เยี่ยมเพื่อนพระ


เรื่องเล่านี้ในวันหนึ่งผมเดินทางเข้าไปในเกาะหมากหรือเกาะปีนังในปัจจุบัน  หลังทานอาหารเที่ยงวันแล้ว  ได้มีการหารือว่ารถตู้สองคัน  คันหนึ่งเดินทางกลับออกมาให้ทันด่านชายแดนมาเลเซียไทยโดยแวะซื้อของฝากพอมีเวลาเหลือเฟือ  อีกคันหนึ่งเข้าไปไหว้พระชมเมืองนิดหน่อยอาจไม่ทันซื้อของฝากเพราะด่านชายแดนอาจปิดก่อน


ผมเลือกไปไหว้พระและเราก็ออกเดินทางไปเจอพระเพื่อนกันสมัยเรียนหนังสือระดับ ป. ตรี ที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  ท่านมาอยู่จำพรรษาที่วัดในเกาะปีนังนี้นานแล้ว  เลยไปให้กำลังใจเพื่อการปฏิบัติศาสนกิจได้เจริญรุ่งเรือง


แล้วเราเข้าไปไหว้พระนอนในวัดแห่งนั้นแล้วเดินทางไปชมบ้านพักเมื่อครั้ง ในหลวง ร. 5 พระองค์เสด็จมาประทับยังบ้านหลังนี้ 

 

ก่อนเราเดินทางกลับ  ท้ายที่สุดก็มาถึงพอ ๆ กันกับรถตู้คันแรก  เพราะแอบได้ยินคนขับรถโทรติดต่อกันอยู่เสมอว่าขับรอกันบ้าง  การเดินร่วมทางในต่างถิ่น  ต้องมีเพื่อนแม้แต่รถนะนี่  อิ อิ

หมายเลขบันทึก: 542289เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2013 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2013 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นด้วยจริงๆค่ะท่านยูมิ การเดินร่วมทางในต่างถิ่น ต้องมีเพื่อนแม้แต่รถ จริงๆ

สวัสดีครับ คุณหมูจ๋า

ไม่ว่าเราจะไปแห่งใดถ้าเราพบเพื่อนเราจะอบอุ่นใจในทุกเรื่องนะครับ

ชอบปีนังครับ...รูปทรงบ้านเมือง...สีสัน...ที่ผสมผสานหลายวัฒนธรรมครับอาจารย์

มาร่วมนมัสการพระคุณเจ้าค่ะ

สวัสดีครับ คุณทิมดาบ

นึกถึงความเป็นไทยสมัยก่อนนั้นในปีนังคือเกาะหมากนะครับ

เดี๋ยวนี้เป็นพหุวัฒนธรรมไปแล้ว แต่ยังคงมีวัดไทย พระสงฆ์ไทยให้ได้ชื่นชมครับผม

สวัสดีครับ คุณ tuknarak

มีเวลาและโอกาสควรไปไหว้พระท่องเที่ยววัดไทยไปทำบุญนะครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท