หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

บันทึกการเดินทาง"ใต้ - อีสาน" : (7) "ชมเมืองเวียงจันทน์"(3)

เมื่อ วันที่12 กรกฎาคม 2556

บันทึก

(ต่อ) จาก

ชมเมืองเวียงจันทน์(2)

นั่งรถชมเมือง ...ไปต่อ ที่หอพระแก้ว เดิมเคยเป็น สถานที่เคยประดิษฐานพระแก้วมรกต

ปัจจุบันได้รับการอัญเชิญลงมาประทับที่กรุงเทพมหานคร

คลิกอ่านเรื่อง หอพระแก้ว

ชมภาพและความงดงามกันค่ะ

ทางเข้า...

จ่ายเงินก่อนเข้าเยี่ยม คนละ ยี่สิบบาท ด้านขวามือค่ะ

จากนั้นก็เดินชมได้ ...

อากาศร้อนแดด แรงพอสมควร ...

ซุ้มประตู

ด้านใน มีป้าย ห้ามถ่ายรูป ค่ะ จึงมีภาพเฉพาะรอบๆ

มุมนี้มองย้อนกลับ ไปที่ทางเข้า ...

มุมนี้ ด้านขวามือ ซ้ายมือจะเป็นทางเข้า ด้านใน ไปไหว้พระ ชมความงดงาม

เก็บไว้แค่ในสายตาแห่งความทรงจำ มีพระพุทธรูปมากมายอยู่ในหอนี้ จนจำไม่หมด

มีกลิ่นไอความเก่า ...

เมื่อไหว้พระ แล้ว ก็เดินออกช่องประตูด้านหลัง เดินอ้อมกลับมาด้านหน้าอีกครั้ง

จากนั้น กลับ ... เดี๋ยวจะค่ำเกินไป มีนัดไว้ กับสาวนามหนึ่ง แห่งเมืองอุดรฯ

เวลา 14 : 26 นาฬิกา ...ออกเดินทาง

รถตู้ ฮุนได โดยคุณสมหวัง ...มุมหน้าสู่ด่านตรวจคนเข้าเมือง

ถึงแล้วเวลา 14: 58

ลงจากรถตู้ ชำระค่าโดยสาร 800 บาท คุณสมหวัง กล่าว "ขอบใจ"

แล้วเราก็เดินทางข้ามฝั่ง โดยรถเมล์

ขากลับ ราคา 20 บาท

เวลา 15: 17 นาฬิกา เราก็นั่งรถเมล์ข้ามโขงกลับเมืองไทย จังหวัดหนองคาย

เมฆสวย ฟ้างาม ข้ามฝั่งโขง

จากนั้นก็มาขึ้นรถของเราที่จอดไว้ เดินทางต่อไป อุดรธานี

เวลา 18 : 21 นาฬิกา หลังจากหาที่พักเรียบร้อยแล้ว ก็ไปบ้านหลังนี้ เพื่อขอข้าวกินสักมื้อ...

จากบันทึกนี้ค่ะ บันทึกการเดินทาง"ใต้ - อีสาน" : (6) ธิรัมภาพาชิม"หนองคาย-อุดร"

จบบันทึก.. "ข้ามโขงชมเมืองเวียงจันทน์"...แล้วนะคะ

..............

ชีวิตกับการเดินทาง ... กับความสุข ที่เก็บเกี่ยวรายทาง กับคนที่รู้จัก รู้ใจ ...

.............................

ปิดท้ายบันทึกด้วยคำขอบคุณ ผู้อ่านทุกๆท่านนะคะ

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบันทึกนะคะ

.... สวัสดีค่ะ :)

....Happy Ba ค่ะ

นารี ชูเรืองสุข

26 สิงหาคม 2556 :)

..............

หมายเลขบันทึก: 546699เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2013 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2013 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ติดตามการเดินทางแห่งความสุขครับ พี่หนูรี

ค่ารถเมล์ที่ลาว 4,800 กีบ เชียวนะเนี่ย...

ขอบคุณคุณพิชัย ที่ติดตามทุกตอนนะคะ

ว่างๆไปเที่ยวนะคะ สนุกดี

รถเมล์ เท่มากๆ ที่นั่งสวยงาม ...

ครั้งหน้าต้องไปให้ถึงวังเวียงนะคะ บรรยากาศดีมากๆ

-สวัสดีครับศิษย์พี่...

-เหตุเกิดที่หอพระแก้วครับ..ครั้งที่ไปเยือนหอพระแก้ว ผมดันไปถ่ายรูปเข้า..ถูกเจ้าหน้าที่มาเตือน.ดีนะที่ไม่ถูกกักตัว555

-แต่ที่ถ่ายไว้ก็ไม่ได้รูปหรอกครับ เพราะว่า"แบตดันหมดพอดี"...

-นี่แหละหนา..คราวหลังไปไหนต้องดูหน้าดูหลัง...

-ขอบคุณที่ทำให้ได้รำลึกถึงความหลังครับ..

-สบายดี..