ระดมความคิด ก่อนเขียนเรียงความในวันแม่


แม่

โรงเรียนบ้านเขวาสะดืออีสานจะจัดงานวันแม่ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ พระครูฉัตรชัย เจ้าอาวาสวัดบ้านเขวามีทุนการศึกษามอบให้แก่นักเรียนที่เขียนเรียงความวันแม่ชนะลำดับที่ 1 - 3 และรางวัลชมเชยอีก 1 รางวัล โดยไม่ได้แข่งเป็นระดับชั้น ไม่แบ่งเพศและอายุ นักเรียนป.1 ถึง ป.6 เข้าร่วมแข่งขันได้ทุกคน ชั้นเล็กๆก็หวาดๆกลัวแพ้พี่ๆชั้นโตๆ คุณครูก็บอกว่าทุกคนมีสิทธิ์ เด็กเล็กๆอาจจะเขียนเรียงความได้ดีกว่าเด็กโตก็ได้ เพราะเจตนารมณ์ของท่านเจ้าของทุนรางวัลอยากให้นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วม

นักเรียนชั้นป.4 ก็ปัญหาเยอะเหลือเกิน มาต่อรองว่าขอวาดรูปแม่แทนไม่ได้เหรอครับ..เขียนเรียงความยากจัง..ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรดี









คุณครูเลยให้แบ่งกลุ่มช่วยกันคิดถึงแม่ของแต่ละคนดูสิว่าแม่ของเราทำอะไรให้เราประทับใจบ้าง และเราอยากทำอะไรให้แม่บ้าง นักเรียนห้องเราก็มี 9 คน เลยแบ่งกลุ่มละ 3 คน ช่วยกันตั้งชื่อกลุ่ม เลือกหัวหน้า ครูแจกกระดาษชาร์ทกับปากกาให้

                      

เด็กๆก็ช่วยกันทำงาน...ดูแล้วก็ขยันขันแข็ง...และมีความสุขกัน...นี่กลุ่มมดแดง พวกหนูๆนับ 3 เลยได้อยู่ด้วยกันตัวเล็ก ทั้ง 3 คน


นี่กลุ่มกระต่ายนั่งหลังห้อง



ทำงานเสร็จก็นำผลงานมาติดไว้ที่กระดานหน้าชั้นเรียน


ตัวแทนกลุ่มกระต่ายรายงานก่อน


ตามมาด้วยกลุ่มเสือ


กลุ่มสุดท้ายกลุ่มมดแดง


เด็กๆทำการ์ดวันแม่คนละ 1 แผ่น เอาไว้ให้คุณแม่พร้อมดอกมะลิในวันที่9 สิงหาคมนี้


สุดท้ายเด็กๆก็มีความสุขที่ได้เขียนถึงแม่ของตนเอง


พรุ่งนี้คุณครูหวังว่าเด็กๆคงจะเขียนเรียงความเกี่ยวกับแม่ของตนเองได้อย่างประทับใจกันทุกคน




หมายเลขบันทึก: 544827เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท