เสี้ยวหนึ่งของชีวิต


เสี้ยวหนึ่งของชีวิต


          มีใครเคยเป็นบ้างหรือไม่? ในช่วงชีวิตของคนเราในแต่ละวัน ความรู้สึกของเราแตกต่างกัน บางวัน บางเวลาก็รู้สึกสุข บางวัน บางเวลาก็รู้สึกทุกข์ บางขณะก็ดีใจ บางขณะก็เสียใจ จะเป็นแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่มีในตัวของฉันและเกิดกับฉันอยู่เสมอ นั่นคือ การที่ฉันมีดนตรีในหัวใจ เพราะฉันมีความคิดว่า ดนตรีหรือเสียงเพลงจะทำให้อารมณ์ของฉันรู้สึกดี มันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ฉันเป็นคนอารมณ์ดี มีความคิดดี ความคิดในเชิงบวกมากกว่าลบ...มีบางคนบอกฉันว่า "ฉันเป็นคนที่มีอารมณ์ที่อ่อนไหว"...ฉันก็ไม่รู้ว่ามันใช่หรือไม่ใช่ เพียงแต่ฉันรู้สึกว่า เสียงเพลงทำให้ฉันมีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง ต่อคนอื่น ๆ หรืออาจเรียกได้ว่า "ฉันมีอารมณ์ศิลปิน คริ ๆ ๆ"...ฉันเป็นคนที่ชอบฟัง + เขียน + อ่าน มากกว่า "พูด" ก็ว่าได้...แต่บางคนก็บอกฉันว่า "อย่าให้พูดได้เชียว...เพราะพูดแต่ละคำ...เฉียบ"...ดังนั้น ฉันจึงไม่ค่อยอยากพูด...อาจติดนิสัยมาจากที่ทำงานก็ได้ เพราะฉันทำงานเกี่ยวกับ "บุคคล" + "กฎ ระเบียบ" มันจึงทำให้ติดเป็นนิสัยของฉันก็ว่าได้...

          แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันมีความสุขกับทุกวันที่ฉันไม่มีความทุกข์ นั่นคือ "การได้ฟังเพลง ๆ ที่ทำให้ฉันมีความรู้สึกดี ๆต่อตนเองและคนรอบข้าง" มันทำให้เกิดการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อตนเองและคนรอบข้างได้ เหมือนกับ "คนอารมณ์ดี"...ขณะที่เขียนบันทึกนี้ ช่วงนี้ฉันได้เตรียมจัดทำแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล แผนพัฒนาบุคลากรให้กับมหาวิทยาลัยด้วย...และเขียนบันทึกในช่วงพักรับประทานอาหารกลางวัน...เสียงเพลงทำให้ฉันได้ทำงานไปพร้อม ๆ กับมีความสุขกับการฟังเพลงไปด้วย...เป็นความสุขที่คนเราสามารถสร้างได้ด้วยตัวของเราเองค่ะ...ถ้าเรามีอารมณ์ที่พร้อมจะรับกับมันค่ะ...

         (ขออนุญาตนำเพลงจาก youtube มาลงเพื่อให้ผู้อ่านได้ฟัง ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง รวมทั้งรูปภาพด้วยนะคะ...ให้มองแบบศิลป์ ไม่มีเจตนาในทางร้าย ลามกหรือการอนาจารค่ะ...)

       

 


                           (ขอขอบคุณคุณ kujarung si (Youtube) ที่อนุญาตให้นำเพลงนี้มาลงในบันทึกนี้ค่ะ)


หมายเลขบันทึก: 540793เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2013 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2013 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาขอบคุณและ

มารับเรื่องราวดีๆค่ะ

ชอบมากค่ะดนตรีเสียงเพลง

โดยเฉพาะรำวง....

ขอบคุณที่แบ่งปัน...สะท้อนความสุขดีๆเช่นนี้ค่ะ...

เมื่อวันพุธ คุณมะเดื่อได้รับเชิญใ้ห้ขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีงานเลี้ยงรับ - ส่งครู  คุณมะเดื่อก็ร้องเพลง

อสงไขย นี่แหละจ้ะ ได้รางวัล มา 100 บาท วันรุ่งขึ้น มอบให้นักเรียนเป็นรางวัลในการประกวดวาด

ภาพไปเรียบร้อยแล้วจ้ะ

เพลงนี้เป็นเพลงอมตะ จริง ๆ นะคะ


เรียน ผอ.บุศย์

ครูอิงจะถ่ายรูปเพื่อทำบัตรข้าราชการใหม่ อยากจะทำเองหน่ะค่ะ

จึงมารบกวน ผอ.บุษย์ ขอตัวอย่างรูปถ่าย ข้าราชการครู ตำแหน่ง ครู คศ.3

รบกวนหน่อยนะคะ ขอบพระคุณที่ให้ความอนุเคราะห์ค่ะ

ไม่ได้หรอกค่ะ ครูอิง การทำบัตรประจำตัวข้าราชการ ต้องให้ส่วนราชการเป็นผู้ออกให้นะคะ เขามีระเบียบปฏิบัติอยู่ค่ะ

แต่สำหรับรูปเราสามารถถ่ายให้สวย + ดูดีที่สุดได้คร้า...แล้วนำรูปไปให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลเขาทำให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท