JJ2013V8_2 คุณภาพได้มาจากความตั้งใจ


หาใช่ "เอกสาร ที่ไร้จิตวิญญาณ แต่ คือ การ รวบรวม เรื่องราว ตำนาน ของการ เรียนรู้ ในทุกทุก มิติ นำมาประมวล วิเคราะห์ ปรับการพัฒนา เพื่อให้ได้ คุณภาพ และ มาตรฐาน อุดมศึกษา ที่พึงมี"

คุณภาพอุดมศึกษา

 เทศกาล หรือ ช่วงเวลา ประเมิน Learn เพื่อการพัฒนา คุณภาพ และ มาตรฐานอุดมศึกษา

 คุณภาพอุดมศึกษา จะเกิดได้ต่อเมื่อเกิดการเรียนรู้ ตั้งแต่ องค์Ku คือ ตัวเจ้าของ นั่นหมายถึง ตัวคณาจารย์ที่ประสิทธิประสาทวิชา


 การจัดทำ SAR หรือ ที่เรียกว่า "ซา" คือ การประเมินตนเอง ของผู้รับผิดชอบรายวิชา รายหลักสูตร ซึ่งสะท้อนผลการวางแผนดำเนินงาน อย่างมีระบบ โดยสร้างกลไกเพื่อสนับสนุนให้ได้ "นิสิต หรือ นักศึกษา สาขาต่างๆที่พึงประสงค์ เพื่อออกไปรับใช้ สังคม ชุมชน และ ประเทศชาติ"


 การวางแผนการเรียนรู้ ครูเพื่อศิษย์ต้อง "ตั้งใจ ใส่ใจ และ เข้าใจ" ในระบบการศึกษา ที่ต้อง "ร่วมมือ ร่วมใจ ร่วมกระบวนการ สร้าง การเรียนรู้ ให้เกิด Team Learning และ สร้าง Team Teaching"

 กระบวนการพัฒนา นิสิตนักศึกษา ในแต่ละหลักสูตร ต้องมีการทบทวน ในแต่ละคาบ แต่ละหลักสูตร แต่ภาคการศึกษา


 ความไวของการสะท้อนผลการเรียนรู้ จะไวเพื่อการพัฒนา จะทำให้ ผู้รับผลประโยชน์ คือ ประชาชน ที่รอรับ บัณฑิต รุ่นใหม่ ที่มาจากความละเอียดอ่อน ในการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง


 หาใช่ "เอกสาร ที่ไร้จิตวิญญาณ แต่ คือ การ รวบรวม เรื่องราว ตำนาน ของการ เรียนรู้ ในทุกทุก มิติ นำมาประมวล วิเคราะห์ ปรับการพัฒนา เพื่อให้ได้ คุณภาพ และ มาตรฐาน อุดมศึกษา ที่พึงมี"

JJ2013

หมายเลขบันทึก: 544850เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2013 06:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2013 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อรุณสวัสดิ์เช้าวันพุธค่ะ

วันนี้. ลุ้น  คุณภาพทางการเมืองที่จะเดินเท้าเข้าสภา  กับ. คุณภาพฟุตบอลไทย. ลูกละล้านค่ะ *^___^*

 

 

เทศกาลการประเมินจริงๆๆด้วยครับ

เรียน ท่านชาดา ลูกละล้าน อัด หนัก เลยครับ

เรียน อ.ดร.ขจิต ตกลง ท่านไป คานาดา ใหมครับ

สวัสดีครับอาจารย์ JJ เทศกาลแห่งการประเมินทุกหน่วยงานทุกองค์กร จริงๆครับ ท่านอาจารย์เฉลิมยังแข็งแรงดีอยู่เลย ไม่ได้พบท่านตั้งนาน ฝากความคิดถึงท่านด้วยนะครับ

เรียน คุณหลวงเวชการ จัดให้ ครับ

เรียนท่านJJ

เข้มข้นจริงๆนะคะ

ฝ่ายปฐม มัธยม หากยังโอ้เอ้อ หาจุดยืนไม่ได้ชัดเจน

เห็นทีจะลำให้ปัญญาชนลำบากใจแน่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เรียน krutoiting กติกา ของ ปฐม มัธยม ประเมิน เฉพาะ สมศ ๕ ปีครั้ง แต่บางโรงเรียน เช่น รุ่งอรุณ ประเมิน กันตลอดเวลา ครับ

วันก่อนทีมอาจารย์จากคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราช มาประชุมเรื่องส่งนักศึกษาแพทย์ปีสุดท้ายมาฝึกประสบการณ์ 

ประเด็นหนึ่งที่อาจารย์ฝากคือ  เด็กเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยถาม ไม่ีค่อยแสดงความเห็น นั่งกันเฉยในห้องประชุม  และอื่นๆ อีกหลายอย่างที่สะท้อนความห่วงใย  แล้วอาจารย์ก็ฝากให้พี่ๆ ช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ กระตุ้นให้คิด กระตุ้นให้่แสดงความเห็น อย่ารีบเฉลย...

อีกวันโทรทัศน์เนชั่นเชิญเด็กๆ ที่ไปได้รางวัลแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับโลกมาสัมภาษณ์  เด็กๆ ก็ไม่ค่้อยตอบ ไม่ค่อยคุย ทั้งคำถามแสนง่าย

เด็กกลุ่มนี้เป็นระดับครีมของประเทศ

 

เด็กไทย ถนัด ตอบ ทาง OnLine ครับ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท