ประสบการณ์งานเสริมสร้าง (พัฒนา) คน


         จากที่ไปทำ Workshop เสริมสร้าง (พัฒนา) การเรียนรู้ในกลุ่ม “คนทำงาน (ผู้ปฏิบัติ)” ผู้เข้าร่วมสะท้อนได้ชัดมากว่าปัญหาส่วนใหญ่นั้นไม่ได้มาจากพวกเขา เราน่าจะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายไปพัฒนาที่ระดับ “ผู้บริหาร” น่าจะได้ผลดีกว่า . . .

         จากที่ไปทำ Workshop เสริมสร้าง (พัฒนา) การเรียนรู้ในกลุ่ม “ผู้บริหาร” ผู้เข้าร่วมสะท้อนได้ชัดมากว่าปัญหาส่วนใหญ่นั้นไม่ได้มาจากพวกเขา เราน่าจะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายไปพัฒนาที่ระดับ “ผู้นำหน่วยงาน” น่าจะได้ผลดีกว่า . . .

          จากที่ไปทำ Workshop เสริมสร้าง (พัฒนา) การเรียนรู้ในกลุ่ม “ผู้นำหน่วยงาน” ผู้เข้าร่วมสะท้อนได้ชัดมากว่าปัญหาส่วนใหญ่นั้นไม่ได้มาจากพวกเขา เราน่าจะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายไปพัฒนาที่ระดับ “ผู้ออกนโยบาย” น่าจะได้ผลดีกว่า . . .

          จากที่ไปทำ Workshop เสริมสร้าง (พัฒนา) การเรียนรู้ในกลุ่ม “ผู้ออกนโยบาย” ผู้เข้าร่วมสะท้อนได้ชัดมากว่าปัญหาส่วนใหญ่นั้นไม่ได้มาจากพวกเขา เราน่าจะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายไปพัฒนาที่ระดับ “ผู้ออกกฎหมาย (สว. สส.)” . . . พอเถอะครับ พอเถอะครับ ไม่ต้องแนะนำต่อไปแล้ว สรุปง่ายๆ ก็คือไม่มีใครคิดว่า “ตัวเอง” เป็นปัญหา . . ไม่มีใครต้องการ “เปลี่ยนแปลง” หรือ “พัฒนา” แต่อย่างใด!


หมายเลขบันทึก: 542066เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2013 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2013 09:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดูท่าทางจะยากเอาการนะคะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท