ความน่ารัก


ครั้งที่แล้วเคยเล่าถึงกิจกรรมการแปรงฟันของนักเรียนโรงเรียนคลองแสนสุข (สิทธิไชยบำรุง) วันนี้ขอนำภาพบางส่วนของเด็กๆ ที่แปรงฟันมาฝากค่ะ***

*** ผู้เขียนนึกถึงข้อความในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลที่ว่า "เมืองสวรรค์เป็นของเด็กๆ เหล่านี้" และผู้ที่มีจิตใจเหมือนเด็กๆ ย่อมได้สวรรค์เป็นรางวัล ข้อความนี้หมายถึงความซื่อ ความบริสุทธิ์ใจ แต่ไม่รวมถึงการเอาแต่ใจแบบเด็กๆ นะคะ

***** มั่นใจว่าเด็กๆ ที่ ร.ร.อื่นก็น่ารักเช่นกัน รอการแบ่งปันจากกัลยาณมิตรท่านอื่นๆ ด้วยนะคะ happy ba ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 546202เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2013 06:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2013 06:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แปรงฟัน รักษาสุขภาพ 

แปรงซิแปรงฟัน แปรงฟันให้ถูกวิธี  ฟันสะอาดทุกซี่ ด้วยวิธีแปรงฟัน

...ฟันแข็งแรง...สุขภาพแข็งแรง...เด็กๆน่ารักนะคะ

เห็นแล้วทำให้นึกถึงสมัยที่เรียนชั้นประถมเลยครับ 55++

 

    ..... กิจกรรมการแปรงฟัน .... เป็นกิจกรรมที่ดีเยี่ยม นะคะ ....

 

ขอบคุณบทความดีดี นี้ค่ะ

จากความน่ารักของภาพ .. เสียงเพลงแปรงฟัน .. จินตนาการจากเนื้อเพลงที่ท่านวอญ่าเขียน  ทำให้นึงถึงกิจวัตรประจำวันตอนเช้า ที่สามีดิฉันดูแลลูกๆ วัย

ก่อนเข้าอนุบาล

 

ลูกสาวของดิฉันจะลืมตาตื่นนอนในถังน้ำอุ่นทุกวัน  พ่อเขาจะผสมน้ำอุ่นใส่ถังน้ำ  แล้วไปอุ้มลูกมาจากที่นอน แก้ห่อผ้าออก ค่อยๆ หย่อนลูกสาวลงถังน้ำ เด็กๆ จะตื่นนอนด้วยความรู้สึกอบอุ่น จากน้ำอุ่นในถังและจากสายตาเปี่ยมรักของพ่อ

 

เขาจะส่งแปรงสีฟันอันน้อยให้ลูก พร้อมกับใส่แปรงสีฟันในปากตนเอง และร้องเพลงที่ท่านวอญ่าเขียน จนกว่าจะแปรงฟันเสร็จ .. ดิฉันได้ยินเสียงเพลงแปรงฟันก็รู้หน้าที่ตนว่าต้องปูผ้าเช็ดตัว เตรียมขวดแป้งฝุ่นและเสื้อผ้าของลูกไว้ ก่อนจะไปทำอาหารต่อ ..

มีความสุขค่ะ 

มีเพื่อนแปรงขนาดนี้ ฟันดีทั้งโรงเรียนแน่นอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท