สุขใจเมื่อได้สัมผัส (สุขสไตล์อายตนะภายในผ่านการสัมผัส)


      เดินทางมาถึงบันทึกปิดท้ายของ "สุขใจ" ตามจำแนกตามอายตนะภายใน ๕ ประการซึ่งก่อนหน้านี้ได้กล่าวถึงสุขจากการฟังผ่านทางหู  สุขจากการมองเห็นผ่านทางตา สุขจากการได้เดินชมดอกไม้พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่านทางจมูก  สุขจากการได้รับประทานอาหารอร่อยๆอาจจะเป็นฝีมือแม่บ้างตนเองบ้างผ่านทางลิ้น  และ สุขจากการได้ไล่จับไก่ผ่านทางการสัมผัส
      คงต้องสรุปบันทึกชุดนี้ด้วยเพลงนี้...เพลงสัมผัส ที่ฟังแล้วก็ให้อุ่นใจทุกครั้งเลย

เพลงสัมผัส 

ศิลปิน ก้อง ก้องเกียรติ 

อัลบั้ม : Everyday is Valentine

สัมผัสที่คุ้น หลังอุ่นอุ่นที่พิง

เสียงนุ่มนุ่มที่เธอพร่ำบอก บอกว่ารักเพียงใด

มือคู่นี้ ที่คอยกอดฉันไว้

รู้บ้างไหมสุขใจเหลือเกิน ที่ฉันได้อยู่ตรงนี้

หยุดไว้ได้ไหม หยุดตรงนี้นานนาน

เพราะฝันที่ฉันต้องการ คือได้ใช้เวลากับเธอ

หยุดเวลาไว้ได้ไหม อีกสักนิดโปรดเถอะ

อยากเก็บอุ่นไอจากเธอ

อยากซึมซับ เรื่องราวที่เจอนานนานได้ไหม

เผื่อวันใด ที่เราห่างไกลกัน

ไว้วันนั้นจะได้ไม่ลืม ว่ารักเธอมากเพียงไหน

หยุดไว้ได้ไหม หยุดตรงนี้นานนาน

เพราะฝันที่ฉันต้องการ คือได้ใช้เวลากับเธอ

หยุดเวลาไว้ได้ไหม อีกสักนิดโปรดเถอะ

อยากเก็บอุ่นไอจากเธอ

อยากซึมซับ เรื่องราวที่เจอนานนานได้ไหม

อีกสักนิดโปรดเถอะ อยากเก็บอุ่นไอจากเธอ

อยากซึมซับ เรื่องราวที่เจอนานนานได้ไหม 

      ใช่เลยค่ะสัมผัสจากคนที่เรารักหรือคนที่เรารักมีพลังมากมายที่จะทำให้เราก้าวผ่านชีวิตทุกๆ ช่วงได้อย่างอบอุ่นใจไม่ว่าจะยามสุขหรือยามทุกข์ขอให้ทุกคนได้สุขใจนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 542417เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2013 01:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับครู นก ตื่นมารับอรุณด้วยเสียงเพลงที่สุขใจ

สุขใจเมื่อได้ฟังเพลงนะคะ...ขอบคุณค่ะ

...... เสียงเพลงที่ไพเราะ ..อะไรที่เราชอบ ....

ทำให้เราเป็นสุข นะคะ ..... ขอบคุณค่ะ .....


ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังจากทุกๆท่าน หวังให้ได้สุขร่วมกันค่ะ

น้องอาจารย์ ขจิต ฝอยทอง
ท่านวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
อาจารย์ชยพร แอคะรัจน์
คุณหมอทิมดาบ
อาจารย์Dr. Ple
คุณtuknarak
คุรครูมะเดื่อ
คุณหมออักขณิช
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท