Calgary Exhibition and Stampede Parade 2013


เชื่อมั่นว่านอกจากความสนุกจากการเที่ยวงานแล้ว คนแคนาเดียนก็ยังได้มอบรอยยิ้ม การทักทาย เป็นขวัญเป็นกำลังใจให้แก่กันอีกด้วย

Calgary Exhibition and Stampede Parade 2013    

 

    

    

    

   

   

  

  

  

 

        บรรยากาศงาน Calgary Exhibition and Stampede Parade 2013 เมื่อ 05/07/2013        

                Bob Thompson President and Chairman of the Board,Calgary Stampede

                         

 

   

 ที่มา: http://youtu.be/utgFZJYXSeo :Tokemon 72

: @ 4:27 Mayor Nenshi Comes into the picture riding a horse. @5:33 My daughter Raven and myself attending the parade. Hope you enjoyed the video.

                     วันเวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก เมื่อปีที่แล้วได้ไปร่วมงาน Calgary Exhibition and Stampede Parade 2012 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ซึ่งเลยวันเปิดงานมาหลายวันแล้ว จึงพลาดชมขบวนพาเหรดไป แต่ก็ได้เข้าไปเดินดูในส่วนของการแสดงงานศิลปะที่มีทั้งการสาธิต และการวางจำหน่ายในงาน เดินยังไม่ทั่วดีก็หมดวันแล้ว มาปีนี้จึงตั้งใจจะเข้าชมขบวนพาเหรดในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 5 กรกฎาคม งาน Calgary Exhibition and Stampede Parade 2013 มี10 วันเหมือนทุกปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 -14 กรกฎาคม คนที่อยู่ต่างเมือง ต่างประเทศ และคนของเมืองแคลการี่ นิยมการซื้อทัวร์มาเที่ยวงาน เพราะประหยัด สะดวกสบาย และคุ้มค่ามากกว่า แถมมีรถคอยรับส่ง มีไกด์คอยอธิบายเรื่องราวต่างๆให้ฟัง คนที่ไปเดินเที่ยวงานเองก็มีแต่ช่วงนี้แดดแรงมากถึงจะแต่งตัวตามทเร็นด์ (trend) western clothing ของงาน คือกางเกงยีน รองเท้าบูธ หมวกคาวบอย และผ้าผูกคอ (scraf) ก็คงเดินสู้แดดไม่ไหวแน่ และที่สำคัญไม่สามารถขับรถเข้าไปถึงงานได้เพราะไม่มีที่จอดรถ พรุ่งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่จะได้นั่งรถไฟเข้าไปใน Down town

                 รายละเอียดการแสดงต่างๆของงานมีแจ้งให้ทราบทาง www. ต่างๆ เช่นwww.calgarystampede.com/www.parade.calgarystampede.com.//www.calgary Exhubition and Stampede Parade 2013 เพื่อให้ผู้ที่จะมาเที่ยวงานได้ทราบในเรื่องราคาตั๋ว วันเวลา สถานที่  ชื่อการแสดง สถานที่จัดเลี้ยงและรายการอาหาร รวมทั้งสถานที่จำหน่ายสินค้าของบริษัทห้างร้านต่างๆ 

                 ลักษณะการจัดงานเขาจะจัดขึ้นหลายๆแห่งในเมือง Calgary โดยสถานที่ต่างๆที่จัดงานจะได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมีทั้งฟาร์ม ร้านอาหาร โรงงานอุตสาหกรรม พิพิธภัณฑ์และศูนย์การค้าต่างๆ ฯลฯ  ส่วนหนึ่งเป็นการจำลองวิถีชีวิตของผู้คน ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม กิจกรรมส่วนใหญ่จึงเป็นการย้อนยุค ทั้งเสื้อผ้าการแต่งกาย อาหารการกิน    การแสดง และการละเล่นต่างๆ เช่นมีการขี่ม้ายิงปืน, นั่งชิงช้าสวรรค์, นั่งม้าหมุน, ปาเป้า ฯลฯ  ส่วนที่เป็นวิทยาศาสตร์การผจญภัยในโลกกว้างจนถึงห้วงอวกาศด้วยทางเทคโนโลยี่ล้ำยุคก็มี  รวมทั้งการศิลปะการแสดงต่างๆ  และการแสดงเพลงบนเวที Concerts ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าและอาหาร เชื่อมั่นว่านอกจากความสนุกจากการเที่ยวงานแล้ว คนแคนาเดียนก็ยังได้มอบรอยยิ้ม การทักทาย เป็นขวัญเป็นกำลังใจให้แก่กันอีกด้วย.                     

หมายเลขบันทึก: 541460เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 05:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน 2014 02:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

ยังไม่ได้อ่านจ้ะ  ขอตัวไปทำหน้าที่พิ่ธีกรสนามกีฬาก่อนนะจ๊ะ  เย็น ๆ จะกลับมาอ่านจ้ะ

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...ถ้ากลับมาอ่านอยากให้เปิดฟัง Commander Chris Hadfield  พูดเชิญชวนคนมาเที่ยวงานCalgary Exhibition and Stampede Parade 2013 เป็นคำเชิญชวนที่พูดออกมาจากใจจริง...ขอบคุณค่ะ

รอชมวิวบรรยากาศภายในงานอยู่น่ะค่ะ เที่ยวเผื่อด้วยจ้า

อ่านคำบรรยายแล้วน่าสนุก น่าไปมากค่ะ แต่กุหลาบเป็นคนแพ้แดดจัด ๆ คือเฉาคาต้นเลยค่ะ :) 

ไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยว  บทความนี้มีคุณค่ามากนะคะ

เสียดายว่าพี่อยูที่ฟาร์ม เลยเปิดฟัง Commander Chris Hadfield  พูดเชิญชวนคนไปเที่ยวงาน "Calgary Exhibition and Stampede Parade 2013" ไม่ได้ค่ะ น้องพจนา  

สวัสดีค่ะน้องนิภารัตน์...งานวันนี้สนุกมากๆ...แต่เสียดายที่ไปกับเพื่อนๆ ...เพราะแฟนพี่ติดประชุมที่บริษัท...มีภาพมาฝากค่ะ...


สวัสดีค่ะคุณกุหลาบ...ไม่ร้อนอย่างที่คิดไว้เลยค่ะ...ได้ถ่ายรูปมาลงไว้ที่Blog หลายรูป...ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

สวัสดีค่ะครูอิ๊ด...ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวยินดีต้อนรับนะคะ...ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมเที่ยวงานCalgary Exhibition and Stampede Parade 2013 นะคะ

สวัสดีค่ะพี่ผศ.วิไล...เปิดได้เมื่อไหร่ค่อยฟังนะคะ...ฟังแล้วจะรู้ว่าคนแคนาเดียนเป็นคนที่มีจิตใจที่ดีมากนะคะ...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาเที่ยวชมงาน Calgary Exhibition and Stampede Parade 2013         และมอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ

น่าสนุกนะคะ  อาจารย์แต่ง Cowgirl ด้วย


น่าสนุกมากครับ...เคยมีพาเหรดหรือโชว์ของเมืองไทยไหมครับ?

สวัสดีค่ะคุณหมอธิรัมภา...ก็แต่งให้เข้ากับบรรยากาศของงานหน่อยค่ะ...แต่ใส่กระโปรง...ส่วนกางเกงยีนเก็บไว้ใส่พรุ่งนี้จะเข้าไปดูขี่ม้าRodio ค่ะ


สวัสดีค่ะคุณหมอ(ทิมดาบ)...เคยมีแต่มีคนประมาณ 10 กว่าคน..ขบวนจะดูเล็กไป...เพราะถนนกว้าง...ปีหน้าทางเลขาฯสมาคมฯบอกว่าจะจัดขบวนพาเหรดในนามประเทศไทยเข้าร่วมงานด้วยและคงต้องหาคนเดินในขบวนให้มากถึงจะดูดีค่ะ.

สวัสดีค่ะท่านศน.เอกชัย ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมงานCalgary Exhibition and Stampede Parade 2013นะคะ

เป้นงานที่ใหญ่มาก อยากไปดูสถานที่จริง 555 จะลองเปิดว่า commander พูดว่าอะไร เอามาให้ดูอีกนะคับ รอดูๆๆ

น้องดร.ขจิตฟังแล้ว...รู้สึกยังไงบอกด้วยนะคะ...งานเขาใหญ่มาก จัด 10 วัน...มีทัวร์จากทั่วโลกมาเที่ยวงานนะคะ

สวยงามมากครับพี่ ดูแล้วมีความสุขกับ Canada ครับ Thesis Supervisor Prof.Tanya L. Packer ก็อยู่ที่ http://occupationaltherapy.dal.ca/About%20the%20School/

พี่ครับ ตอนนี้อุทกภัยที่นั้นสงบลงแล้วใช่ไหมครับผม

Wow !!! สวยมากครับ

สีสรรสวยงาม แต่มีรถถังด้วยน่ะซิ....เสียบรรยากาศไปเลยครับ

สวัสดีค่ะDr. Pop...ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวชมงาน Calgary Exhibition and Stampede Parade 2013 นะคะ ถ้ามีโอกาสคงได้รู้จัก Prof.Tanya L. Packer นะคะ เพราะที่นี่มีคนไทยไม่มาก...ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อย Perfect ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยง...ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวชมงาน Calgary Exhibition and Stampede Parade 2013 นะคะ... ก็เป็นการร่วมงานของทุกภาคส่วนของเขา...ที่นี่ไม่มีการสู้รบ...ประชาชนเขาเข้าใจว่าทหารมีความรู้ความสามารถในวิทยาการต่างๆของประเทศเช่น ด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมยานยนต์ วิศวกรรมไฟฟ้า การบริหารจัดการน้ำ และด้านอวกาศร่วมกับนาซ่าของสหรัฐอเมริกาค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท