การศึกษา EIA ที่ ตำบลหนองน้ำใส


อ.สีคิ้ว จ. นครราชสีมา เขตโอโซนที่ดีที่สุดอันดับ 7 ของโลก

      อาทิตย์ที่ผ่านมา  ดิฉัน  คุณพฤกษ์ และ ดร.วันเพ็ญ  เราเดินทางไปดูพื้นที่ที่เค้าสร้างถนนกัน ใน ต.หนองน้ำใส อ. สีคิ้ว จ. นครราชสีมา (เค้าให้เราศึกษา EIA)  ด้วยความที่เราจำผิด ว่า อ.สีคิ้ว มันใกล้ๆ เหมือนกับไป  อ. สีดา (เราอยู่ที่ ม. ขอนแก่น)  แต่พอนั่งรถไป ทำไม ไม่ถึงซะที  เหนื่อยมากๆๆ

    เราไปถึง ต. หนองน้ำใส เวลา 14.30 น. ตัว อบต. อยู่ห่างจากถนนมิตรภาพ 17 กม. เลี้ยวขวา บริเวณสะพาน ฝั่งด้านขวาเป็นสถานกักกันคลองไผ่  พพอไปถึง อบต. ต้องยอมรับเลยว่า อากาศดีมากๆๆ เย็นสบาย และนายก อบต. บอกว่า "แถวนี้อยู่ติดกับเขาใหญ่ ซึ่งเป็นเขตที่โอโซนดีระบดับ 7 ของโลก"  และ นายก อบต. ยังบอกต่อไปอีกว่า "ไม่แน่นะ ที่ตำบลของผม อาจจะดีกว่าที่เขาใหญ่ก็ได้"

นอกจากอากาศดีเป็นพิเศษแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว คือ เขาหินงาม และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ  วันที่ 20 ตค ที่จะถึงนี้ ดิฉันและทีมงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพ (ทีม อ. สำอาง  คณะวิทย์ฯ)  เราจะไปดูพื้นที่กันอีกรอบ  แล้วจะเก็บฝาก มาเล่าเรี่องราวให้สมาชิก gotoknow ได้รับทราบ เผื่อบางที่ เราอานจจะมี unseen Thailand เพิ่มมาอีกก็ได้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 54545เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2006 07:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท