แม่ฉัน


ใครคนหนึ่ง  ซึ่งรู้ค่า  คำว่ารัก

ใครประจักษ์ ว่ารักแท้  แน่ขานไข

ใครคนหนึ่ง  เฝ้ารักเรา  อย่างจริงใจ

แม้นอยู่ไกล  ใจห่วงหา  เฝ้าอาวรณ์


ใครคนหนึ่ง  พึงส่งเสริม  เพิ่มคุณค่า

ปลูกศรัทธา  สัจจะธรรม  นำสั่งสอน

ใครคนหนึ่ง  คอยดูแล  แม้หลับนอน

เฝ้าคอยป้อน  คำอ่อนหวาน  ประสานใจ


ใครคนหนึ่ง  เจ็บเจียนตาย  วายชีวาต

ไม่ถึงฆาต  คลอดลูกมา  หน้าแจ่มใส

เฝ้าถนอม  ยอมทุกข์ยาก  ผ่านพ้นภัย

เฉลยใคร  ไหนคนนั้น  แม่ฉัน..เอง.



หมายเลขบันทึก: 544831เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ซาบซึ้งใจมากครับอาจารย์

สวัสดีครับ  คุณทิมดาบ

อยู่ในเดือนช่วงรำลึกถึงพระคุณของแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติครับผม  

ซาบซึ้งและประทับใจมากๆค่ะท่านยูมิ คิดถึงท่านนะคะ ไม่มีรักใดที่จะยิ่งใหญ่เท่ากับรักของแม่อีกแล้วค่ะท่าน สวัสดีวันพุธค่ะ

สวัสดีครับ  คุณชาดา

ผมเป็นเด็กบ้านนอกคลอดออกมาด้วยหมอตำแย  ได้ดื่มน้ำนมแม่จึงเติบโต

ความผูกพันระหว่างลูกกับแม่จึงมีมากมายครับ

สวัสดีครับ  คุณหมูจ๋า

ย้อนกลับไปมองตอนเรายังเด็ก ๆ ภาพของคุณแม่ก็ปรากฎฉายออกมา  มันยังอยู่ในใจเสมอครับ

สวัสดีครับ  คุณอร

พระคุณของแม่สุดจะพรรณนานะครับผม

 

 

        .....  ซาบซึ้่งใจมากค่ะ .... ท่านอาจารย์ ....

 

 

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ  Dr.Ple

แม่ของเรายังคงอยู่ในความทรงจำของเราตราบนิรันดร์นะครับผม

แม่ทำได้หลายอย่างจริงๆ

สัญญาว่าจะตอบแทนแม่ให้ได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท