...ความไม่ถอดใจ...


 

 

การทำงาน...

การใช้ชีวิต...

การเริ่มคิดทำอะไรสักอย่าง...

จะมีบางช่วงเวลาที่เหนื่อยล้า...อ่อนล้า

หมดหวัง...และอยากตะโกนว่า...พอแล้ว พอเถอะ...

มันเหมือนเป็นวิถีของแรงโน้มถ่วงที่ดึงก้อนหิน

ก้อนที่เรากำลังกลิ้งเกือบจะถึงยอดภูเขาอยู่แล้วให้หนักมากขึ้น

-แรงดึงให้ถอดใจ มันมากกว่า >>> แรงผลักให้ไปข้างหน้า-

"ความไม่ถอดใจนี้เองที่จะทำให้เราไม่ปล่อยมือจากก้อนหินก้อนนั้น"

ยังคงผลัก คงดัน คงกลิ้งมันไปเรื่อยๆให้ไปถึงเป้าหมาย

...ไม่มีใครรู้ว่าไปถึงจุดนั้น มันจะคุ้มค่าหรือเปล่า...

ที่รู้แน่ๆๆคือ...มันยืนยันว่าขนาดความเข้มแข็งของจิตใจเราใช้ได้ (ดีทีเดียว)

ที่เราไม่ยอมแพ้ง่ายๆต่อสถานการณ์ที่ยากต่อการทำให้สำเร็จ...

...มีเหตุผลมากมายที่เราไปไม่ถึงฝัน

...แต่หนึ่งในนั้นต้องไม่เกิดจากการ"ถอดใจ" ของเราเอง


//ประสบการณ์ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา + การดูวอลเล่วันนี้ 
+ การได้รับประสบการณ์ดีๆในหลายวันที่ผ่านมา + 
โอกาสใหม่ๆที่กำลังเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ เดือนหน้า และเดือนหน้าๆ//

ความโชคดีอยู่ที่คน...หนึ่งคนนั้้นคือตัวเราเอง
ที่ไม่ยอมถอดใจง่ายๆๆ...

คำสำคัญ (Tags): #ความไม่ถอดใจ
หมายเลขบันทึก: 548476เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2013 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2013 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชอบจังครับอาจารย์

"ความไม่ถอดใจนี้เองที่จะทำให้เราไม่ปล่อยมือจากก้อนหินก้อนนั้น"

ยังคงผลัก คงดัน คงกลิ้งมันไปเรื่อยๆให้ไปถึงเป้าหมาย

...ไม่มีใครรู้ว่าไปถึงจุดนั้น มันจะคุ้มค่าหรือเปล่า...

ขอบคุณครับ

 

    ต้องไม่เกิดจากการ "ถอดใจ" ของเราเอง .... ตรงนี้สำคัญมากๆๆนะคะ  

ขอบคุณค่ะ

-สวัสดีครับ

-"เกือบถอดใจ"ในหลายๆ เรื่อง 

-ต้อง"ไม่ถอดใจ" ตรงนี้สำคัญ ๆ ๆ 

-ขอบคุณครับ..

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท