"ฟ้าคราม" อายุครบ ๒ ขวบ


"ฟ้าคราม" อายุครบ ๒ ขวบ

 

           ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖ "ฟ้าคราม" ของย่า อายุครบ ๒ ขวบเต็ม พัฒนาการของหนูในช่วงนี้ หนูก็จะวิ่งเล่นซนไปตามประสาของเด็กที่อยากรู้ - อยากเห็น แต่ก็ไม่ถึงกับซนมากมายนัก...หนูเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้ม ทักทายกับผู้คนที่ได้พบเห็นหนู

          เวลาย่าจะบอกว่า "ฟ้าฯ ถ่ายรูปหน่อย...หนูจะชักสีหน้าให้ เหมือนกับบอกว่า "ไม่อยากถ่าย" จะชอบแกล้งมากกว่า ชอบทำตาหยี เหมือนหนูจะบอกว่า "ไม่ชอบถ่ายรูป" บางครั้งก็ทำท่าฉีกปากตัวเองให้ดูน่าเกลียด

 

            ยามใดที่หนูถูกย่าดุ หนูจะทำท่าทางขี้อ้อน ประจบ เหมือนรู้ว่าตัวเองผิด...และจะทำท่าซบเพื่อขอความเห็นใจ...

           เวลาย่าโทรศัพท์ไปหาหนู ๆ จะบอกย่าว่า "เมื่อไรจะมารับไป "ทรัล"" หมายถึง เซ็นทรัล...ย่าถามว่า "ไปทำไม" หนูจะตอบว่า "ไปเที่ยว"...หรือไม่ก็จะบอกย่าว่า "อยากไป Big C" เพราะหนูรู้ว่าถ้าไปเซ็นทรัลกับ Bic C นั่นหมายถึงว่า "หนูจะได้ไปเที่ยวห้าง"...

           ช่วงนี้ หนูเรียนรู้จาก i Pad หนูเข้า Youtube ได้ เปิดดู + ฟัง ก.ไก่ ยิ่งตอนเช้า ๆ ถ้าหนูตื่นมาก่อน หนูจะเปิดใน net เพื่อดู ก.ไก่ ทำให้ย่ารู้ว่า...พัฒนาการของหนูซึ่งเป็นเด็กในสมัยนี้ หนูสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวของหนูเอง ซึ่งผิดกับสมัยย่าและลุงภัครอย่างมากเลยกับเรื่องของการเรียนรู้ในปัจจุบันนี้

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 541196เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2013 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2013 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอให้หนูเติบโตขึ้นมาเป็นคนดี ของย่า และครอบครัวนะจ๊ะ

น่ารักจัง..ใกล้เป็นสาวแล้ว

น่ารักจังเลยจ้ะ  ภูมิใจแทนคุณย่าที่มีหลานสาวน่ารักแบบนี้

แวะมาดูความเจริญเติบโตของฟ้าครามนะคะ...ยินดีกับคุณย่าด้วยค่ะ

Happy birthday จ้าน้องฟ้าคราม ไม่ดื้อ ไม่ซนกับคุณย่านะคะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านและให้ดอกไม้กำลังใจค่ะ

ขออวยพรให้เติบโตน่ารักสมใจหวังของคุณย่าตลอดไปค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท