JJ2013V7_3 Three in One สร้างสรรค์รังสีวิทยา


สามงานเวลาเดียวกัน

 บรรยากาศ Three in One สร้างสรรค์รังสีวิทยา บูรณาการงานครอบครัวชาวรังสีวิทยา "เลือดสีอิฐ จิตศรีนครินทร์ ชาวมอดินแดง"


 มุทิตาจิต ศ.พญ.เอมอร ไม้เรียง JJ งานประชุมวิชาการรังสีวิทยา ภาคตะวันอกเฉียงเหนือ เรื่อง Advanced Imaging And Treatment และ งานชุมนุมศิษย์เก่า ที่เรียนหลักสูตรรังสีเทคนิค ๑๑ รุ่น และ แพทย์ประจำบ้าน หลากหลายหลักสูตรที่เปิดอบรมมากว่า ๑๐ ปี


 งานเริ่มด้วยให้ผู้อาวุโสเล่าเรื่องที่ชอบ ที่ชอบ ก่อนที่ มีการบรรยาย โดยผู้เชี่ยวชาญ เช่น รศ.นพ.พิพัฒน์ เชี่ยววิทย์ แพทย์ มข รุ่น ๑๒ ที่ปัจจุบันไปเป็น หัวหน้าภาควิชารังสีวิทยาที่ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล


เริ่มด้วย ว่าที่ ศ.นพ.วัลลภ เหล่าไพบูลย์ หัวหน้าภาควิชารังสีวิทยา กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงาน มุทิตาจิต ประชุมวิชาการ และ ชุมนุมศิษย์เก่า ท่านคณบดี ศ.นพ.ภิเศก คณบดี ให้เกียรติ มาเปิดงาน


หนูนา อดีตที่ ๑ ในการสอบหลักสูตรแพทย์ประจำบ้าน เดินทางมาจาก สงขลา



สองผู้อาวุโส มอบของที่ระลึก


รศ.นพ.พิศาล ไม้เรียง นายกสมาคมทางเดินระบบอาหารแห่งประเทศไทย มาแสดงความยินดีกับ ภริยา คือ ศ.พญ.เอมอร ไม้เรียง


การบรรยาย ทั้งด้านแพทย์เฉพาะทาง และ รังสีเทคนิค จากสหสาขาวิชาชีพ รวมทั้ง ทีทงานพยาบาล คือ ท่านหัวหน้าตึก พี่เสงี่ยม ที่ทำงานในภาค มากกว่า ๓๐ ปี


เช้านี้ รายงานสดสด เริ่มด้วย ศิษย์เก่ารังสีแพทย์ หลากหลายรุ่น มาเล่าความประทับใจ หลังมาเรียนแล้วจบไปทำงานหลายปี 

ซ้ายสุด อาจารย์หมอไก่ อนุชา อาจารย์ประจำหน่วยรังสีวินิจฉัย ที่ถนัดด้านรังสีร่วมรักษา

ถัดมา คุณหมอศิริพร นิจพาณิชย์ ทำงานที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์อินเตอร์ เล่าที่ อ.JJ ดูแลพาไปทานข้าวร้องเพลง สมัยเป็นแพทย์ประจำบ้านเด็กๆ หมอศิริพร เล่าประสบการณ์ที่เอกชน ต้องเน้นที่ Patient Safety และ การทำงานอย่างมีมาตรฐานที่ไร้ข้อผิดพลาด

พตอ.หญิง พญ.ธัญญา ภมรศิริ จากโรงพยาบาลตำรวจ เชี่ยวชาญด้านการตรวจเส้นเลือด ท่านเล่าถึงที่ทำงานที่ระบบการทำงานกับแพทย์รุ่นพี่ต่างสถาบัน ที่สมารถทำงานได้อย่างอดทน ไม่เกี่ยงงาน เพราะ อึดมาจาการฝึกอบรม พิมพ์ดีดชนิดสัมผัส รายงานผลที่มีมาตรฐาน

หมอเกวลิน รังษิณาภรณ์ สาวสวยลูกสาวสวยสองคนที่ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่เข้าไปคุยกับผู้อำนวยการที่สร้างที่ทำงานให้เป็น Happy Work Place และ เข้าไปวางระบบการทำงานด้วยรังสีแพทย์ทำงานเป็นทีมช่วยกันวินิจฉัยฟิลม์ผู้ป่วยร่วมกัน การจัดงานวันเกิดในแผนกทุกเดือน การที่รังสีแพทย์ไปร่วมออกหน่วยเป็นแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป งานปีใหม่ 

สุดท้าย อาจารย์ หมอกล้วยที่มาสมัครเป็น รังแพทย์ ต้องการเรียนรังสีรักษา ตั้งแต่เป็น นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ ๕ ปัจจุบัน อาจารย์ หมอ ธนุตม์ ก้วยพานิชย์ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์มะเร็ง จังหวัดอุดรธานี

JJ2013

หมายเลขบันทึก: 541468เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 09:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

 .... มีศิษย์เก่ารังสีแพทย์ หลากหลายรุ่น มาเล่าความประทับใจ หลังมาเรียนแล้วจบไปทำงานหลายปี .. นี้ตือ ...  ความสุขของคนเป็นคุณครู นะคะ .... 


วันนี้ไปเรียนรู้นอกสถานที่กับ PMAT ค่ะ


เรียน อ.หมอ Ple ขอบพระคุณครับ

เรียนท่านชาดา เพิ่มศักยภาพคน ให้งานได้ผล ฅ ฅน เป็นสุขครับ

น่าชื่นใจนะคะ ที่ลูกศิษย์มาบอกกล่าว เล่าความหลังให้ฟัง

ขอให้อาจารย์เอมอรและ อาจารย์ JJ มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท