เบลเยี่ยมและอัมสเตอร์ดัม


  • หลังจากส่งนักเรียนเอเอฟเอสให้แก่เอเอฟเอสเบลเยี่ยมแล้ว นั่งแท๊กซี่เบนซ์เข้าที่พัก(แพงหน่อยแต่สะดวก)

  •  ยากหน่อยสำหรับการเช็คอินที่โรงแรมแมคที่เราจองมา คือต้องชำระเงิน เช็คอินด้วยตนเองอยู่ที่ตู้บริการหน้าทางเข้าจึงจะได้การ์ดห้องพัก แต่จริง ๆ แล้วก็มีพนักงานคอยช่วยเรา ก็สนุกดี ตอนเช็คเอาท์ก็ทำเหมือนกันจึงจะได้ใบเสร็จ มีเน็ตบริการฟรีในโซนที่บริการ ชั้น 1 ของโรงแรม แต่ต้องสมัครออนไลน์

  • ที่เบลเยี่ยมเราไม่ได้เที่ยวมากนักนอกจากไปทานอาหารร้าน บรัสเซลส์ กริล  รุ่งขึ้นเราก็ออกเที่ยวอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ทั้งวัน 9.30-21.00 น. ผ่านเฉียด ๆ อะโตเมียม ที่เป็นสัญลักษณ์ของเบลเยี่ยม เด็กฉี่ก็เพียงผ่าน

  • คราวนี้มาเจาะลึกสองประเทศที่อยู่ใกล้กัน สามารถเดินทางไปกลับได้ใน 1 วัน สบาย ๆ มี excursion tour ไว้บริการ ผมซื้อทัวร์ทางออนไลน์ ของ viatar.com เที่ยวทั้งวัน 3 คน 165 ยูโรเอาไว้เมื่อเช็คอินเข้าโรงแรมให้พนักงานต้อนรับโทรฯประสานให้ เช้าเขามารับตามเวลาทันที ง่ายมาก

  • ใช้เวลาเดินทางสามชั่วโมง 300 กม. จึงไปถึงอัมสเตอร์ดัม ได้ชมวิถีชีวิตเมืองเก่าที่เป็นคลอง ชมโรงงานทำชีส กังหันลมดั้งเดิมเริ่มหาดูยาก (ฟังจากไกด์พูดเรื่องเดียวกันสามภาษาต่อเนื่องเริ่มจากอังกฤษ เยอรมันและสเปน ตามลูกค้าที่ขึ้นรถคันเดียวกัน) เหตุเพราะอัมสเตอร์ดัมต่ำกว่าทะเล ฮอลแลนด์ คือพื้นที่ที่ต่ำ บ้านเรือนเต็มไปด้วยคลอง  เชื่อมต่อกันเป็นซอย สองฝั่งเป็นตึกรามเก่าแก่ และมีบ้านบนเรือด้วย ตัวตัวเมืองมีจุดศูนย์กลางเมือง ที่อาจจะเรียกว่า สะดือเมือง หรือ ซิตี้ฮอล ผู้คนมาเที่ยวมากมาย ทางยุโรปนิยมใช้รถราง(Tram) มากพอ ๆ กับรถเมล์  ค่าทัวร์ของเราข้ามประเทศ 165 ยูโร(3คน)ไม่นับรวมค่าเรือ อยากนั่งต้องจ่ายเพิ่มอีก 15 ยูโร

สะดือเมืองตรงนี้มีชื่อเรียกว่า Dam Squqre

ตอนต่อไป

Prague "เมืองแห่งปราสาทร้อยยอด" ตอนที่ 1 http://www.gotoknow.org/posts/548361

ตอนก่อนหน้านี้  สองคนเพื่อนตาย สามคนสบาย http://www.gotoknow.org/posts/548318

คำสำคัญ (Tags): #belgium#amsterdam
หมายเลขบันทึก: 548351เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2013 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2013 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวยงามมากนะคะ...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท