ถามง่าย..ตอบง่าย


        พบข้อความและตรงกับความคิดในหน้าที่การทำงานที่ผมทำอยู่ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัด มีหน้าที่ให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สัมภาษณ์งานแล้วไม่ผ่าน  ปัญหาอุปสรรคในการหางานทำของคนหางาน..ที่สมัครงานแล้วไม่ได้งาน

          คำถามในการถูกถามเมื่อสอบสัมภาษณ์ของคนสมัครงาน "ทำไมคุณถึงสมัครงานกับบริษัทเรา"  เป็นคำถามที่ทุกคนบอกว่าไม่ยาก...แต่ส่วนใหญ่คิดว่าเพียงแต่ค้นหาข้อมูลขององค์กรแล้วนำมาตอบก็ผ่าน..ถูกต้องครับตามหลักวิชาการ  แต่หากเราตอบอย่างมีเหตุผล เช่น เป็นบริษัทที่ดีที่ได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่เกี่ยวกับบริษัทแห่งนี้ที่ได้เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาจบใหม่ ได้เข้าทำงาน ซึ่งคิดว่าเป็นโอกาสที่ดี จะได้เรียนรู้ และเพิ่มประสบการณ์ความสามารถให้กับตัวผม"  หรือ" ช่วงที่ทำงานอยู่กับบริษัทเก่า ผมได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทนี้ ที่เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนได้แสดงความสามารถและโปรโมดตัวเองเพื่อเลื่อนตำแหน่งได้ครับ"

          ผมมองว่าคำตอบเหล่านี้คงจะเป็นต้นแบบสำหรับผู้ที่กำลังหางานทำ...เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น...แต่สิ่งสำคัญคือการเตรียมตัวให้พร้อม...มีความตั้งใจอย่างแท้จริง 

หมายเลขบันทึก: 545976เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2013 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2013 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-ขอบคุณสำหรับแนวคำตอบดี ๆ นะครับ

-ไว้จะบอกต่อครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท