การจัดการความรู้เรื่องการสอนที่สอดแทรกคุณธรรมจริธรรม


การจัดการความรู้เรื่องการสอนที่สอดแทรกคุณธรรมจริธรรม

29 มิถุนายน 2556

มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

ประเด็นความรู้ การจัดการความรู้เรื่องการสอนที่สอดแทรกคุณธรรมจริธรรม

ผูู้้้้้้้้จัด กองส่งเสริมวิชาการ

เริ่มจากการบรรยายสรุปเพื่อปรับฐานการจัดการความรู้ให้ตรงกันเนื่องจากมีอาจารย์บรรขุใหม่หลายท่าน แต่มีปัญหาเรื่องเทคโนโลยี จึงต้องบรรยายสด จากนั้นจึงลงมือปฏิบัติจัดการความรู้เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรรู้ซึ่งกันและกันในมหาวิทยาลัย

ซึ่งทางผู้จัดได้เตรียมการประสานงานผู้นำเสนอจากคณะต่างๆไว้แล้ว โดยเราเรียนรู้จาก นักปฏิบัติี่เป็นที่ยอมรับในคณะ ด้วยการเล่าเรื่องราวที่ทำ

คณะวิศวะกรรมศาสตร์เล่าประสบการณ์การเข้าร้วมประชุมสัมมนาในเรื่องดังกล่าวว่า ในระดับประเทศยังขาดเครื่องมือวัดผลที่เป็นรูปธรรม ส่วนใหญ่การวัดจะขึ้นอยู่กับตัวผู้วัดผลมากกว่า นอกจากนี้ท่านได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ที่ท่านได้ดำเนนการในส่วนของการตรงเวลาในการเข้าชั้นเรีนของนักศึกษาคระท่านว่า หากไม่เข้าตรงเวลาท่านจะให้ไปคัดคำศัพท์ต่างๆเพิ่ม 

คณะพยาบาลศาสตร์ เล่าถึงขั้นตอนการดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนการสอนที่เน้น TQF ว่าเริ่มต้นจากการศึกษาวัตถุประสงค์หลักสูตรใน มคอ 2 และ Cirriculum Mapping รายวิชา ที่เน้นด้านคุณธรรมและจริยธรรมจากนั้นนำมาเขียนเป็น Learning Outcome แล้วแตกเป็นรายบท เขียนวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม ออกแบบการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม และวัดผลกิจกรรมในเชิงรูปธรรม




หมายเลขบันทึก: 541115เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2013 05:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2013 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นเรื่องที่สมควรได้รับการส่งเสริมอย่างยิ่งที่สุดครับ อาจารย์ ;)...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ 

                คุณหมอและพยาบาล เจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลมะเร็งอุบลราชธานีใจดีมาก พูดจาไพเราะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท