การเรียนรู้ตลอดชีวิต


การเรียนรู้ตลอดชีวิต

            การเรียนรู้ของฉัน เรียนรู้ได้ตลอดชีวิต ตลอดเวลา ยิ่งยุคนี้เป็นยุค Hi Tech ด้วยแล้ว เหมือนคลาดสายตาไม่ได้เลย ก็ดีไปอีกแบบเป็นการพัฒนามนุษย์อีกแบบหนึ่งในโลกของการทำงานในยุคปัจจุบัน ได้เรียนรู้อยู่เรื่อย ๆ ทำให้เราสามารถปรับตัวเราเองได้กับการทำงาน


               หน้าตาแบบนี้ ไม่พ้นการลง Window ใหม่ Window 8 ฉันปรับตัวนิดหน่อยต่อการเปิด - ปิด หน้าจอ ครั้งแรกก็วิตก "ความกลัว" บังเกิดในตัวฉัน แต่ไม่พ้นกับ "ความกล้า" กล้าที่จะต้องเผชิญกับความแปลกใหม่...เมื่อใจเปิดรับ..."ไม่ลองแล้วฉันจะไปรู้อะไร โดยเฉพาะเรื่องใหม่ ๆ"...โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานกับโลกยุคนี้ เพราะไม่เช่นนั้น ฉันก็ไม่ทันคนอื่น (ฉันไม่ได้เปรียบเทียบ...แต่ความจริงมันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ) เหมือนกับว่า โลกของการทำงานในยุคนี้ มันเป็นโลกของการแข่งขันกันเสียจริง...

 

 ความหวังดีของน้องที่ทำงานและเจ้าของร้านบอกว่า อย่าลงเลย เดี๋ยวพี่บุษ เขาจะทำไม่ได้...ใจฉันฮึดทันทีว่า "ถ้าฉันไม่เรียนรู้วันนี้ วันหน้า ฉันก็ต้องเรียนรู้อยู่ดี สู้ฉันเริ่มเรียนรู้ ณ บัด Now เลยดีกว่า"...ตกลงฉันให้เขาลงโปรแกรม Window 8 เพียงไม่ถึง 5 นาที ฉันสามารถเรียนรู้ได้คล่อง ไม่ยากและน่ากลัวอย่างที่คิด สำหรับการเรียนรู้ที่ตัวฉันจะต้องปรับตัว พัฒนาเรื่องการเรียนรู้อยู่อย่างสม่ำเสมอ...ต่อโลกการทำงานในยุคนี้ สมกับคำว่า "เป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิต" เสียจริง ๆ ไม่ว่าเรื่องใด ๆ ก็ตาม ฉันต้องเรียนรู้อยู่เสมอ...



หมายเลขบันทึก: 544965เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2013 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2013 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทุกชีวิตก็เรียนรู้ตลอดชีวิตกันทุกคน แต่พื้นฐานของคนไม่เท่ากัน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท