ศึกษานิเทศมาตรวจเยี่ยมนิเทศงาน กศน.อำเภอมัญจาคีรี





       เมื่อวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๖ นายองอาจ วีรภัทรสกุล ศึกษานิเทศ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมนิเทศงาน กศน.อำเภอมัญจาคีรี โดยมีคณะครู กศน.อำเภอมัญจาคีรีร่วมรับการนิเทศจำนวน  ๔ งาน คือ (๑)งานศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน (๒)งาน ม.๖ ๘ เดือน (๓)งานป้องกันภัยยาเสพติด (๔)งานยกระดับคุณภาพการศึกษา

       ครูอาสาฯและหัวหน้า กศน.ตำบลที่ได้รับมอบหมายได้นำเสนองานแต่ละเรื่อง และได้รับคำแนะนำ ตลอดจนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานกับศึกษานิเทศ

       ๑)ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน เน้นการทำงานให้เห็นถึงบทบาทหน้าที่ภารกิจซึ่งมีอยู่ ๕ ประการ คือ (๑)เป็นศูนย์แนะแนวของชุมชน (๒)เป็นศูนย์เรียนรู้และฝึกปฏิบัติด้านอาชีพ (๓)เป็นศูนย์ประสานงานการดำเนินงาน (๔)เป็นศูนย์แสดงผลงานและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ (๕)เป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านอาชีพของชุมชน

       ๒)งาน ม๖ ๘เดือน เน้นให้มีการเข้าถึงนักศึกษาและมีการติวเข้มให้กับนักศึกษาเพื่อให้สอบได้ รวมทั้งแนะแนวให้นักศึกษาศึกษาค้นคว้าเรียนรู้ด้วยตนเองอยู่ตลอดเวลา

       ๓)งานป้องกันภัยยาเสพติด เน้นให้ดำเนินการตามแผนป้องกันภัยยาเสพติด และการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน กสน./เด็กและเยาวชนโดยใช้ กศน.ตำบล/ศูนย์การเรียนชุมชน/บ้านหนังสืออัจฉริยะ/ภาคีเครือข่าย กศน. ตลอดจนร่วมมือกับหน่วยงานราชการต่างๆในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน

       ๔)งานยกระดับคุณภาพการศึกษา เน้นให้มีมาตรการต่างๆในการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนและการเพิ่มจำนวนผู้เข้าสอบให้สูงขึ้น โดยการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนมากยิ่งขึ้น

       ในแต่ละเรื่องได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำเสนอปัญหาและแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่างครู กศน. ผู้บริหารและศึกษานิเทศก์ รวมทั้งมีการเสนอแนะการทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ...ขอขอบคุณศึกษานิเทศมา ณ โอกาสนี้


หมายเลขบันทึก: 542888เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2013 07:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2013 07:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกำลังใจให้ ผอ.สุรินทร์เสมอค่ะสู้ๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท