แสงเทียนแห่งศรัทธา 4) อัลบั้มครูในดวงใจ :ภาพของหนู


เพลงนี้เป็นสื่อการสอนได้อย่างดี เรื่องการอ่านจับใจความ การเขียนเรียงความ การวาดภาพและเขียนคำบรรยาย หรือจะเป็นวิชาสังคม ความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของภาคต่าง ๆ


เพลง  ภาพของหนู

ขับร้องโดย   ปนัดดา  เรืองวุฒิ



ดนตรี............(ครู)
หนูจ๋าบ้านหนูอยู่ไหน มีอะไรน่าสนใจบ้าง
คุณครูนี้อยากรู้จัง เล่าให้ฟังบ้างได้ไหม
วาดรูปมาให้ดูก็ได้ จะวาดอะไรก็ตามใจหนู

(ดนตรี).ลา ลั่น ล้า.....


(ภาคเหนือ) บ้านหนูอยู่บนดอย
มีทุ่งหญ้าป่าเขา ในน้ำมีปลาในนามีข้าว
ภูเขามีต้นไม้ บนฟ้ามีนกบิน
ฝูงสัตว์พากันหากิน บนแผ่นดินกว้างใหญ่
ลา.ลั่น.ลา...................


(ภาคกลาง) บ้านหนูอยู่ในเมือง
รุ่งเรืองเจริญ ผู้คนมากมายเหลือเกิน
รถรามากมาย บนฟ้ามีเครื่องบิน
บนดินก็มีรถไฟ มีสรรพสิ่งมากมาย
ในห้างสรรพสินค้า ลา.ลั่น.ลา......


(ภาคอีสาน) บ้านหนูอยู่อีสาน
กันดารเหลือเกิน แต่ก็ยังเพลิดเพลิน
มีสิ่งเจริญใจ มีดอกคูณเสียงแคน
แต๊แล่นแตน งานบุญบั้งไฟ ในนามีวัวควาย
เทิงต้นไม้มีไข่มดแดงเด้อ ลา.ลั่น.ลา...

(ภาคใต้) บ้านหนูอยู่เมืองใต้
มีหาดทรายท้องทะเล มองเห็นเรือตังเก
ชาวเลหาปลา มีป่าชายเลน
เห็นลิงวิ่งไปมา มะพร้าวยางพารา
มีโนราและหนังลุง
ลา.ลั่น.ลา.......


(ครู) หนูจ๋าบ้านหนูอยู่ไหน
มีอะไรน่าสนใจบ้าง
คุณครูนี้อยากรู้จัง เล่าให้ฟังบ้างได้ไหม
วาดรูปมาให้ดูก็ได้ จะวาดอะไรก็ตามใจหนู

(ดนตรี)..ลา.ลั่น.ล้า.............


หมายเลขบันทึก: 542288เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2013 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2013 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท