บทสนาทนาประสาคนชอบมวย..มวยสากลสมัครเล่น..


(ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก นสพ.ไทยรัฐ)

สมาชิก : สวัสดีครับ สบายดีนะครับ

ลุงรักชาติราชบุรี :..สบายดีครับ ขอบคุณ ฝึกถึงไหนแล้ว..มีโปรแกรมชกมวยสากล ยัง?

สมาชิก : มีแล้วครับ กีฬามหาลัยครับ

ลุงรักชาติราชบุรี : ลงรุ่นไหนครับ?

สมาชิก : 64 กก.ครับ

ลุงรักชาติราชบุรี : 64ใหญ่นะครับหนักทีเดียว ต้องสูงซัก 175 ซม. ขึ้นถึงจะดี..

สมาชิก : ผมลดไม่ทันจริงๆ

ลุงรักชาติราชบุรี : นักกีฬามวยสากลต้องควบคุมน้ำหนักให้เหมาะกะส่วนสูงนะครับ..นน.ก่อนฤดูชกไม่ควรเกิน1.5กก.การทำนน.เข้ารุ่นจึงสำคัญมาก..ไม่งั้นเสียเปรียบช่วง..แต่ไม่เป็นรัยครับ ถ้ามีเทคนิคดี เข้าใจเกม ก็ยังพอสู้ครับ..

สมาชิก : ครับขอบคุณครับ ผมจะทำให้ดียิ่งขึ้นครับ

ลุงรักชาติราชบุรี : จำไว้นะครับ การชกมวยสากลสมัครเล่น มันเป็นการต่อสู้ที่น่าจะถือได้ว่ากระจอกมาก เพราะมีกติกาและเครื่องป้องกันที่เซฟมากๆ..คนที่จะเก่ง จึงไม่ต้องกลัวรัยเลย..ขอให้สนุกในการชก สนุกในการใช้ชั้นเชิง..ใช้จินตนาการ..แล้วจะขึ้นชกเมื่อไหร่?ครับ

สมาชิก : เดือนมกราคม ปีหน้าครับ

ลุงรักชาติราชบุรี : ยังมีเวลาครับ..ฝึกหายใจพองยุบให้เข้มแข็ง ฝึกบริกรรม ขณะออกกำลังให้เข้าถึงการประสมจิต และฝึกรำมวยไหว้ครูของมวยไทยด้วยนะครับ มันทำให้ร่างกายเคลื่อนที่ได้ดี แม้จะชกสากล..

สมาชิก : ครับ ตอนนี้ยังไม่พร้อมเลยครับ ยังหัดประสมอยู่ครับ แต่พอโดนเยอะๆแล้วมั่วเลยครับ วิ่งซ่านเลยครับ มีวิธีแก้ไหมครับ?

ลุงรักชาติราชบุรี : ลองใช้วิธีนี้ดูนะครับ..1.เวลาฝึกต่อยกระสอบ และล่อเป้า ต้องสร้างจินตนาการและเร่งจังหวะ ตลอดจนใช้หมัดที่หลากหลาย จนเข้าใจถึงประสิทธิภาพของหมัดทั้งรุกและรับ 2.ฝึกหมัดเพื่อใช้ในการป้องกันโดยต่อยหมัดของคู่ต่อสู้ให้ได้เวลาเค้าฮุคขวาที่คางเรา..ให้ต่อยขวาเฉียงข้างคางของเรารับหมัด..พร้อมกับพุ่งหมัดตรงซ้ายเข้าที่หน้า. 3.ฝึกใช้หน้าแขน รับหมัด ทั้งตั้งตรงและเฉียง 4.การปัดโดยใช้ท่อนแขนทั้งนอก ใน และยกป้องบนเพื่อเปิดเป้าต่อยอัปเปอร์คัต(ตาเถรค้ำฟัก) 5.ใช้มือซ้ายปัดหมัดตรงแล้วต่อยขวาที่เป้า 6.ใช้มือข้างเดียวกันปัดหมัดก่อนแล้วชกสวน..7.การต่อยสลับการ์ด เพื่อหาช่องเข้าทำ ..ลองไปฝึกดูนะครับ เวลาซ้อมเข้าคู่ ขอให้สนุกกับการฝึกนะครับ ก้าวหน้าอย่างไร? ก็นำมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ..สวัสดีครับ บาย

สมาชิก : ครับ ขอบคุณครับ..บาย..

หมายเลขบันทึก: 547850เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2013 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2013 12:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท