มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมไหว้ครู ระดับปริญญาโท ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖


มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด. เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๖ ณ หอประชุมใหญ่ มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด พระราชปริยัติวิมล ผู้รักษาการแทนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและต้อนรับนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาโท ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ซึ่งบัณฑิตวิทยาลัย มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด จัดขึ้นสำหรับในพิธีเปิดมีพระครูปลัดสุริยา จนฺทวณฺโณ ประธานนักศึกษาระดับปริญญาโท ภาคปกติ เป็นผู้กล่าวถวายรายงานต่อประธานในพิธีความว่าการศึกษา คือกระบวนการพัฒนามนุษย์ให้รู้จักการรับผิดชอบตัวเอง สังคม ประเทศชาติ ซึ่งการจัดกิจกรรมไหว้ครูเป็นกระบวนการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม โดยยึดหลักปรัชญามหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยที่ว่า "ความเป็นเลิศทางวิชาการตามแนวทางพระพุทธศาสนา" สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ

๑. เพื่อให้พระนักศึกษาและนักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมกันแสดงออกซึ่งความเคารพกตัญญูต่อพระอาจารย์และอาจารย์

๒. เพื่อให้พระนักศึกษาและนักศึกษาได้เชื่อมความสัมพันธ์อันดีงามต่อกันก่อให้เกิดความรัก สามัคคี และเอื้อเฟื้อต่อกัน

๓. เพื่อให้พระนักศึกษาและนักศึกษา ได้สืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามของมหาวิทยาลัยและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่พระนักศึกษาและนักศึกษารุ่นหลัง จะได้ถือปฏิบัติสืบไป

ในพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ครั้งนี้ มีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ อาจารย์ประจำหลักสูตร อาจารย์ผู้บรรยายในระดับปริญญาโท เจ้าหน้าที่และนักศึกษาระดับปริญญาโท เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๔๔๕ รูป/คน ประกอบด้วย

๑. ผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ จำนวน ๓๒ รูป/คน

๒. พระนักศึกษาและนักศึกษาระดับปริญญาโท ภาคปกติและพิเศษ จำนวน ๔๑๓ รูป/คน


อ่านข่าวเพิ่มที่นี่
หมายเลขบันทึก: 545144เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2013 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท