JJ2013V9_3 KM เติมเต็มงานประจำที่ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ วันที่๒


วัฒนธรรมใหม่ ที่ สร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ ที่ดี

KM เติมเต็มงานประจำ

 วันที่สองที่ สอง Blogger ชาว Gotoknow ร่วมด้วยช่วยกันให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ เพื่อร่วมสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ ในสถาบัน องค์การมหาชน ระดับประเทศ วันที่ ๒

เราเริ่มต้นด้วย AAR ทบทวนการเรียนรู้ โดยนำคลิป ที่ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ได้เคยไปบรรยาย ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อ เดือนมีนาคม ๒๕๔๗ ไปถ่ายทอดให้สมาชิกได้เข้าใจ ว่า "KM เป็นเครื่ิองมือพัฒนา ตน ให้เรียนรู้ เพื่อพัฒนางานประจำ"

บรรยากาศการเรียนที่เราเรียกว่า Action Learning ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน ถอดยทเรียน Learn and Share เป็นการสร้าง "วัฒนธรรมใหม่ ที่ สร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ ที่ดี"

อาจารย์ ทวีสิน ยอมสละเวลาจาก ผู้รับ คือไปฟังการบรรยาย มาเป็น "ผู้ให้ โดยมาเป็นวิทยากร ร่วมสร้าง สังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน"

กิจกรรม "สัญญาใจไฟปรารถนา ที่เริ่มการวิเคราะห์ตนเอง มาสร้างสมรรถนะที่พึงพัฒนา สำหรับ องค์กร ก่อนที่จะนำไปรวมกับ รุ่นที่๒ เพื่อสร้างแผน KM เติมเต็มงานประจำ สัมนาสมาชิก ร่วมด้วยช่วยกัน แบบ ใจเต็มๆ ครับ"

การนำเสนอโดย สมาชิก ฅ ฅน รุ่นใหม่ สร้าง Happy Ba เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนเป็น Somebody ได้นำมาเป็น Tool อย่างหนึ่งในการพัฒนา นอกจาก สุนทรียสนทนา ฉบับ ย่อ เท่าี่ที่เวลาจะมี

ท้ายสุดสุดท้ายปิดด้วย Reflection กิจกรรม ALR= After Learning Review ปิ๊งแวปอะไร จะนำไปทำอะไรต่อ และ การพัฒนา วิทยากร ในการจัดครั้งต่อไป

ส่วนใหญ่เริ่มเข้าใจในเครื่องมือ KM เติมเต็มงาน และ อยากให้เวลาในการเรียนรู้เพิ่มขึ้นครับ

JJ2013

หมายเลขบันทึก: 547493เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2013 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2013 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ.ทวีสินคิดถูกแล้วค่ะ....ส่วนมาก  ผู้ให้  มักจะได้อะไร อะไร  มากกว่า ผู้รับ เสมอค่ะ...

 สำหรับเรื่องที่พลาดวันนี้---> วันนี้เป็นผู้ให้....วันหน้าก็ค่อยเป็นผู้รับรอบใหม่ก็ได้ค่ะ...

ได้เรียนเท่าที่มีเวลา ==> กลับไปศึกษาต่อยอด แล้วค่อยมาอบรมกันใหม่รอบสอง สาม สี่ ..... ไงคะ

^___^

ชอบการบรรยายของอาจารย์หมอ JJกับพี่ทวีสินครับ

ได้เรียนรู้เสมอๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท