บันทึกถึงแม่


ปีนี้เป็นปีแรก ที่ไม่มีแม่ให้บอกรัก เพราะแม่เพิ่งจากไปด้วยมะเร็งท่อน้ำดีในตับเมื่อวันพ่อที่ผ่านมา

จำได้ไม่ลืมว่าแม่เฝ้าดูแลฉันและน้องๆอย่างดีเต็มกำลังความสามารถตั้งแต่เล็กจนพวกเราเติบโต .....จากเด็กต่างจังหวัด มีน้อยบ้านที่จะส่งลูกๆได้จนจบมหาวิทยาลัยอย่างแม่

พวกเราแต่งงานมีลูก แม่ก็ยังยอมจากบ้านที่รัก ตามมาเลี้ยงหลานให้ นับว่าเป็นโชคดีของพวกเราทุกคน ที่ได้คนช่วยเลี้ยงลูกที่ประเสริฐที่สุด. ดีที่สุด. ได้อย่างใจที่สุด 

แม่เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดในเรื่องความประหยัดมัธยัสถ์ อดออม จนมีเงินให้พวกลูกได้หยิบยืมยามซื้อบ้าน ซื้อรถ

แม่เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดในเรื่องความศรัทธาในศาสนาคริสต์ที่เรานับถือ. จนเรามั่นใจว่าแม่คงได้ไปสวรรค์แน่เมื่อจากไป

แม่คอยเป็นห่วงและเตือนพวกเราแม้ถึงวันที่แม่จะจากไป. ให้ลูกๆดูแลสุขภาพกาย อย่านิ่งนอนใจให่รีบหาหมอเมื่อมีสัญญาณเตือนเช่นผลการตรวจสุขภาพที่เกินค่าที่กำหนด.  และ ให้ดูแลจิตวิญญาณของพวกเรา ให้ไปวัดปฏิบัติกิจของศาสนาอย่างสม่ำเสมอ. .......แม่หมดห่วงก็ต่อเมื่อแม่จากไป

ทุกวันแม่. พวกเราจะมารวมตัวกันอยู่ห้อมล้อมแม่. บอกรักแม่กันทุกปี. แต่ปีนี้ไม่มีแม่ให้กอดและบอกรักแล้ว  ....  แต่ถึงอย่างไร. แม่คงรับรู้ความรู้สึกรักและคิดถึงของพวกเราได้.....รักแม่นะ......



คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 542698เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2013 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของท่านด้วยนะครับ

..

แม่จะยังคงอยู่ในใจเสมอ

สวัสดีค่ะคุณศิรินุช...ขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ ดร.พจนา และทุกท่านค่ะ

แม่จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไปนะคะ

รักแม่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท