beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ครอบครัวตึ๋งหนืด <๒๓> ไปรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์ฟรีที่ Hot Pot


ถ้าใช้วิธีการแบบนี้..... ก็สามารถรับประทานอาหารได้ฟรีแบบตึ๋งหนืด

     ที่ Hot Pot ช่วงนี้ มีโปรโมชั่น ร่วมกับ K-bank ส่งเสริมการขายโดยมอบสิทธิพิเศษเอาใจลูกค้า โดยร่วมรายการ อิ่มด้วยบัตรเครดิตกสิกรไทย ใช้คะแนนสะสมแทนเงิน ได้ทุกสาขา โดยใช้คะแนนสะสม 2,999 คะแนน แลกสิทธิ์รับประทานบุฟเฟ่ต์ 1 ที่ และรับฟรี อีก 1 ที่  (หรือจะเลือกใช้คะแนนแทนเงินสดโดย 1,000 คะแนน สามารถทดแทนเงินสดจำนวน 130 บาทจากปกติ 1,000 คะแนน จะสามารถทดแทนเงินสด 100 บาท)  โดยร่วมรับสิทธิพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2556 

 
    ที่สาขาทั่วไปกำหนดให้รับประทานได้ 1.30 ชั่วโมง แต่ไปทานที่สาขา BiG C สะพานใหม่นั้นไม่จำกัดเวลา ดังนั้นเราก็จะต้องวางแผนการทานให้ดี 
   บีแมนนั้นไม่มีคะแนนสะสมในบัตรเครดิต K-bank เนื่องจากใช้บัตรเครดิตแบบลดค่าใช้จ่ายในบัตรไปเลย เช่น ซื้อ 100 บาท ได้ส่วนลด 1 % เท่ากับ ๑ บาท..
  เริ่มแรกก็ต้องไปขอยืมคะแนนจากบัตรของคนอื่นก่อน พูดง่ายๆ ก็คือชวนคนอื่นไปรับประทานอาหารด้วยกัน โดยที่เขามีคะแนนสะสมอยู่เกิน 3,000 คะแนน แล้วไปทานด้วยกัน เขาก็ใช้สิทธิ์แลกคะแนน 2,999 คะแนน จ่ายแทนค่าอาหาร(ปกติ) 299 319 บาทต่อคน และบีแมนก็ใช้สิทธิ์ทานฟรีอีก ๑ ท่าน
   กว่าจะได้คะแนนมา 2,999 คะแนนนี้ ต้องรูดเงินผ่านบัตรเครดิตไปประมาณ 74,975 บาท (รูดแบบคิดคะแนนปกติ) ดีที่ว่า คะแนนไม่มีหมดอายุ จึงสะสมได้มากขนาดนี้
   วางแผนการรับประทาน โดยบีแมนจะทานอาหารพวกลวกก่อน เช่น ผักต่างๆ และพวกเห็ด นำมาลวก รับประทาน เพราะควบคุมอาหารที่เป็นมังสวิรัติ ทานแบบนี้ไป 30 นาที แล้วให้ Mate นำอาหารพวกเนื้อมารับประทานได้
  บีแมนก็ไปเลือกพวกซูชิที่ไม่มีเนื้อสัตว์ ซาลาเปาไส้หวาน และพวกเส้นหมี่ต่างๆ สลัดต่างๆ พวกขนมหวาน ที่ไม่ใช่น้ำเชือม เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลน้อย และสุดท้ายแม้มีน้ำตาลบ้างก็ยอม คือ ไอศครีมรสต่างๆ
  ครั้งหลังๆ นี้ ควบคุมอาหาร ก็จะรับประทานแต่พอเกินอิ่มไปเล็กน้อย..แต่จะไม่ให้อิ่มมาก เพราะกระเพาะอาหารจะทำงานหนักเกินไป...
  สรุปว่า วันนี้มี ๓ เจ้าภาพเลี้ยงบีแมน คือ
  1. Hot Pot
  2. K-bank
  3. เจ้าของบัีตรเครดิต 
  สิ่งที่คิดเหนือขึ้นไปอีกชั้น คือ คนที่เป็นเจ้าของบัตรไม่ได้รับประทานด้วย แต่ถึงเวลาจ่ายเงินก็ไปเซ็นจ่ายค่าอาหารโดยหักจากคะแนนบัตรเครดิต 2,999 คะแนนให้แทน..อิอิ
  เพิ่มเติม (๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๖ ตอนเย็น)
   เวลาเข้าไปทานอาหาร เขาจะถามว่ามากี่คน ตอนบีแมนไป มี ๒ คน ได้โต๊ะเบอร์ ๒๙ เขาก็จะบันทึกเวลาเข้าคือ ๑๒.๐๗ และเวลาออก ๑๕.๐๗ (ไม่จำกัดเวลารับประทาน)  บันทึกว่ามา ๒ คน ค่าอาหารรวม Service charge และ Vat แล้ว คนละ 319 บาท ราคารวม ๒ คน คือ ๖๓๘ บาท
   เวลาจ่ายเงินก็เอาใบสลิปไปให้แคชเชียร์ แล้วก็เอาบัตรเครดิต K-bank ที่มีคะแนนเกิน ๓,๐๐๐ คะแนนยื่นให้บอกว่าใช้คะแนนจ่าย เขาก็จะรูดบัตรให้ ระบุว่าใช้คะแนนแลกค่าอาหาร ๒ คน ๒,๙๙๙ คะแนน (มูลค่าเท่ากับค่าอาหาร ๖๓๘ บาท) เสร็จแล้วก็เซ็นชื่อ (เราจะได้สลิป คะแนนที่ใช้ไป และคะแนนคงเหลือ กลับมาด้วย)
   บีแมนคิดเอาเองว่าตอนเซ็นชื่อนี่เกิด win win win ๓ ฝ่ายคือ
  1. Hot Pot
  2. K-bank และ
  3. ผู้บริโภค
   ดังนั้นเมื่อเขารูดบัตรแล้วส่งให้เราเซ็นชื่อ เขาจะไม่เอาลายเซ็นในสลิป ไปเปรียบเทียบกับลายเซ็นในบัตรเลย เพราะมัน win กันทั้งหมดนั่นเอง..

หมายเลขบันทึก: 545202เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2013 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ท่านยัง รับประทาน เจ หรือ ไม่ครับ

  • เป็นลูกผสมระหว่างเจกับมังสะวิรัติครับท่านอาจารย์ JJ
  • แต่มีเผลอแตกแถวบ้าง..อิอิ

ไม่แน่ใจว่า ท่าน ดร.พจนา ชื่นชมเรื่องใดระหว่าง

  1. ทานอาหารเจ/มังสะวิรัติ
  2. ทานอาหารฟรีที่ Hot Pot
  3. ทั้งสองข้อข้างต้น

สารภาพจริงๆ ว่าตามไม่ทัน..แพ้ตัวเลข ตกคำนวณ...

เรียนคุณ nui

  • เขียนรายละเอียด การจ่ายเงินด้วยการใช้คะแนนบัตรเครดิตแทนเงินสดเพิ่มเติมเข้าไปในบันทึกแล้ว คงอ่านเข้าใจขึ้นน๊ะครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท