดนิทรรศการชมรม TO BE NUMBER ONE ประเภทชุมชน ๒ ชมรมที่ประสบความสำเร็จ คือ ชมรมTO BE NUMBER ONE บ้านดงกลาง อำเภอพระยืนและบ้านสว่าง อำเภอซำสูง

          การสัมมนาครั้งนี้ นับเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาแนวทางร่วมกัน โดยดึงหน่วยงานต่างๆและองค์การปกครองท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสร้างเครือข่ายชมรมTO BE NUMBER ONE ในหมู่บ้าน/ชุมชน ในทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ จะทำให้เด็กและเยาวชนได้ใช้ศักยภาพเต็มกำลังความสามารถและเป็นการป้องกันภัยยาเสพติดได้อย่างมีคุณภาพและยั่งยืน

ทีมงาน กศน.อำเภอพระยืน ผู้สนับสนุน ชมรมทูบีนัมเบอร์วันชุมชนบ้านดงกลาง

 

ขอถ่ายรูปด้วยคนครับ

 

 

ช่วยกันส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน..เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด

หมายเลขบันทึก: 548753เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2013 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2013 23:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท