ใครว่าบาปกรรม:ไม่ทันตาเห็น


งานประจำวันเสาร์-อาทิตย์ ตอนนี้ก็ต้องตัดหญ้า ฝนตก วัชพืชเจริญงอกงามดีจัง จ้างใครแถวบ้านก็ไม่มีใครรับจ้างตัด จะฉีดยาก็ ไม่อยากใช้สารเคมี สงสารไส้เดือนจะตายซะหมด 

วันเสาร์ก็ตัดหญ้าเช่นทุกเสาร์ ตัดโดยใช้เครื่องตัดหญ้าชนิดสะพายนะ แทนการถางด้วยมีด ส่วนใหญ่ต้นที่เป็นปัญหาจะเป็นเถาเช่นเถาวัลย์อื่นๆ  เถาวัลย์เปียง ถ้าใช้มีดจะกระเด็นมาใส่ขาตัวเองต้องระวังมาก รำคาญแต่เสียงดังเท่านั้น

วันนี้มีเหตุการณ์ทั้งดีใจระคนเสียใจ เล่าเรื่องดีใจก่อน คือที่บ้านมีไก่อยู่5ตัว อบจ.ตำบลเขาแจกมา ไม่ถามซักคำว่าอยากได้ไม๊ อยู่ๆก็เอามาให้ เลยต้องจำใจเลี้ยงมา1ปีแล้ว ไข่ทุกวันวันละ3 ฟองโดยประมาณ 2เดือนแล้วที่ไข่วันละ1ฟอง วันนี้ตัดหญ้า เจอไข่ไก่กองเบ่อเร่อเลย(30ฟอง) ซักพักเจออีกกอง 10 ฟอง(เน่าแล้ว) 

เรื่องเสียใจก็ ดันไปตัดตัวคางคกที่หมกอยู่ในกอหญ้า โดยไม่เห็นและไม่เจตนา เพิ่งเห็นตอนเย็นมันออกมาที่ล่งมีเลือดที่ตัว(ลืมถ่ายรูป) นึกในใจว่ามันคงมาร้องบอกหาความเป็นธรรม ว่าไปทำร้ายมัน มันอยู่ของมันเฉยๆๆ พอตอนเย็นตัดกิ่งไม้มีดหลุดใส่หน้าผากตนเอง เจ็บหน้าผากเลย บาปกรรมทันตาเห็นเลย ไม่ต้องรอชาติหน้า

ด้วยความบังเอิญมีเพื่อนโทรฯมาชวนไปเป็นเพื่อนทำสังฆทานที่วัดตอนเย็น ก็เลยทำสังฆทานเป็นเพื่อนเขา และเราก็ทำด้วยเลย แต่ก็ไม่ค่อยได้บุญเท่าไหร่เพราะ เขาพาไปทำกับพระพุทธพานิช 5555


คำสำคัญ (Tags): #บาปกรรม
หมายเลขบันทึก: 541198เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2013 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2013 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บุญกุศลอยู่ที่ใจ  ใจทำบุญ  ถึงจะทำกับใคร  ทำแบบไหน  ผลบุญก็บังเกิด  ...  อย่าสงสัยในผลแห่ง

การทำบุญจ้ะ...กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปให้กับสรรพสิ่งที่เราได้ล่วงเกินไปดีกว่าจ้ะ

ขอบคุณคุณมะเดื่อ ที่มาเยี่ยมเยียน และนำสิ่งดีงามให้ค่ะ

....แล้ว..บอกว่า..ทีหลัง..อย่าทำๆๆๆๆๆๆๆ......อิอิ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท